Khoá học Viết Content Marketing - 6 điều cần biết trước khi chọn để học

Rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm các khoá học Viết Content Marketing nhưng không biết các tiêu chí cần thiết để chọn lựa đúng. Dẫn đến chọn nhầm và học xong rồi ôm một mớ kiến thức NHƯNG lại không áp dụng được hoặc không biết bắt đầu từ đâu.

Khoá học Viết Content Marketing - 6 điều cần biết trước khi chọn để học

 

Bạn cần biết HỌC LÀ PHẢI DÙNG ĐƯỢC. Nếu học mà không áp dụng được thì cũng như làm "chật" bộ nhớ của bạn mà thôi. Là một giảng viên đào tạo Viết Content Marketing theo hướng HỌC THỰC TIỄN, Thiên Trần có 6 lời khuyên giúp bạn có chọn lựa tốt nhất khi quyết định đầu tư TIỀN để chọn lựa khóa học về Viết Content Marketing.

 

Điều 1: Học Viết Content Marketing từ người có trải nghiệm THỰC CHIẾN

Cách tốt nhất để đánh giá khoá học Viết Content Marketing nào tốt là dựa vào profile của người trực tiếp giảng dạy cho bạn. Những người có trải nghiệm THỰC CHIẾN trong công việc, họ không nói lý thuyết suông mà còn chia sẻ nhiều trải nghiệm với các dự án thực tế. Học Viết Content Marketing ở những giảng viên có trải nghiệm giúp bạn tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả và biết cách áp dụng vào thực tế như thế nào một cách cụ thể.

Xu hướng học tập hiện nay là học không chỉ để biết, mà là để hiểu, để sở hữu tư duy mới và đặc biệt quan trọng là phải áp dụng được mang đến kết quả như bạn mong muốn. Có một số nơi đào tạo Viết Content Marketing hoặc đào tạo copywriter nhìn vẻ bề ngoài là có danh tiếng nhưng khi học thì toàn là các lý thuyết suông.

Nếu có ví dụ các case study thì cũng là các case của các mẫu ví dụ ở nước ngoài. Những giảng viên theo phong cách “bậc thầy” như vậy rất khó giúp bạn sở hữu tư duy tốt và học xong cảm thấy áp dụng khó quá, dễ làm bạn nản lòng và càng học càng thấy khó.

Bạn nên tìm kiếm học người có trải nghiệm và dùng ngay sản phẩm của mình để học cùng với họ, bạn sẽ tiếp thu cực nhanh trong thời gian ngắn. Đặc biệt, sẽ áp dụng được ngay cho dự án kinh doanh của mình và còn đánh giá được nội dung marketing (Content Marketing) của các sản phẩm, dịch vụ khác có hiệu quả hay không.

Thêm một ý nữa cũng rất quan trọng khi chọn các khoá học Viết Content Marketing, đó là khả năng truyền đạt của người giảng viên. Một người có trải nghiệm THỰC CHIẾN nhưng khả năng truyền đạt kém cũng không thể giúp bạn thấu hiểu sâu sắc và không khai mở tư duy của bạn được. 

 

"Chốt lại là khi học bất cứ cái gì không chỉ là Viết Content Marketing, bạn cần chọn người có trải nghiệm thực, có nhiệt huyết và biết cách truyền đạt tốt"

 

Điều 2: Chọn nơi đào tạo Viết Content Marketing có sự hỗ trợ sau khóa học

 

Khi học bạn chỉ BIẾT thôi, khi áp dụng vào thực tế bạn mới HIỂU và thực sự sở hữu kiến thức đó mãi mãi. Khi chọn lựa khóa học Content Marketing bạn cũng nên dò hỏi xem sau khi học có hỗ trợ bạn áp dụng và điều chỉnh không. Vì khi học bạn có thể thấy kiến thức MỚI và "Ô ... HAY QUÁ!". Nhưng khi áp dụng vào chính sản phẩm của bạn lại cảm thấy khó.  

 

Đây cũng là tiêu chí cực kỳ quan trọng khi chọn học bất kỳ khóa học nào không chỉ riêng Viết Content Marketing. Bạn cần nhớ rằng: "Bạn học để áp dụng ra kết quả bạn mong muốn chứ không phải chỉ để BIẾT". Nếu không có sự hỗ trợ bạn áp dụng kiến thức đó thì bạn không có TRẢI NGHIỆM thực sự những gì học được. Dẫn đến, bạn phí thời gian và tốn tiền mà không mang lại giá trị THỰC cho mình. 

 

 

"Học là ĐẦU TƯ vào bản thân, mà ĐẦU TƯ thì phải sinh lợi thực tế"

 

Điều 3: Chọn nơi học Viết Content Marketing có THỰC HÀNH NGAY TRONG KHI HỌC

 

Khóa học Viết Content Marketing nào có tạo điều kiện cho bạn TRẢI NGHIỆM ngay trong lớp học sẽ giúp bạn TĂNG TỐC mức độ "thẩm thấu" kiến thức 1 cách GIA TỐC. Khi chọn lựa các khóa học, bạn cần xem xét qua quy trình đào tạo có thực hành hay không? Vì khi thực hành bạn sẽ phát hiện ra nhiều ý tưởng cũng như nắm được TƯ DUY của người đào tạo.

