BÍ QUYẾT KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG MUA HÀNG NGAY TRONG BÀI VIẾT QUẢNG CÁO

Khách hàng luôn có thói quen trì hoãn quyết định mua hàng và tìm đủ các lý do để tạm gác lại việc mua một cái gì đó. Nếu bạn không kêu gọi họ mua mạnh mẽ và không có tác nhân kích thích phù hợp, bạn sẽ rất khó có được đơn hàng.

Bạn phải nhớ rằng khi kết thúc bài viết luôn phải kêu gọi khách hàng hành động. Khách hàng luôn có thói quen trì hoãn quyết định mua hàng. Vì vậy, dù đã đạt được sự tin tưởng nhưng có thể khách hàng sẽ chọn một thời điểm khác để mua hàng (có thể là một lát nữa hoặc là ngày mai họ mua). Nhưng thực tế thì lát nữa họ bận rộn với nhiều chuyện khác trong cuộc sống và ngày mai họ đã quên đi bài viết của bạn rồi. Cho nên, khi khách hàng đã có sự tin tưởng, bạn cần kích thích họ có hành động MUA HÀNG NGAY.

(*) Kêu gọi hành động ở đây bạn có thể hiểu rộng hơn như gọi hotline mua hàng, điền thông tin vào “form” hoặc “Comment” thông tin để được nhận tư vấn,...

Để gia tăng tỉ lệ mua hàng, bạn cần đưa ra lý do: “Tại sao khách hàng nên MUA NGAY BÂY GIỜ?”. Bạn cần tạo cảm giác KHAN HIẾM cho sản phẩm.

Tôi kể cho bạn về câu chuyện một người bán hàng đã tạo sự khan hiếm của sản phẩm và tác động giúp khách hàng mua ngay như sau:

“Có một người bán sản phẩm là máy hút bụi cải tiến mới. Người bán hàng đến tư vấn và cho sử dụng thử tận nhà, gặp khách hàng là người vợ trong gia đình và sau một hồi đã thuyết phục được người vợ mua hàng. Nhưng khi người chồng về nhà lại trì hoãn quyết định mua cái máy hút bụi vì thấy nhà mình có rồi, không cần thiết phải mua cái mới làm gì.

Lúc này người bán hàng nỗ lực trình bày lại những cải tiến vượt trội và các lợi ích mà sản phẩm cũ không có được. Nhưng người chồng nhất quyết hoản việc mua hàng và đề nghị sẽ gọi điện thoại lại khi nào thực sự cần. Người bán hàng có kinh nghiệm nên tinh ý nhận ra đôi vợ chồng rất muốn sở hữu cái máy hút bụi, nhưng theo thói quen trì hoãn quyết định mua chứ không phải là họ không cần. Trong tình huống này ông ta tạo nhanh chóng sự khan hiếm để tác động kích thích khách hàng hành động ngay. Người bán hàng nói rằng: “Thật ra hôm nay tôi chỉ đến để tư vấn và cho anh chị dùng thử sản phẩm thôi. Máy hút bụi này là loại cải tiến mới nên 10 ngày sau mới ra 100 máy đầu tiên.

Như anh chị đã biết, khu vực này có hơn 100.000 hộ gia đình. Nếu anh chị thật sự thấy nó hữu ích thì nên đặt cọc trước một phần tiền ngay. Khi có những máy mới đầu tiên, tôi sẽ ưu tiên trước cho anh chị. Nếu không mua sớm, anh chị phải chờ đến 2 tháng sau thì mới có hàng sản xuất đợt 2”. Đến đây, ông chồng thực sự đã thay đổi hoàn toàn thái độ và nói vợ đưa ngay tiền cọc cái máy để được ưu tiên sở hữu trước”.

Bạn thấy đấy, khách hàng luôn có thói quen trì hoãn quyết định mua hàng và tìm đủ các lý do để tạm gác lại việc mua một cái gì đó. Nếu bạn không kêu gọi họ mua mạnh mẽ và không có tác nhân kích thích phù hợp, bạn sẽ rất khó có được đơn hàng.

Một buổi đào tạo về Conetent Marketing của Thiên Trần đến các chủ doanh nghiệp

Có 3 cách tạo sự khan hiếm kích thích khách hàng nên mua ngay bây giờ.

1. Đưa ra những lý do hợp lý thể hiện sản phẩm có số lượng giới hạn.

2. Tặng kèm phần quà tặng MIỄN PHÍ có giới hạn.

3. Đưa ra chương trình khuyến mãi ưu đãi.

>> XEM HƯỚNG DẪN CHI TIẾT:  3 CÁCH KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG MUA NGAY <<

----------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Tác giả sách: Kỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng

Giảng viên đào tạo: Khóa Học Viết Đúng Tâm Lý Khách Hàng (Học Online)

Nhà Huấn Luyện: Khóa COACHING 1:1 Kỹ Năng Viết Content Cho Website

Mobile: 093.277.0307

Facebook: https://www.facebook.com/thientran.edu.vn

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

 

  

Sách của THIÊN TRẦN

                                              

HOẠT ĐỘNG CÁC LỚP HỌC

KINH NGHIỆM THỰC CHIẾN

FACEBOOK CỦA THIÊN TRẦN

 

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 558,948

Đang online: 32

Scroll