Hướng Dẫn Cách Viết Content Sản Phẩm Cho Người Mới Bắt Đầu (Phần 2)

Mời bạn đọc tiếp phần 2 của chủ đề Hướng Dẫn Cách Viết Content Sản Phẩm Cho Người Mới Bắt Đầu.

Hướng Dẫn Cách Viết Content Sản Phẩm Cho Người Mới Bắt Đầu (Phần 2)

...(Tiếp theo)...

Sau khi có cấu trúc bài viết, bạn cần phải biết thêm về bố cục trình bày của một bài viết như thế nào để giúp khách hàng đọc một cách tự nhiên nhất và đọc hết bài viết của bạn. Người mới bắt đầu viết content cần được hướng dẫn cách trình bày và bố cục của bài viết.

|| Phần 1   || Phần 2   || Phần 3

Bạn cần biết điều này:

"Dù bạn biết hay như thế nào đi nữa mà khách hàng không đọc hết bài của bạn thì họ cũng không có được những thông tin về trong tâm trí họ kết quả và không cảm nhận được những giá trị sản phẩm của bạn đang kinh doanh vì vậy họ rất khó đưa ra quyết định mua hàng của bạn."

Bố cục trình bày bài viết là cách sắp xếp thông tin và cách trình bày những nội dung làm sao để dễ đọc nhất có thể. Trong cuốn sách Kỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng thì Thiên Trần có hướng dẫn rất chi tiết về 6 công cụ trình bày của bài viết giúp khách hàng đọc một cách tự nhiên nhất từ đầu đến cuối và viết của bạn.

Vậy thì 6 công cụ trình bày Đó là những gì? Thiên Trần sẽ chia sẻ với bạn một cách tổng quát nhất để bạn dễ hình dung.

1. Đầu tiên là TIÊU ĐỀ:

Bất cứ bài viết nào bạn cũng cần phải có TIÊU ĐỀ. Đặc biệt, tiêu đề bài viết phải liên quan đến chủ đề mà bạn chia sẻ đến khách hàng. Tiêu đề quyết định hơn 50% hiệu quả của bài viết. Một bài viết hay mà không có tiêu đề hấp dẫn và kích thích khách hàng đọc thì tỷ lệ mua hàng cũng sự giảm đi rất nhiều. Vì tỷ lệ người đọc bị giảm đi.

Tuy nhiên khi Viết tiêu đề bạn cần chú ý rằng: Bạn viết cho khách hàng mục tiêu đọc chứ không phải viết cho tất cả mọi người đọc. Đây là tư duy rất quan trọng, hầu hết mọi người đều thích “giật tít” theo kiểu báo chí ở trong tiêu đề. Bạn cần phải nhận ra rằng báo chí viết là dành cho càng nhiều người đọc càng tốt vì mục đích của họ là bán Quảng cáo.

Đối với những của bài viết về sản phẩm của doanh nghiệp thì không có sản phẩm nào dành cho tất cả mọi người cả. Cho nên khi viết content về sản phẩm, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu, bạn cần phải tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu. Bạn cần phải giúp cho khách hàng thấy họ ở ngay trong bài viết của bạn. Khi đọc tiêu đề, khách hàng nhận ra bài này dành riêng cho họ. Khi đó, bạn mới thu hút được đông nhất số lượng khách hàng mục tiêu quan tâm đến bài viết của bạn.

Điều quan trọng để đặt tiêu đề đạt hiệu quả. Bạn cần phải trả lời câu hỏi là: Bạn đang muốn thu hút ai? Ai sẽ là người sẽ bỏ tiền mua sản phẩm của bạn? Bạn không thể nào nói rằng tất cả mọi người đều cần đến sản phẩm của bạn.

