3 CÁCH KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG HÀNH ĐỘNG MUA NGAY TRONG BÀI VIẾT BÁN HÀNG

LÀM SAO THÚC ĐẨY KHÁCH HÀNG MUA NGAY? Bài viết này Thiên Trần sẽ gợi ý cho Bạn 3 CÁCH KÍCH THÍCH HIỆU QUẢ giúp khách hàng ra quyết định mua hàng ngay trong bài viết bán hàng.

Có 3 cách tạo sự khan hiếm kích thích khách hàng nên mua ngay bây giờ.

1. Đưa ra những lý do hợp lý thể hiện sản phẩm có số lượng giới hạn.

2. Tặng kèm phần quà tặng MIỄN PHÍ có giới hạn.

3. Đưa ra chương trình khuyến mãi ưu đãi.

Cách 1: Đưa ra những lý do hợp lý thể hiện sản phẩm giới hạn số lượng.

Có một bài quảng cáo cho sản phẩm là những quả lê. Người viết quảng cáo thuyết phục mọi người mua để làm quà tặng. Bài viết này được đăng trên tạp chí nổi tiếng Fortune đã tạo sự khan hiếm như thế này. Cuối bài viết có một đoạn kích thích hành động ngay như sau: “Thời điểm của tháng này là mùa của những quả lê chín mọng, tươi ngọt nhất trong năm. Người đọc tạp chí Fortune nhiều hơn số hộp lê sẽ có của năm nay rất nhiều. Bởi vậy, nếu bạn muốn chắc chắn sẽ có một vài hộp, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ gửi đơn đặt hàng ngay…”

Hoặc một đoạn tạo sự khan hiếm kêu gọi hành động ngay ở cuối bài của một bài quảng cáo cho nhà hàng như sau:

“Chúng tôi chỉ có thể phục vụ bữa tối lãng mạn rất đặc biệt này cho mười hai cặp đôi trong mỗi buổi tối. Vì vậy, điều quan trọng là phải gọi điện và đặt chỗ càng sớm càng tốt,…”

Như vậy, nếu bạn không có chương trình khuyến mãi hoặc không có quà tặng nào MIỄN PHÍ để kích thích khách hàng hành động mua hàng ngay, thì bạn hãy tìm một lý do mang đến cảm giác khan hiếm của sản phẩm. Lý do càng hợp lý bao nhiêu, khách hàng sẽ tin sự khan hiếm của sản phẩm. Qua đó, sự kích thích mua ngay sẽ gia tăng.

Cách 2: Tặng kèm phần quà tặng MIỄN PHÍ có giới hạn.

Nếu sản phẩm của bạn sản xuất đại trà và không có lý do xác đáng nào để tạo sự khan hiếm thì hãy tạo ra món quà tặng và đưa ra lý do khan hiếm của món quà tặng kèm. Lưu ý khi sử dụng quà tặng kèm là quà tặng phải có sự liên quan hoặc là giá trị bổ sung thêm cho sản phẩm của bạn mà khách hàng cần. Lưu ý là hãy giới hạn số lượng hoặc thời gian tặng MIỄN PHÍ để tạo sự khan hiếm kích thích khách hàng mua ngay.

Cách 3: Đưa ra chương trình khuyến mãi.

Nếu bài viết quảng cáo hay mà kèm theo một chương trình khuyến mãi ưu đãi giảm giá hoặc mua số lượng nhiều được tặng thêm sản phẩm thì sẽ kích thích khách hàng mua ngay. Tuy nhiên, để đoạn nội dung khuyến mãi đạt hiệu quả như ý, bạn cần có đủ 3 thông tin sau:

Giới hạn về số lượng hoặc giới hạn thời gian nhận khuyến mãi:

Nếu khuyến mãi mà không có giới hạn số lượng hoặc thời gian thì không còn gọi là khuyến mãi nữa. Vì không tạo ra được sự khan hiếm nên không có tác dụng kích thích khách hàng mua ngay khi đọc xong bài quảng cáo của bạn. Nếu thông tin khuyến mãi mà không giới hạn số lượng và thời gian thì thông tin đó trở thành GIÁ TRỊ CỘNG THÊM chứ không còn là thông tin kích thích hành động ngay. GIÁ TRỊ CỘNG THÊM làm cho khách hàng hiểu rằng: Mua lúc nào cũng được ưu đãi như vậy, cần gì vội vàng mua hàng.

Bạn hãy xem đoạn ví dụ này và nhận xét xem đoạn này là khuyến mãi hay đơn thuần chỉ là giá trị cộng thêm:

“Bạn mua giày tại shop sẽ được tặng ngay đôi tất lười. Hãy gọi số hotline ….. hoặc ghé địa chỉ ………. để sở hữu đôi giày đẹp này ngay bây giờ”.

Theo bạn thì ví dụ trên là GIÁ TRỊ CỘNG THÊM hay là KHUYẾN MÃI. Trong chương trình đào tạo của tôi có nhiều học viên nhầm lẫn đoạn trên này là “khuyến mãi”. Rõ ràng, đoạn trên chỉ là thông tin mang tính cộng thêm cho khách hàng mà thôi. Cho nên, không có tính kích thích khách hàng mua ngay.

