Hướng Dẫn Cách Viết Content Sản Phẩm Cho Người Mới Bắt Đầu (Phần 3)

Mời Bạn đọc tiếp phần 3 của chuyên mục Hướng Dẫn Cách Viết Content Sản Phẩm Cho Người Mới Bắt Đầu.

Hướng Dẫn Cách Viết Content Sản Phẩm Cho Người Mới Bắt Đầu (Phần 3)

Công cụ tiếp theo là đoạn WIN: Đây là thuật ngữ trong lĩnh vực báo chí thường hay sử dụng và có sức mạnh tăng sự tin tưởng của người đọc rất cao. Đoạn WIN là những trích dẫn những phát biểu của những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Đoạn WIN cũng có thể là trích dẫn những lời phát biểu của khách hàng hoặc của người lãnh đạo doanh nghiệp. Thông thường đoạn WIN là những nội dung nằm trong “dấu ngoặc kép” và được in nghiêng.

|| Phần 1   || Phần 2   || Phần 3

Có rất nhiều cách sử dụng đoạn WIN này. Nếu bạn muốn khách hàng tin tưởng những đoạn thông tin mà bạn viết. Bạn cần mượn một người thứ ba có uy tín phát biểu những quan điểm ủng hộ những thông tin bạn chia sẻ cho khách hàng. Khi đó họ sẽ tin tưởng những gì bạn viết hơn. Vì có người thứ ba là người có kinh nghiệm, có uy tín và người khách quan đồng thuận với ý kiến của bạn. Khi đó bạn rất dễ đạt được sự gật đầu của khách hàng mục tiêu. Đoạn WIN còn giúp cho bài viết của bạn trở nên sinh động hơn vì có sự tham gia của con người thực tế giúp bài viết không bị khô khan. Đặc biệt hầu hết bất kỳ ai thấy đoạn WIN cũng đều tò mò và đọc thử.

4. TIÊU ĐỀ PHỤ

Công cụ trình bày tiếp theo là tiêu đề phụ. Vai trò của tiêu thụ rất quan trọng và trong bài viết của bạn cần nên ứng dụng tiêu đề phụ. Bạn cần hiểu rõ rằng để thuyết phục được khách hàng mục tiêu quan tâm và mua sản phẩm của bạn hoặc quan tâm đến những bài viết của bạn. Bạn cần phải truyền cho khách hàng nhiều thông tin để thể hiện bạn rất hiểu về sản phẩm và bạn cũng rất hiểu về khách hàng thì bài viết sẽ rất cần nhiều thông tin. Nếu bạn không biết cách ứng dụng tiêu đề phụ để ngắt quãng những đoạn thông tin thành từng đoạn nhỏ. Bạn sẽ làm cho khách hàng cảm thấy ngộp khi họ phải đọc quá nhiều thông tin.

Dù bài viết có giá trị như thế nào nhưng khách hàng nhìn vào thấy quá nhiều chữ, họ thường có xu hướng làm biếng đọc hoặc họ đọc đoạn đầu rồi hãy lướt xuống cuối bài để đọc cho nhanh. Nhưng những thông tin giá trị và quan trọng về sản phẩm / dịch vụ của bạn lại nằm ở giữa bài. Khi đó thông tin của sản phẩm không được truyền vào trong tâm trí khách hàng. Vì vậy, họ không cảm nhận đầy đủ giá trị của sản phẩm, dẫn đến tỷ lệ mua hàng ngay trong bài viết rất kém.

Hình ảnh các học viên đang làm bài tập viết tiêu đề phụ trong khóa học của Thiên Trần

Đối với những người mới bắt đầu viết content, bạn cần phải ngắt quãng bằng những tiêu đề phụ giúp cho mắt của người đọc có thời gian nghỉ và những tiêu đề phụ là những câu kích thích khách hàng đọc tiếp. Tiêu đề phụ cũng là câu tóm gọn ý ở dưới. Vị trí của tiêu đề phụ khi nào xuất hiện thì bạn cần lưu ý rằng khi bạn muốn chuyển một ý mới thì bạn cần có một tiêu đề phụ thì khách hàng sẽ biết rằng đoạn thông tin đó là một ý khác nữa. bài viết cần phải có 2 ít nhất là 2 tiêu đề phụ để giúp cho khách hàng duy trì mức năng lượng đọc bài viết của bạn.

5. HÌNH ẢNH

Công cụ trình bày tiếp theo là hình ảnh. Trong bất kỳ bài viết nào bạn cũng cần phải có một hình ảnh. Bài viết không có hình ảnh sẽ khô khan mà không có sự sống động. Hình ảnh cũng giúp cho khách hàng có khoảng nghĩ của mắt khi đọc quá nhiều thông tin. Hình ảnh cũng là một dạng truyền thông tin giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn những gì bạn viết. Hình ảnh giúp miêu tả trực quan dễ hiểu những gì bạn truyền đạt. Khách hàng nào cũng đều quan tâm và thích nhìn hình ảnh. Hình ảnh là một trong những yếu tố mà khách hàng luôn luôn xem. Vì vậy, bạn cần phải có hình ảnh trong bài viết của mình. Một lưu ý trong quá trình Coaching của Thiên Trần là hình ảnh phải có sự liên quan đến chủ đề bạn viết, phải được đặt đúng nơi đúng chỗ và đúng đoạn thông tin phù hợp với hình ảnh đó.

