BÍ QUYẾT TĂNG CẢM XÚC KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG THÈM KHÁT SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP

Để gia tăng sự kích thích mua hàng, bạn nên thêm đoạn TRẢI NGHIỆM TRONG TÂM TRÍ của khách hàng. Tức là bạn miêu tả cách sử dụng sản phẩm như thế nào để giúp khách hàng hình dung họ đang sở hữu và đang dùng sản phẩm (trải nghiệm sản phẩm) trong khi họ vẫn đang đọc bài quảng cáo của bạn.

Giúp khách hàng trải nghiệm trong tâm trí là như thế nào?

Lời khuyên của Thiên Trần là bạn miêu tả càng chi tiết càng giúp khách hàng dễ hình dung tưởng tượng đang trải nghiệm sản phẩm. Chẳng hạn khi giúp khách hàng TRẢI NGHIỆM sản phẩm kem dưỡng da, bạn cần miêu tả từ khi mở nắp có mùi hương gì, dùng tay thoa và xoa nhẹ lên làn da như thế nào? Sau khi thoa kem thì làn da cảm giác thế nào? Có thay đổi gì tích cực hơn trước khi dùng sản phẩm không? Sau thời gian ngắn nhất bao lâu thì cảm nhận được tính hiệu quả của sản phẩm? Sử dụng tần suất như thế nào? Sau những mốc thời gian nào sẽ có được những hiệu quả gì? Sau khi khách hàng có được điều họ mong đợi họ sẽ trải nghiệm cuộc sống mới như thế nào? Họ sẽ thành công hơn gì ở mối quan hệ, sự nghiệp, tiền bạc, sự tự tin…?

Tóm lại, bạn nên giúp khách hàng hình dung họ đang dùng sản phẩm như thế nào và tưởng tượng cuộc sống mới khi sở hữu những lợi ích sản phẩm mang lại ra sao. Bạn càng miêu tả rõ nét viễn cảnh tốt đẹp đó giúp khách hàng dễ hình dung, bạn càng kích thích sự khao khát của họ muốn sở hữu sản phẩm của bạn.

Viết như thế nào đối với ngành đặc thù như nhà hàng và du lịch.

TRẢI NGHIỆM TRONG TÂM TRÍ cực kỳ cần thiết đối với những ngành hàng đặc thù như nhà hàng và du lịch. Bạn hãy đọc đoạn trích của 2 bài viết cho ngành nhà hàng và du lịch dưới đây.

Lưu ý: Các câu được gạch chân là những câu giúp khách hàng TRẢI NGHIỆM TRONG TÂM TRÍ các đặc điểm của khu du lịch.

Bạn hãy đọc đoạn trích trong bài viết quảng cáo về khu du lịch Thác Giang Điền của tôi dưới đây:

“...Cảm nhận hòa quyện với thiên nhiên sẽ từng phút từng giây lắng vào hồn bạn dưới chân Thác Giang Điền, khi đắm mình trong dòng nước mát, tận hưởng cảm giác bồng bềnh vỗ về của dòng thác, đem lại niềm thư giãn, khoan khoái và xua tan đi những lo toan, mệt nhọc của đời thường.

Rời xa dòng thác, mời bạn dạo bước hoặc dừng chân trầm tư trên nền cỏ xanh bên dòng sông Buông để trải nghiệm cảm giác thơ mộng và lãng mạn bên bờ nước. Nơi đây, nước sông Buông đầy vơi theo mùa tỏa hơi mát vào không gian tĩnh lặng, thấp thoáng dáng các đôi tình nhân cùng chia nhau kỷ niệm lãng mạn khó quên trên chiếc xe đạp đôi bên bờ sông.

Phong cách kiến trúc nơi đây mang đậm dấu ấn Giang Điền với chủ đề hòa quyện trong thiên nhiên. Các con đường đều được lát đá, hai bên đường trồng nhiều loài hoa với hương thơm và sắc màu phong phú, điểm xuyết bằng những công trình kiến trúc kết hợp hài hòa phong cách kiến trúc Đông - Tây bên cỏ - cây, đồi - nước…”

(Bạn có thể đọc bài “Thác Giang Điền - Trải nghiệm thú vị cùng thiên nhiên” để xem chi tiết đầy đủ bài viết này).  

Khi viết quảng cáo cho ngành du lịch, điều bạn cần làm là giúp người đọc trải nghiệm những chi tiết độc đáo, nổi bật và gợi những tâm trạng khi họ đặt chân đến điểm du lịch. Khi đọc đoạn quảng cáo trên, bạn cũng có thể hình dung được khung cảnh khu du lịch Thác Giang Điền như thế nào? Và muốn trải qua những cảm giác, tâm trạng như trong bài quảng cáo. Khi bạn giúp khách hàng hình dung tưởng tượng trải nghiệm trong tâm trí tốt, khách hàng sẽ muốn trải nghiệm điều đó thực tế ở bên ngoài. Và đó là lúc họ muốn nhấc điện thoại đặt chỗ cho khu du lịch của bạn.

