KHÁCH HÀNG CÓ ĐỌC CÁC BÀI VIẾT DÀI HAY KHÔNG ? CÁC CHỦ DOANH NGHIỆP CẦN LƯU TÂM ĐIỀU NÀY

Khi tôi viết bài cho nhiều doanh nghiệp, có nhiều chủ doanh nghiệp nói với tôi rằng: “Bài viết dài vậy thì ai mà đọc”. Theo bạn bài viết nhiều thông tin như vậy ai sẽ là người đọc?

Câu trả lời của tôi là: “Khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn sẽ là người đọc hết bài viết nhiều thông tin!”

Hãy nhớ lại xem khi bạn muốn mua sản phẩm nào đó nhưng không biết đơn vị cung cấp nào có chất lượng tốt để mua, hoặc không biết bên nào có giá tốt, đơn vị nào có chương trình bảo hành hậu mãi tốt để lựa chọn. Bạn thường tìm kiếm thông tin trên Google, kết quả tìm kiếm xuất hiện rất nhiều website, bạn sẽ đọc một website rồi quyết định mua hàng hay bạn đọc nhiều website sau đó mới quyết định chọn lựa bên nào đáp ứng tốt nhu cầu của bạn?

Bạn sẽ đọc ít nhất 3 website trong top đầu, có người mua thì đọc hết hơn 10 website ở trang 1 Google, nhiều người mua kỹ hơn thì “click” qua trang 2, trang 3 để đọc rồi mới quyết định chọn lựa nơi mua hàng của mình. Bạn thấy đấy, khi bạn có nhu cầu mua một món hàng, bạn dành nhiều thời gian để đọc thông tin, lúc bạn có nhu cầu là lúc bạn rất THAM THÔNG TIN. Và khách hàng của bạn cũng như vậy! Nếu trong bài viết của bạn chỉ giới thiệu những thông tin cơ bản về SẢN PHẨM và yêu cầu khách hàng gọi điện thoại đến “hotline” để được tư vấn thêm thì bạn sẽ đánh mất rất nhiều khách hàng tiềm năng đấy.

3 lý do bạn nên viết đầy đủ thông tin:

1. Khách hàng rất cần thông tin trước khi quyết định mua hàng.

2. Bài viết của bạn chỉ tiếp cận khách hàng có 1 - 2 lần.

3. Đối thủ cạnh tranh càng lúc càng nhiều hơn.

Thiên Trần đang training cho học viên trong lớp học Viết Đúng Tâm Lý Khách Hàng

Để Thiên Trần chỉ cho Bạn 1 mẹo nhỏ trong nghề viết là: NHỔ CỎ CHO BÀI VIẾT CỦA BẠN

Tôi yêu cầu bạn viết nhiều thông tin trong bài chứ không phải viết DÀI! Vì khách hàng muốn đọc thông tin chứ không cần đọc chữ của bạn. Tôi có một kỹ thuật nhỏ này giúp bạn biết được mình đang viết THÔNG TIN hay đang viết nhiều câu từ DÀI DÒNG. Đây gọi là kỹ thuật “NHỔ CỎ”, khi viết xong một bài viết, bạn hãy chọn vài từ trong một câu và thử xem những từ ngữ nào nếu xóa đi mà đọc câu văn vẫn có nghĩa thì tức là từ ngữ đó bị dư thừa, từ ngữ đó không chứa thông tin và không cần thiết.

Bạn xóa đi một câu trong một đoạn văn mà khi đọc lại đoạn văn đó vẫn hiểu nghĩa thì câu đó bị dư thừa. Bạn có thể thử ngay bằng cách này với bất kỳ bài viết nào bạn đã từng viết. Bạn sẽ bất ngờ nhận thấy rằng, bài viết của bạn rút ngắn lại một cách “khủng khiếp”. Và nhận ra bạn không truyền THÔNG TIN cho khách hàng mà phần lớn bài viết chỉ truyền CÂU CHỮ cho họ thôi.

------------------------------------------------------------------------------------

3 LƯU Ý BẠN CẦN NHỚ:

1. Một trong những lý do ngăn cản khách hàng của bạn mua hàng là THIẾU THÔNG TIN. Những bài viết ngắn thực sự không chứa đủ lượng thông tin cần thiết để thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn thay vì hàng loạt những sản phẩm cạnh tranh khác.

2. Tập trung truyền thông tin chứ không phải truyền câu chữ đến khách hàng. Bạn càng đưa nhiều thông tin liên quan đến khách hàng, họ sẽ đọc hết bài quảng cáo của bạn.

3. NHỔ CỎ CHO BÀI VIẾT: Sau khi viết xong bài viết quảng cáo, hãy lọc bỏ những từ ngữ dư thừa, không mang thông tin trong bài. Bạn sẽ có bài viết chứa đầy thông tin với lượng chữ ít nhất.

----------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Tác giả sách: Kỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng

Giảng viên đào tạo: Khóa Học Viết Đúng Tâm Lý Khách Hàng (Học Online)

Nhà Huấn Luyện: Khóa COACHING 1:1 Kỹ Năng Viết Content Cho Website

Mobile: 093.277.0307

Facebook: https://www.facebook.com/thientran.edu.vn

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

 

  

Sách của THIÊN TRẦN

                                              

HOẠT ĐỘNG CÁC LỚP HỌC

KINH NGHIỆM THỰC CHIẾN

FACEBOOK CỦA THIÊN TRẦN

 

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 558,910

Đang online: 17

Scroll