 

"Khi có được TƯ DUY ĐÚNG thì bạn dần dần sẽ trở thành 1 chuyên gia trong lĩnh vực đó"

 

Khi bạn đã sở hữu TƯ DUY của những người đang truyền đạt cho bạn thì bạn dường như sở hữu luôn nhiều năm kinh nghiệm THỰC CHIẾN của họ. Khi đó, bạn có thể áp dụng một cách linh hoạt cho bất kỳ sản phẩm nào. ĐẶC BIỆT, tự bản thân bạn có thể đánh giá được các nội dung marketing của mình và các bài viết của đối thủ cạnh tranh có hiệu quả hay không mà không cần nhờ vả đến ai cả. 

 

Điều 4: Chia sẻ kiến thức của CON VOI hay của CON ĐÀ ĐIỂU

 

Nhiều người lầm tưởng rằng: Học từ những người làm ở Tập đoàn lớn, những công ty TRIỆU ĐÔ thì sẽ hiệu quả nhất. Thiên Trần xin nhắc lại cho bạn là bạn học để áp dụng vào công việc của mình. Nếu bạn đang làm việc ở những công ty vừa và nhỏ hoặc mới khởi nghiệp kinh doanh (ví như CON ĐÀ ĐIỂU) thì học những cách làm của những Tập đoàn lớn (ví như CON VOI) chưa chắc có hiệu quả. 

 

Điều này giải thích hiện trạng nhiều người học xong không biết áp dụng thế nào cho CON ĐÀ ĐIỂU của mình. Dẫn đến, càng học lại càng thấy khó. Nói một cách dân dã cho vui là "Càng học lại cảm thấy mình càng ngu hơn". Bạn cần xác định chính xác rằng: Bạn học kiến thức đó, bạn cần phải sở hữu nó mãi mãi. Vì vậy, học xong bạn phải biết áp dụng, sau khi áp dụng được bạn mới LỚN HƠN VẤN ĐỀ đang ngăn cản bạn tiến tới mục tiêu bạn mong muốn.

 

Điều 5: Nơi đào tạo Viết Content Marketing TẬP TRUNG VÀO HỌC VIÊN CHỨ KHÔNG PHẢI THÍCH THỂ HIỆN 

 

Những cách đào tạo truyền thống là người giảng viên chỉ làm 1 động tác là "rót" kiến thức cho bạn mà không chú tâm bạn hiểu đến đâu và gặp vướng mắc gì khi áp dụng. Vì vậy, học đến 1 lúc nào đó bạn cảm thấy sao đầy kiến thức quá không nạp thêm được nữa.

 

Đó là cách đào tạo truyền thống đã xưa cũ rồi. Bạn hãy nhìn vào cái Smart phone bạn đang dùng, bạn có thấy nó khác hẳn về hình dáng, cách sử dụng và trải nghiệm hoàn toàn khác không? Từ cái điện thoại gắn dây được treo trên tường thì giờ mọi thứ bạn có thể mang theo bất kỳ đâu. ĐẶC BIỆT là không có nút bấm nào cả mà vẫn tích hợp động nhiều tiện ích đến KHÔNG NGỜ.

 

Những cách đào tạo truyền thống cũng giống như cái điện thoại có dây gắn trên tường vậy. Họ vẫn trung thành với cách giảng bài cũ. Người giảng viên chỉ tập trung vào chính họ và nổ lực thể hiện mình là chuyên gia mà không tập trung đến người học có tiếp nhận được kiến thức đến đâu rồi. Bạn học là vì chính bản thân bạn muốn phát triển chứ không phải học để xem người đào tạo THỂ HIỆN những gì. Lời khuyên của Thiên Trần là bạn nên chọn những khóa học Viết Content Marketing giúp bạn khai mở được tư duy lớn hơn để bạn có thể tự phát triển được sau khóa học.

 

Điều 6 (cuối cùng): LÝ DO BẠN HỌC VIẾT CONTENT MARKETING

 

Điều cuối cùng này quyết định đến kết quả chọn lựa đúng khóa học Viết Content Marketing. Tâm thế ban đầu của bạn rất quan trọng. Lý do học để khởi nghiệp kinh doanh online thành công hoàn toàn khác với học để cho biết hoặc học để đi làm ở các Angency (công ty chuyên sáng tạo quảng cáo).

 

Nếu bạn học để khởi nghiệp kinh doanh online thành công, bạn nên chọn khóa học Viết Content Marketing nào đã trải qua con đường khởi nghiệp tiếp thị trên Online. Bạn học để xin vào làm cho các công ty Agency thì bạn cần học những người đã từng làm trong các Agency. Còn bạn học để cho BIẾT thì bạn không cần nhức đầu chọn lựa mà nên đi học hết. Vì bất kỳ khóa học nào được tổ chức đều có giá trị riêng của người đào tạo.

 

Thiên Trần có 1 chương trình đào tạo Viết Content Marketing