Cách viết lời quảng cáo hay

Lời viết quảng cáo có hay hay là không đóng vai trò hết sức quan trọng trong chiến dịch truyền thông của mỗi doanh nghiệp. Cách viết lời quảng cáo hay tốt nhất nên tập trung hướng đến trung tâm là khách hàng mục tiêu họ cần đọc những gì

Cách viết lời quảng cáo hay

Lời viết quảng cáo có hay hay là không đóng vai trò hết sức quan trọng trong chiến dịch truyền thông của mỗi doanh nghiệp. Cách viết lời quảng cáo hay tốt nhất nên tập trung hướng đến trung tâm là khách hàng mục tiêu họ cần đọc những gì

Cách viết lời quảng cáo hay là tập trung vào người đọc (khách hàng)

Khi tập trung vào người đọc, bạn sẽ viết những ngôn từ (lời quảng cáo) gần gũi đến họ và những thông tin liên quan đến người đọc. Một lỗi mà nhiều copywriter hoặc người viết PR quảng cáo thường mắc phải là viết theo dòng cảm xúc của chính mình. Vì vậy những thông tin, lời quảng cáo gần như là viết để cho chính họ đọc. Cách tốt nhất để viết lời quảng cáo hay là viết những gì liên quan đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

Cách viết lời quảng cáo hay sẽ chọn lựa tập trung vào khách hàng

Cung cấp thông tin ĐÚNG với người đọc là cách viết lời quảng cáo hay

Nhiều người viết bài PR quảng cáo rất thích từ “HAY” nên tập trung rất nhiều vào câu chữ. Khi bạn tư duy và đánh giá bài viết theo cách này bạn sẽ hướng sự tập trung vào câu chữ và cố gắng làm sao cho câu từ mượt mà, bóng bẩy hoặc đọc nghe êm tai. Điều này cũng không có gì sai … Nhưng cốt lõi của cái “Hay” chính là sự đồng ý với những quan điểm thông tin bạn đưa ra trong bài viết. Cách viết lời quảng cáo hay là khi người đọc (khách hàng) “gật đầu” khi đọc từng đoạn thông tin của bạn … họ “gật đầu” liên tục từ đầu bài đến cuối bài thì khi đọc hết bài viết họ sẽ nói bài viết này rất “Hay”.

Cách viết lời quảng cáo hay là cung cấp thông tin “Đúng” với người đọc

3 triết lý quan trọng để bạn sở hữu cách viết lời quảng cáo hay

Thấu hiểu 3 điều tưởng chừng không liên quan này có thể giúp bạn tiếp thu tốt cách viết lời quảng cáo hay và phá vỡ mọi nguyên tắc. Để phá vỡ những nguyên tắc dành cho sự sáng tạo bạn cần phải biết những nguyên tắc đó là gì trước.

  • Nhân: Học để hiểu người khác, hiểu khách hàng và hiểu người cộng tác với bạn
  • Nhẫn: Cố gắng duy trì sáng tạo với sự kiên nhẫn, những tiêu đề hay, những đoạn thông tin hay đôi khi xuất hiện bất chợt đến với bạn. Bạn cần kiên nhẫn và suy nghĩ nhiều đến những gì bạn viết
  • Nhận: Thường xuyên chia sẻ những giá trị hữu ích cho những người xung quanh, bạn sẽ nhận lại rất nhiều những thông tin giá trị từ họ.

 

Đừng tập trung vào VIẾT SAO CHO HAY vì khái niệm HAY rất là mơ hồ. Nếu Bạn tập trung VIẾT SAO CHO HAY thì sẽ đưa Bạn vào mê cung luẩn quẩn dẫn đến Bạn chẳng biết viết như thế nào và chẳng biết nên bắt đầu từ đâu.

Bạn nên viết những gì ĐÚNG với người đọc, họ đọc thấy ĐÚNG và "gật đầu" theo từng câu chữ của Bạn, khi đọc hết bài thì họ sẽ tự nhiên nói bài viết này HAY. 

Lời khuyên: "VIẾT HAY dùng để giải trí - VIẾT ĐÚNG dùng để thuyết phục khách hàng mua hàng để mang về doanh số thực tế"

 

► Nếu Bạn gặp khó khăn trong việc viết một bài viết Quảng Cáo - Bán Hàng

► Không biết bắt đầu viết từ đâu

► Không biết đánh giá bài viết như thế nào là hiệu quả

► Muốn biết cấu trúc chi tiết một bài viết bán được hàng

Hãy đọc cuốn sách này của Thiên Trần

-----------------------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Mobile:    093.277.0307

Email:      thien.marketer@gmail.com

Website:  www.vietpr.edu.vn 


Viết PR phải Chân thực:  

Chân thực về lợi ích sản phẩm, dịch vụ - Chân thực về hình thức kinh doanh và...Chân thực từ  người đại diện, người lãnh đạo.

Viết PR phải Phù hợp  :  

Phù hợp với nhu cầu khách hàng - Phù hợp với tình hình của thương hiệu và ... Phù hợp với văn hóa của thị trường

Viết PR phải Khác biệt:   

Khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng - Khác biệt trong câu chuyện bài PR và ... "Khác biệt hoặc là Chết".

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

  

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 603,216

Đang online: 8

0932770307
Facebook chat
Scroll