Tiêu đề quyết định bài viết của bạn có thu hút đúng nhóm đối tượng KHMT cho sản phẩm hay không

Tiêu đề là điểm đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy và đó chính là điểm gây chú ý quan trọng trong. Bất kỳ bài viết nào nếu đặt tiêu đề SAI thì bạn sẽ thu hút nhóm khách hàng mục tiêu SAI. Nếu thu hút sai khách hàng mục tiêu thì dù bài viết của bạn có hiệu quả đến đâu thì họ không thể mua hàng của bạn vì họ là nhóm người không có nhu cầu.

|| Hãy đọc thêm bài viết này của Thiên Trần: TẠI SAO CẦN PHẢI CHỌN LỌC KHÁCH HÀNG NGAY TRONG TIÊU ĐỀ

Trong quá trình Training và Coaching thì nhiều học viên nói rằng: Nngười không có nhu cầu thì viết content làm sao để họ có nhu cầu và mua sản phẩm của mình. Thật sự viết để người đang có nhu cầu và thuyết phục được họ mua sản phẩm của mình đã không dễ. Đối với những người mới bắt đầu viết content lại tập trung vào nhóm chưa có nhu cầu và cố gắng làm sao viết để người ta có nhu cầu mua thì đó là cách bắt đầu rất khó.

Tại sao bạn lại không tập trung vào những người đang mong muốn tìm kiếm những lợi ích liên quan đến sản phẩm của bạn và thuyết phục họ chọn mình thay vì những đối thủ cạnh anh khác. Như vậy sẽ hiệu quả hơn và dễ có khách hàng hơn.

2. Đoạn SAPO

Công cụ trình bày tiếp theo là đoạn mở đầu, trong chuyên ngành báo chí thì gọi là đoạn Sapo. Đoạn thông tin mở đầu này rất quan trọng, chỉ 2 đến 3 câu đầu tiên bạn cần phải tóm gọn hoặc kích thích khách hàng muốn đọc chi tiết những nội dung bên trong bài viết của bạn. Để giúp khách hàng chủ động đọc nhiều thông tin trong bài viết của bạn hơn thì trong đoạn Sapo bạn cần phải nói về khách hàng hoặc là gợi mở những vấn đề mà họ đang gặp phải, hoặc đưa ra những cái lợi ích mà họ đang tìm kiếm thì bạn mới đủ sức lôi kéo khách hàng dành thời gian đọc bài viết của bạn.

Khi viết content bán hàng cho sản phẩm hoặc bất cứ như bài viết chia sẻ nào bạn cũng cần phải đề cập ưu tiên đến khách hàng mục tiêu trước. Sau đó mới gợi ý những lợi ích về sản phẩm của bạn, thì sẽ dễ giúp bạn có được lượng người đọc cao hơn. Một trong những sai lầm của nhiều người mới bắt đầu viết content là cứ chăm chăm viết làm sao cho sản phẩm của mình hay hơn, quảng cáo làm sao cho sản phẩm nổi bật hơn mà trong khi khách hàng chưa biết họ thực sự có nhu cầu về sản phẩm / dịch vụ của bạn hay không?

Video clip khóa học của Thiên Trần khi chia sẻ đoạn MỞ ĐẦU SAPO

Với kinh nghiệm của Thiên Trần, bạn nên bắt đầu bài viết (tức đoạn Sapo) bằng cách nói về những thông tin mà khách hàng quan tâm và liên quan đến họ. Khi bạn nói về họ trước, bạn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Khi bạn gợi mở được vấn đề họ đang gặp phải hoặc những kết quả, những giải pháp mà họ đang mong muốn thì khách hàng sẽ nghĩ rằng trong bài viết của bạn sẽ có giải pháp giải quyết được vấn đề họ đang vướng mắc.

Khi đó, khách hàng sẽ chủ động đọc bài viết của bạn rất chi tiết. Đây là sức mạnh của đoạn Sapo, vì trước khi khách hàng đọc chi tiết các nội dung bên trong họ sẽ đọc tiêu đề và đoạn Sapo trước. Nếu những dòng chữ đầu tiên trong bài mà không giúp cho khách hàng cảm thấy họ trong đó, họ sẽ rất khó đọc tiếp và thoát ra khỏi bài viết của bạn. Khách hàng cảm thấy mình không nên dành thời gian cho những bài viết không có sự liên quan đến mình.

 

>> PHẦN 3 <<

---------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Tác giả sáchKỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng

Giảng viên đào tạoKhóa Học Viết Đúng Tâm Lý Khách Hàng

Nhà Huấn LuyệnKhóa COACHING 1:1 Kỹ Năng Viết Content

Mobile: 093.277.0307

Email: thientran.content@gmail.com 

Facebook: https://www.facebook.com/thientran.edu.vn

Website: www.ThienTranTraining.com - www.vietpr.edu.vn

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

  

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 611,560

Đang online: 6

0932770307
Facebook chat
Scroll