Cách viết nội dung email marketing hiệu quả

Để biết cách viết nội dung email marketing hiệu quả, bạn cần đặt tâm thế của người nhận nội dung email. Bởi vì email là kênh có thể dùng miễn phí, nên mọi người rất tranh thủ gửi những nội dung quảng cáo và … “cầu may” sẽ có đơn đặt hàng mua sản phẩm

Cách viết nội dung email marketing hiệu quả

Để biết cách viết nội dung email marketing hiệu quả, bạn cần đặt tâm thế của người nhận nội dung email. Bởi vì email là kênh có thể dùng miễn phí, nên mọi người rất tranh thủ gửi những nội dung quảng cáo và … “cầu may” sẽ có đơn đặt hàng mua sản phẩm. Nếu quan điểm của bạn kênh email là kênh bán hàng thì có nguy cơ database email marketing của bạn sẽ trở nên vô nghĩa

Cách viết nội dung email marketing hiệu quả là đừng viết quảng cáo trong email gửi khách hàng

Điều quan trọng bạn cần biết rằng: Mỗi nội dung hiệu quả phụ thuộc vào hoàn cảnh tiếp nhận của khách hàng. Một bài viết PR quảng cáo bán hàng rất hay trên website không có nghĩa rằng bài viết đó cũng hữu dụng khi đăng trên báo chí. Vì tâm thế người đọc báo là muốn đọc tin tức khác với tâm thế người đọc website là đang tìm kiếm sản phẩm để lựa chọn. Điều này cũng diễn ra tương tự đối với nội dung email marketing

Cách viết nội dung email marketing hiệu quả là cung cấp những thông tin hữu ích cho người nhận

Tâm thế của người nhận đối với nội dung email marketing là khách hàng đang check email và ở trong tâm thế có phần liên quan nhiều đến công việc. Cách tốt nhất để viết nội dung email marketing hiệu quả là đừng nên gửi những thông tin quảng cáo về sản phẩm của bạn. Vì khi nhận 2-3 email quảng cáo, khách hàng sẽ “note” bạn vào “Spam”. Khi đó, mọi hệ thống gửi email tự động, phần mềm gửi hàng loạt email hay danh sách database rất nhiều cũng trở nên vô nghĩa

Cách viết nội dung email marketing hiệu quả là gửi những thông tin thật sự hữu ích cho người nhận

Nhắc lại cho bạn rằng: Email marketing không phải là kênh để bạn bán hàng ngay. Mục đích của nội dung email marketing là nhắc nhớ thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, cách viết nội dung email marketing hiệu quả là gửi những thông tin hữu ích cho người nhận (khách hàng).

Nếu họ thấy thông tin hay, hữu ích, họ sẽ chấp nhận những tin tức thường xuyên của bạn gửi. Qua đó, khách hàng “nhớ” thương hiệu sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Khi họ có nhu cầu hoặc những mối quan hệ xung quanh họ có nhu cầu thì thương hiệu của bạn có thể sẽ nằm trong sự lựa chọn của khách hàng

Cách viết nội dung email marketing hiệu quả tốt nhất là giữ cho email của bạn luôn trong inbox của khách hàng

Cách viết nội dung email marketing trực tiếp quảng cáo sản phẩm chỉ hiệu quả đối với những trường hợp gửi chương trình khuyến mãi

Thời điểm tốt nhất để quảng cáo trực tiếp sản phẩm của bạn đối với kênh email marketing là khi bạn có chương trình khuyến mãi ưu đãi lớn. Vì bạn gửi thông tin ưu đãi tốt cho khách hàng, họ rất vui và sẵn sàng nhận những ưu đãi tuyệt vời này. Cách viết nội dung  email marketing cho chương trình khuyến mãi hiệu quả là ưu tiên những con số % khuyến mãi hoặc quy ra cụ thể số tiền khuyến mãi là bao nhiêu … và đưa lên ngay trong tiêu đề nội dung email marketing.

Cách viết nội dung email marketing hiệu quả cho chương trình khuyến mãi là đưa ngay tiêu điểm khuyến mãi trong tiêu đề email marketing (nếu có thể dùng từ MIỄN PHÍ thì hầu như email đó sẽ được xem)

Tất cả mọi kênh thông tin như email marketing, facebook, google, blog, youtube, zalo,… đều dẫn về nội dung bài viết PR - Quảng Cáo sản phẩm/dịch vụ (content). Nếu nội dung bài viết PR - Quảng Cáo - Bán hàng (sales page) không hiệu quả thì những chi phí marketing dường như sẽ trở nên hoang phí. Vì vậy, dù bạn đang tập trung vào kênh marketing nào cũng cần thiết phải có 1 nội dung bài viết đạt hiệu quả với chất lượng tốt nhất.

"Bạn phải biết điểm bán hàng ở trong bài viết PR - Quảng Cáo trước khi quyết định chi tiền quảng cáo"

---------------------------------

THIÊN TRẦN

Mobile:    093.277.0307

Email:      thien.marketer@gmail.com

Website:  www.vietpr.edu.vn 


Viết PR phải Chân thực:  

Chân thực về lợi ích sản phẩm, dịch vụ - Chân thực về hình thức kinh doanh và...Chân thực từ  người đại diện, người lãnh đạo.

Viết PR phải Phù hợp  :  

Phù hợp với nhu cầu khách hàng - Phù hợp với tình hình của thương hiệu và ... Phù hợp với văn hóa của thị trường

Viết PR phải Khác biệt:   

Khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng - Khác biệt trong câu chuyện bài PR và ... "Khác biệt hoặc là Chết".

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

[SÁCH CỰC CHẤT]

            

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 617,871

Đang online: 13

0932770307
Facebook chat
Scroll