Lưu ý:

"Trong bài quảng cáo chứa nhiều đoạn thông tin khác nhau. Mỗi đoạn thông tin đều mang vai trò và có tác dụng cụ thể. Nếu bạn nhầm lẫn giữa các tác dụng của mỗi đoạn thông tin, bạn sẽ không biết cách cải thiện bài viết ở điểm nào. Dẫn đến khó đánh giá hiệu quả của bài viết quảng cáo."

Hình ảnh Thiên Trần chỉnh sửa bài viết của các học viên trong lớp VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Viết cụ thể số tiền được giảm giá hoặc số phần trăm (%) ưu đãi:

Khuyến mãi là đánh mạnh vào tính “Ham lợi” của khách hàng. Vì vậy, cần tạo cảm giác GIÁ HỜI cho họ. Nếu số phần trăm khuyến mãi nhỏ nhưng quy ra số tiền lớn, đừng đề cập đến số %, hãy viết rõ số tiền khuyến mãi. Ngược lại, nếu số tiền nhỏ nhưng quy ra số phần trăm lớn, chỉ nên đề cập đến số phần trăm. Nếu khuyến mãi chỉ ưu đãi 5% nhưng quy ra số tiền là 1 triệu đồng, khách hàng bị thu hút và dễ bị tác động với con số 1 triệu đồng hơn. Nếu khuyến mãi ưu đãi chỉ có 100 ngàn đồng, nhưng chiếm 30% trên giá bán, khách hàng sẽ chú ý hơn khi bạn đề cập giảm 30% thay vì ưu đãi 100 ngàn đồng.

Nếu bạn có nhiều mặt hàng khuyến mãi thì hãy viết thông tin khuyến mãi cho mặt hàng khuyến mãi “khủng” nhất để làm tác nhân thu hút và gia tăng sự ham muốn GIÁ HỜI của khách hàng. Ví dụ: “Thưởng thức món Sườn Heo Bản Lớn nướng than chỉ với 10.000 đ nhân dịp khai trương từ ngày … đến ...”. Đối với một số sản phẩm bạn cũng cần để GIÁ GỐC hoặc GIÁ THỊ TRƯỜNG và GIÁ KHUYẾN MÃI để khách hàng (người đọc) thấy rõ giá hời như thế nào.

Lý do khuyến mãi chính đáng:

Đối với tôi, đây là thông tin cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của thông tin khuyến mãi. Bạn hãy hình dung trên những con đường có hàng loạt các cửa hàng thời trang “sale off” 30% - 50%, thậm chí còn giảm đến 70% mà chẳng có nhiều khách đến mua. Nhưng 1 ngày nào đó có 1 cửa hàng thời trang mới khai trương ở giữa các cửa hàng đó và nhân dịp khai trương cửa hàng này khuyến mãi 30% tất cả các sản phẩm.

Bạn nghĩ có đông khách đến mua vì sẽ được GIÁ HỜI không? Chắc chắn sẽ đông người mua hơn rất nhiều so với các cửa hàng xung quanh. Điều gì tạo nên sự khác biệt đó, cửa hàng mới chỉ ưu đãi 30% lại hút khách hơn trong khi các cửa hàng khác giảm giá nhiều hơn. Rõ ràng sự khác biệt nằm ở lý do khuyến mãi. Các cửa hàng khác ưu đãi giảm giá hàng ngày mà chẳng có lý do chính đáng nào.

Tạo cảm giác cho khách hàng là hàng tồn kho, hàng kém chất lượng, hàng lỗi thời. Còn cửa hàng mới khuyến mãi ít hơn nhưng hiệu quả cao hơn vì có lý do chính đáng là khai trương nên tạo cảm giác cho khách hàng an tâm về chất lượng sản phẩm, không phải hàng lỗi thời hoặc hàng tồn kho.

Vì vậy, nếu cuối bài viết quảng cáo bạn muốn tăng hiệu quả mua hàng ngay bằng chương trình khuyến mãi, bạn cần đưa ra lý do chính đáng hợp lý tạo sự tin tưởng ở khách hàng đây là khuyến mãi thật. Hiệu quả kích thích mua hàng sẽ tăng cao hơn.

Lưu ý khi kêu gọi hành động:

Khi kêu gọi khách hàng hành động, bạn cần nhắc lại lợi ích của sản phẩm mà khách hàng cần hoặc kèm theo câu khuyến khích thúc đẩy khách hàng mua hàng.

----------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Tác giả sách: Kỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng

Giảng viên đào tạo: Khóa Học Viết Đúng Tâm Lý Khách Hàng (Học Online)

Nhà Huấn Luyện: Khóa COACHING 1:1 Kỹ Năng Viết Content Cho Website

Mobile: 093.277.0307

Facebook: https://www.facebook.com/thientran.edu.vn

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

[SÁCH CỰC CHẤT]

            

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 574,133

Đang online: 38

0932 770 307
Facebook chat
Scroll