4 NGUYÊN TẮC KHI BẠN VIẾT THƯ QUẢNG CÁO CHÀO HÀNG

Cách nào viết thư quảng cáo chào hàng hiệu quả. Bài viết này Thiên Trần chia sẻ cho bạn 4 nguyên tắc quan trọng cần lưu ý để nội dung của bạn đạt hiệu quả như mong đợi khi gửi cho khách hàng

Nguyên tắc 1: Nhấn mạnh lợi ích chứ không phải đặc tính.

Khi nói rằng: “Khách hàng chỉ mua lợi ích chứ không mua đặc tính của sản phẩm”. Nhưng nhiều bạn khi viết thư quảng cáo chào hàng thì nội dung đặc tính chiếm gần hết diện tích của bài viết. Trong các chương trình đào tạo của Thiên Trần, có nhiều học viên của mình còn nhầm lẫn giữa đặc tính và lợi ích của sản phẩm nên cách viết thư quảng cáo chào hàng này không gợi cho người đọc hiểu được lợi ích gì khi mua sản phẩm, dẫn đến bài viết sẽ thất bại.

Ví dụ sau đây sẽ giúp bạn phân biệt rõ đặc tính và lợi ích:

Nếu bạn viết thư chào hàng cho bất động sản và viết về “công cụ tính toán vòng đời thực của ngôi nhà”. Như vậy, bạn chỉ đang quảng cáo đặc tính sản phẩm. Chỉ khi bạn viết “không còn lãng phí thời gian trả giá tại ngân hàng với công cụ tính toán vòng đời thực của ngôi nhà” thì đây mới chính là lợi ích mà khách hàng thực sự quan tâm.

Nguyên tắc 2: Tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu.

Không có bất kỳ sản phẩm nào dành cho tất cả mọi người. Khi viết thư quảng cáo chào hàng cho tất cả mọi người thì tỉ lệ phản hồi mua hàng của bài viết sẽ cực thấp. Hầu hết mọi người đều mong muốn thu hút càng nhiều người đọc càng tốt. Tư duy này có 2 yếu điểm nghiêm trọng như sau:

Thứ nhất, bạn sẽ tìm mọi cách để GÂY CHÚ Ý đến tất cả mọi người khi nhận thư quảng cáo của bạn. Điều này sẽ thu hút những người không có nhu cầu mua sản phẩm của bạn cũng tò mò xem. Nhiều người nghĩ rằng điều này là TỐT, quảng cáo mà nhiều người ai cũng muốn xem là HIỆU QUẢ. Nhưng "Tại sao bạn lại cần thu hút đến những người không có nhu cầu?". Dù nội dung quảng cáo của bạn có HAY cỡ nào thì cũng không thể có được đơn hàng từ nhóm đối tượng này.

Yếu điểm thứ 2, khi muốn gây chú ý tất cả mọi người sẽ dẫn đến BẠN KHÔNG GÂY CHÚ Ý 1 cách mạnh mẽ nhất đến nhóm khách hàng mục tiêu (tức những người thực sự cần sản phẩm của bạn). Vì bạn sẽ làm theo kiểu báo chí, cố gắng GIẬT TÍT sao cho thu hút thật nhiều người quan tâm. Dẫn đến thông điệp không tập trung đến nhóm khách hàng có nhu cầu thực sự. Vì vậy, tỉ lệ người đọc có thể cao nhưng nhóm khách hàng mục tiêu đọc lại thấp hơn.

Hãy xem ví dụ sau đây bạn sẽ hiểu rõ tác hại của tư duy này. Giả sử bạn đang bán sản phẩm trị rụng tóc, có 2 tiêu đề sau:

Tiêu đề 1: Làm sao giúp bạn trở nên bảnh bao hơn trước cô ấy?

Tiêu đề 2: Làm sao trị dứt điểm rụng tóc hoàn toàn? 