Có một bạn nữ trẻ tên Trần Thị Mỹ Nhiên khởi nghiệp trong lĩnh vực vòng tay đá phong thủy tự nhiên. Trước khi gặp Thiên Trần thì những hình ảnh trong các bài viết trên website daphongthuytunhien.net của bạn nữ này là những hình ảnh mà bạn tìm Kiếm ở trên internet. Dường như thêm vào bài viết để cho có hình mà không có tư duy rằng: Tại sao hình ảnh nó phải xuất hiện ở đoạn này chứ không phải những đội khác? 

Bạn Trần Thị Mỹ Nhiên khởi nghiệp với sản phẩm vòng tay đá phong thủy tự nhiên

Đặc biệt, bạn thường sử dụng những hình ảnh người nước ngoài khi tìm kiếm trên Google. Đây là một trong những điều sai lầm, khi bạn đưa hình ảnh theo tư duy này vào bài viết của mình. Hình ảnh sẽ không có sự gần gũi và làm bài viết của bạn cũng đồng dạng giống như những bài viết chung chung khác ở trên thị trường. Khi đó khách hàng không cảm thấy ấn tượng về bài viết của bạn. Họ thấy bài viết của bạn cũng na ná giống như những bài viết họ đã từng đọc của những website khác. Vì vậy nếu làm theo cách này, bạn không thể có được một điểm nhớ tốt đối với khách hàng.

Như vậy, khi chọn hình ảnh bạn cần phải lưu ý chọn những hình ảnh ưu tiên tính chân thật, gần gũi với khách hàng nhất chứ không phải là cứ lấy những hình ảnh trên mạng rồi đưa vào để cho có. Hình ảnh một trong những yếu tố khách hàng chắc chắn xem và một dạng thông tin trực quan nhanh nhất. Bạn cần phải lưu ý khi chọn hình ảnh cho bài viết của mình.

LƯU Ý:

"Khi đưa hình ảnh, bạn thường hay quên một câu chú thích ở dưới hình ảnh. Điều này làm cho hình ảnh nằm trơ trọi một mình và đôi khi gây khó hiểu cho khách hàng mà không biết tại sao hình ảnh đó muốn thể hiện điều gì? Vì vậy, khi đưa bất cứ hình ảnh nào trong bài viết, bạn cần phải có câu chú thích ở dưới giúp cho người đọc dễ hiểu hơn. Chú thích hình ảnh là nơi mà khách hàng luôn luôn đọc thì bạn lại không tận dụng lòng ghép những ưu điểm của sản phẩm."

6. ĐOẠN BOX

Công cụ trình bày cuối cùng là đoạn BOX. Đoạn BOX là đoạn thông tin được đóng khung nằm ở cuối bài. Đoạn này có tác dụng là cung cấp những thông tin thêm. Hầu hết đoạn BOX cũng có tác dụng thu hút khách hàng đọc. Trong đoạn BOX, bạn có thể viết cho khách hàng một thông tin hữu ích thêm hoặc giải thích thêm một điều gì đó hoặc bạn có thể PR nhẹ sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay trong đoạn BOX cuối bài này. Trong cuốn sách Kỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng của Thiên Trần có hướng dẫn rất chi tiết nằm trong chương 8 nói về các 6 Công cụ trình bày. Bạn nên tham khảo để hiểu rõ hơn và biết cách ứng dụng đoạn BOX này khi viết content cho sản phẩm của bạn.

Khi bạn có đầy đủ những công cụ trình bày và cấu trúc bài viết content, thì dù là người mới bắt đầu viết content cũng hoàn toàn có thể viết được các bài PR, quảng cáo, bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn đã đọc đến đây thì Thiên Trần rất cảm ơn Bạn đã dành thời gian quý giá để đọc các bài viết của mình. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy giới thiệu đến những người đang mới bắt đầu viết content, để giúp họ gỡ bỏ khó khăn khi viết các nội dung trên website, các bài PR, các bài quảng cáo, bài bán hàng.

Thiên Trần có viết 1 cuốn sách muốn giới thiệu đến bạn đọc. Cuốn sách có tên là Kỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng. Cuốn sách này đươc tổng kết qua các khóa đào tạo của mình. Mọi câu chữ trong cuốn sách là sự hướng dẫn rất chi tiết, cụ thể và thực tế với mục đích giúp cho những người bắt đầu từ con số 0 vẫn áp dụng viết được các bài PR, bài quảng cáo, bài bán hàng (Sale Page). Cuốn sách khi xuất bản thì mình nhận được rất nhiều phản hồi cảm ơn Thiên Trần vì những GIÁ TRỊ THỰC mà cuốn sách mang lại cho người đọc.

---------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Tác giả sáchKỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng

Giảng viên đào tạoKhóa Học Viết Đúng Tâm Lý Khách Hàng

Nhà Huấn LuyệnKhóa COACHING 1:1 Kỹ Năng Viết Content

Mobile: 093.277.0307

Email: thientran.content@gmail.com 

Facebook: https://www.facebook.com/thientran.edu.vn

Website: www.vietpr.edu.vn

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

[SÁCH CỰC CHẤT]

            

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 617,823

Đang online: 4

0932770307
Facebook chat
Scroll