Cách viết bài PR quảng cáo cho công ty

Viết bài PR quảng cáo cho công ty đòi hỏi khả năng phỏng vấn khai thác phát biểu của chủ doanh nghiệp. Đặc biệt phải biết cách xoáy sâu và làm nổi bật sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và lịch sử hình thành của công ty.

Cách viết bài PR quảng cáo cho công ty như thế nào ?

Đối với các bạn làm công việc PR thì viết bài PR quảng cáo cho công ty mình đang công tác là 1 trở ngại không nhỏ trong quá trình làm việc. Còn đối với những chủ doanh nghiệp cần các bài viết PR để đăng quảng cáo thì việc xem xét các tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng người viết bài PR cho công ty có đạt hiệu quả không ?

 

Bài viết này Thiên Trần chia sẻ đến các bạn chưa có kỹ năng viết bài PR quảng cáo cho công ty và chủ doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nội dung bài viết PR quảng cáo hiệu quả.

Viết bài PR cho công ty: cần chuẩn bị những gì trước khi viết ?

Cách tốt nhất để viết bài PR cho công ty đạt hiệu quả truyền thông cả nội bộ và bên ngoài là hỏi người lãnh đạo doanh nghiệp. Chỉ có người lãnh đạo doanh nghiệp mới hiểu rõ từng bước đi lịch sử của công ty và những câu chuyện thăng trầm trong quá trình kinh doanh. 

>>> KHÁM PHÁ KỸ THUẬT VIẾT BÀI PR QUẢNG CÁO

ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG <<<

Câu hỏi đầu tiên bạn nên mở đầu cuộc phỏng vấn là "Lý do gì mà nảy sinh ý định thành lập công ty ?"

Mỗi doanh nghiệp đều mang trên vai nhiệm vụ phục vụ một nhóm đối tượng khách hàng hay còn gọi là sứ mệnh của công ty. Có một lưu ý khi viết bài PR quảng cáo cho công ty là đôi khi lý do thành lập công ty lúc trước lại chưa chắc đã là sứ mệnh hiện tại mà lãnh đạo công ty đặt ra. Bạn có thể hỏi thêm chủ doanh nghiệp để khai thác rõ ý này là: “Hiện tại, nguyên nhân chính yếu là gì khiến ông (bà) tiếp tục kinh doanh trong lĩnh vực này ? Bạn sẽ bất ngờ với câu trả lời của họ đấy ! Vì đến hiện tại, lối suy nghĩ của họ rộng hơn và bao quát hơn nhiều so với lúc mới thành lập.

Câu hỏi tiếp theo khi viết bài PR quảng cáo cho công ty là yếu tố giúp bài viết PR trở nên hấp dẫn, lôi cuốn hơn vì liên quan đến Lịch sử hình thành của công ty như Lúc thành lập công ty ông (bà) gặp những khó khăn gì ? Điều gì đã giúp ông (bà) vượt qua khó khăn đó ?

Câu hỏi liên quan đến “Giá trị cốt lõi của công ty”:

Theo ông (bà) điều gì cốt yếu nhất giúp công ty tồn tại đến ngày hôm nay và tự tin cạnh tranh với các đối thủ trong thị trường trong tương lai ? Đây là câu hỏi “tâm điểm” và là điểm nhấn hấp dẫn của bài viết PR quảng cáo cho công ty. Các chủ doanh nghiệp có thể sẽ khựng lại một chút để trả lời câu hỏi này, vì họ cần xem xét lại cả quy trình hoạt động công ty để nhận ra giá trị cốt lõi của công ty.

Câu hỏi liên quan đến “tầm nhìn”:

Ông (bà) mong muốn công ty sẽ trở nên như thế nào trong 5 năm, 10 năm tới ? Bạn có thể hỏi cụ thể hơn để các lãnh đạo công ty dễ trả lời trong phần này: “Về sản phẩm công ty sẽ có những định hướng cải tiến theo hướng nào trong tương lai ?”, “Về hệ thống phân phối, công ty sẽ có chính sách mở rộng hệ thống phân phối như thế nào trong tương lai ?”. Vận dụng yếu tố tầm nhìn công ty khi viết bài PR quảng cáo cho công ty sẽ giúp người đọc nhìn được toàn cảnh “bức tranh” về công ty và về thị trường.  Bạn có thể hỏi theo cách như cho những góc độ về con người trong công ty, về định hướng tiếp thị của công ty trong tương lai. Đặc biệt, bạn đừng quên hỏi “vị thế của công ty trong tương lai như thế nào ?”

Trên đây là những câu hỏi gợi mở giúp cho những bạn đang làm công tác PR hoặc đang loay hoay trong cách phỏng vấn khai thác thông doanh nghiệp để viết bài PR quảng cáo cho công ty.

Hãy tham khảo thêm bài viết:

 

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và đang muốn gia tăng doanh số bán hàng với những thư chào hàng hiệu quả hoặc đăng các bài viết PR quảng cáo cho công ty thì hãy tham khảo DỊCH VỤ VIẾT BÀI PR QUẢNG CÁO của Thiên Trần. Bạn có thể gọi ngay hotline 0932770307 hoặc tham khảo BẢNG BÁO GIÁ VIẾT BÀI PR QUẢNG CÁO để hiểu rõ hơn những tiêu chuẩn viết bài tại www.vietpr.edu.vn

 

  • Nếu Bạn gặp khó khăn trong việc viết một bài viết Quảng Cáo - Bán Hàng
  • Không biết bắt đầu viết từ đâu
  • Không biết đánh giá bài viết như thế nào là hiệu quả
  • Muốn biết cấu trúc chi tiết một bài viết bán được hàng

Hãy đọc cuốn sách này của Thiên Trần

 

>>> KHÁM PHÁ KỸ THUẬT VIẾT BÀI PR QUẢNG CÁO

ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG <<<

Viết bài PR quảng cáo phải Chân thực – Hiệu quả - Khác biệt

 

Thiên Trần – Viêt bài PR quảng cáo chuyên nghiệp

Email: thien.marketer@gmail.com

Website: www.vietpr.edu.vn

Mobile: 093.277.0307

Skype:  thien.tran50

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

 

  

Sách của THIÊN TRẦN

                                              

HOẠT ĐỘNG CÁC LỚP HỌC

KINH NGHIỆM THỰC CHIẾN

FACEBOOK CỦA THIÊN TRẦN

 

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 559,067

Đang online: 4

Scroll