Bạn hãy đọc thêm đoạn trích bài quảng cáo lĩnh vực nhà hàng của tôi dưới đây:

Đoạn trích bài viết quảng cáo nhà hàng món nướng Sườn Cây:

“…Không gian nhà hàng thoáng rộng với sức chứa lớn và luôn rộn ràng tiếng nói cười của nhiều thực khách. Bước vào nhà hàng, bạn dạo bước trên nền gạch gốm đất nung, ghế và bàn ăn đều sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp với viền sắc đen cá tính mạnh mẽ tạo cảm giác ẩm thực vừa mộc mạc, chân quê nhưng không kém phần sang trọng. Quanh bạn là tường ốp gạch thô mộc với đá tự nhiên kết hợp với những điểm xuyết thêm các họa tiết vui nhộn với tông màu nhạt mang đến bạn cảm giác bình yên khi thưởng thức các món ăn ngon.

Món đặc trưng của nhà hàng là sườn cây nướng cay, khi thưởng thức bạn sẽ đắm chìm từng hương vị cay ngọt đan xen thấm nhuần trong từng sớ thịt thơm ngon dần tan trong miệng. Hương vị tuyệt hảo càng được “đánh thức” mọi vị giác của bạn khi các món nướng ăn cùng nước sốt chấm the cay ngon không thể tả nổi…”.

Đoạn trích bài viết quảng cáo cho nhà hàng Phở Vuông Tròn:

“…Từng bát phở của Vuông Tròn đều trải qua công đoạn chế biến đậm chất Bắc qua bàn tay tâm huyết của các chuyên gia ẩm thực Vuông Tròn. Phở càng nóng ăn càng ngon, bát phở Vuông Tròn luôn nóng hổi để giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương thơm của phở, bạn sẽ cảm nhận được nét “hồn” của Phở khi hương thơm ngầy ngậy lan tỏa theo làn khói nóng trên từng cộng phở.

Đó gọi là “tri kỳ hương” – thưởng thức hương thơm của phở, nhưng “hồn” phở không thể thiếu “tri kỳ vị”, thấu hiểu được sự tinh tuý của Phở Bắc nằm trong vị thanh ngọt từ xương, các chuyên gia ẩm thực Vuông Tròn luôn đảm bảo chuẩn mực trong văn hóa Phở Bắc là nấu nước phở với xương được ninh nhừ trong 14 tiếng. Khi nhấm nháp vị ngọt của nước dùng, bạn sẽ cảm nhận ngay hương vị thanh ngọt đến mê hồn trên đầu lưỡi. Vị ngọt của Phở Vuông Tròn còn hòa huyện với vị chua thanh của chanh và hương cay đậm đà khi bạn gắp thả vài lát ớt đỏ tươi.

Triết lý Phở ngon đúng chất của Vuông Tròn là phở cổ điển, nấu bằng thịt bò thái lát với sớ thịt chín mỏng, ăn mềm ngọt, to bản như “bức tranh thuỷ mặc” với những đường vân thịt như vân mây bay. Bánh phở tại Vuông Tròn dẻo mà không nát, khi ăn dai dai dậy mùi gạo mới, nước dùng trong và sánh đậm đà hương vị của quế hồi, hương vị dân dã ấy quyện chặt vào từng bánh phở trắng mềm, từng thớ thịt tươi ngọt, tỏa hương thơm nức bám riết tâm hồn yêu ẩm thực của thực khách. Bạn không khỏi xuýt xoa, nao nức khi thưởng thức văn hóa ẩm thực Phở Bắc tại Phở Vuông Tròn…”

Bạn thấy đấy, nếu giúp khách hàng hình dung những hình ảnh hoặc gợi càng nhiều giác quan thì bài viết quảng cáo càng gia tăng sự thèm khát của khách hàng.

----------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Tác giả sách: Kỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng

Giảng viên đào tạo: Khóa Học Viết Đúng Tâm Lý Khách Hàng (Học Online)

Nhà Huấn Luyện: Khóa COACHING 1:1 Kỹ Năng Viết Content Cho Website

Mobile: 093.277.0307

Facebook: https://www.facebook.com/thientran.edu.vn

Bình luận (4)

  • Avatar
    An Vu (14-05-2018) Trả lời
    Chào bạn, bạn có thể tư vấn cho mình với 1 số sản phẩm đồ inox gia dụng như giá móc đồ thì mình tăng cảm xúc khách hàng bằng cách nào vậy bạn?
    • Avatar
      Thiên Trần (23-05-2018)
      Bạn An Vu tham khảo mục "Bài viết của tôi" để tham khảo nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến những chia sẻ của Thiên Trần!
  • Avatar
    Bài viết rất hay và sâu sắc. Mình cũng đang thiếu những thông tin này. Cảm ơn ad rất rất nhieuf.
    • Avatar
      Thiên Trần (05-05-2018)
      Cảm ơn anh Nguyễn Văn Vượng đã dành thời gian đọc các bài chia sẻ của Thiên Trần!

Gửi bình luận của bạn

[SÁCH CỰC CHẤT]

            

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 617,855

Đang online: 12

0932770307
Facebook chat
Scroll