Rõ ràng tiêu đề số 1 thu hút được nhiều sự quan tâm hơn. Tuy nhiên, tôi có câu hỏi dành cho bạn: ”Tiêu đề nào thu hút HIỆU QUẢ HƠN đến những người đang có vấn đề bị rụng tóc? Bạn có thể nhận ra thông điệp nào sẽ giúp bạn có doanh số bán hàng thực tế nhiều hơn.

Càng tập trung vào khách hàng mục tiêu thì thư quảng cáo chào hàng của bạn càng thu hút những người sẽ chi tiền thực tế mua sản phẩm của bạn.

Chỉ khi bạn xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu thì bạn mới đưa những nội dung tiếp thị trực tiếp liên quan đến người sẽ rút hầu bao chi tiền mua sản phẩm của bạn. Đặc biệt, đối với môi trường tiếp thị online như hiện nay, khi chi phí quảng cáo được tính trên mỗi lần click chuột. Chẳng có lý do gì mà bạn phải thu hút những click chuột của những người không cần đến sản phẩm của bạn.

Nguyên tắc 3: Phải thêm lời kêu gọi hành động hợp lý.

Bạn phải nhớ rằng khi kết thúc bài viết luôn phải kêu gọi khách hàng hành động. Khách hàng luôn có thói quen trì hoãn quyết định mua hàng. Dù đã đạt được sự tin tưởng sản phẩm của bạn nhưng có thể khách hàng sẽ chọn một thời điểm khác để mua hàng (có thể là một lát nữa hoặc là ngày mai họ mua). Nhưng thực tế là ngày mai họ đã quên đi bài viết của bạn rồi. Cho nên, khi kết thúc thư quảng cáo chào hàng, bạn cần kích thích họ có hành động MUA HÀNG NGAY

(*) Kêu gọi hành động ở đây bạn có thể hiểu rộng hơn như gọi hotline mua hàng, điền thông tin vào “form” hoặc “Comment” thông tin để được nhận tư vấn,….

Để gia tăng tỉ lệ mua hàng, bạn cần đưa ra lý do: “Tại sao khách hàng nên MUA NGAY BÂY GIỜ ?”. Bạn cần tạo cảm giác KHAN HIẾM cho sản phẩm để gia tăng sự kích thích khách hàng hành động ngay sau khi đọc hết thư quảng cáo bán hàng của bạn

Nguyên tắc 4 : Phải chú ý bố cục bài viết.

Sau khi hoàn thành nội dung thư quảng cáo chào hàng của bạn có đầy đủ những thông tin cần thiết để thu hút và thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm. Bạn cần biết cách trình bày bài viết sao cho dễ nhìn và dễ đọc nhất có thể. Hầu hết khách hàng đều sẽ “ngán” nếu nhìn thấy nhiều thông tin và thường có thói quen “làm biếng” đọc.

Dù bài viết của bạn có hấp dẫn cỡ nào đi chăng nữa mà khách hàng không đọc hết các thông tin trong bài thì họ cũng không mua sản phẩm của bạn. Bạn nên biết rằng bài viết quảng cáo cần nhiều thông tin để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Nhưng nếu bạn không biết cách gây sự thu hút “ánh mắt” của khách hàng bên trong nội dung thư quảng cáo, bạn khó giúp họ đọc hết bài viết của bạn. Khi họ không đọc được những thông tin quan trọng, khách hàng khó đi đến quyết định mua hàng.

Nắm rõ 4 nguyên tắc trong cách viết thư quảng cáo bán hàng sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả tốt hơn trước khi quyết định gửi hàng loạt hoặc chi tiền quảng cáo đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Trên đây là những chia sẻ dựa kinh nghiệm của Thiên Trần, bạn có thể đọc thêm những bài viết hữu ích nữa theo link dưới đây:

 Cách viết bài quảng cáo sản phẩm

 Quy tắc viết bài PR - Quảng Cáo

 Cách viết bài PR - Quảng Cáo giới thiệu doanh nghiệp

----------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Mobile: 093.277.0307

Email: thien.marketer@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/thientran.edu.vn

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

[SÁCH CỰC CHẤT]

            

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 577,063

Đang online: 16

0932770307
Facebook chat
Scroll