LÀM SAO ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG ĐỌC BÀI VIẾT CỦA BẠN NHIỀU HƠN ?

Bạn có thường thấy những bài viết mà ngay những dòng chữ đầu tiên đã đề cập đến lợi ích sản phẩm của doanh nghiệp? Tôi khẳng định là bạn nhìn thấy các bài quảng cáo như vậy rất nhiều lần trong một ngày.

Hãy theo dõi hành vi này của một người đọc báo giấy trong ví dụ dưới đây:

Một người mua báo đọc mỗi buổi sáng thường có hành vi quen thuộc là trước khi đọc họ sẽ tìm đến các trang quảng cáo có màu sắc và rút bỏ hết các trang quảng cáo rồi mới tập trung đọc tin tức. Bạn cũng sẽ làm như vậy khi mua bất kỳ tờ báo nào. Hành động này cho bạn biết điều quan trọng gì?

Đó là khách hàng hoặc người tiêu dùng của bạn đang bị bội thực quảng cáo và “ngán quảng cáo đến tận cổ” rồi. Bạn kiểm tra hộp thư email bạn cũng thấy “spam mail” đầy hộp thư. Bạn đang xem phim trên truyền hình thì quảng cáo xuất hiện. Bạn “online” đọc báo mạng thì cũng thấy có nhiều banner flash và video quảng cáo chen ngang. Bạn xem video trên Youtube thì cũng thấy xuất hiện quảng cáo. Bạn chạy xe ngoài đường cũng thấy các Billboard quảng cáo khắp nơi, bạn vào siêu thị mua hàng thì xung quanh bạn không thiếu một vị trí nào không có quảng cáo.

Đến nỗi, bạn dừng xe ngay ngã tư đường để chờ đèn xanh đỏ thì các tờ rơi sẽ chìa ra ngay trước mặt bạn. Bạn thấy đấy, bạn và khách hàng của bạn bị bủa vây bởi quảng cáo khắp mọi nơi rồi. Vậy nếu những dòng chữ đầu tiên bạn viết trong bài của mình mà đề cập đến sản phẩm ngay thì người đọc (tức khách hàng) sẽ nhận ra ngay đây là bài viết quảng cáo.

Mà thực tế cho thấy rằng không ai dành thời gian để đọc quảng cáo cả. Giả sử mẫu quảng cáo của bạn tiếp cận được 1.000 người thì nếu mở đầu bài viết bằng những lời quảng cáo sản phẩm của bạn thì khả năng khoảng 5 - 10 người sẽ dành thời gian đọc quảng cáo của bạn.

Làm sao để tăng tỉ lệ người đọc khi họ nhìn thấy bài quảng cáo của bạn?

Bạn hãy nhớ điều này: “Trước khi quảng cáo sản phẩm, hãy giúp khách hàng chịu dành thời gian đọc bài của bạn trước”. Đây là điều cực kỳ quan trọng! Vì nếu tăng được tỉ lệ khách hàng đọc bài viết, bạn sẽ tăng tỉ lệ khả năng mua hàng nhiều hơn. Vậy làm sao để thu hút và làm cho khách hàng của bạn chịu dành thời gian để đọc bài viết…. Rất đơn giản!!!

Hãy đề cập đến VẤN ĐỀ mà khách hàng của bạn đang gặp phải. Hãy nói về họ trước để họ thấy mình trong bài viết. Khi đó, khách hàng sẽ quan tâm và sẵn sàng dành thời gian để tìm hiểu vấn đề của họ và cách giải quyết vấn đề đó như thế nào?

Một lưu ý thêm cho bạn:

Khi viết VẤN ĐỀ của khách hàng, bạn cần gợi mở VẤN ĐỀ MỚI hơn cho họ để tăng khả năng quan tâm hơn. Nếu bạn đề cập đến vấn đề chung chung mà nhiều bài viết khác hoặc các bài viết của báo chí cũng đã viết nhiều rồi thì khi đọc những câu đầu tiên khách hàng không nhận thấy thông tin mới và không đáng để dành thời gian đọc (vì họ đọc báo nhiều hơn đọc quảng cáo của bạn mỗi ngày).

----------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Tác giả sách: Kỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng

Giảng viên đào tạo: Khóa Học Viết Đúng Tâm Lý Khách Hàng (Học Online)

Nhà Huấn Luyện: Khóa COACHING 1:1 Kỹ Năng Viết Content Cho Website

Mobile: 093.277.0307

Facebook: https://www.facebook.com/thientran.edu.vn

Bình luận (11)

  • Avatar
    Anh có thể chia sẻ làm sao để có 1 bài viết ngọt, trơn tru không?
  • Avatar
    Đúng dó anh. Công ty em vướn vấn đề này. Nhưng có cách nào đặt được tiêu đề hay hấp dẫn để khách đọc nội dung bên trong của mình không anh. mong sớm nhận được phản hồi từ anh.
    • Avatar
      Thiên Trần (03-05-2018)
      Chào bạn Ngọc Mai, Về phần tiêu đề có rất nhiều thủ thuật gây chú ý và thu hút kích thích khách hàng đọc. Học thì không ôm hết nổi nhưng mình có thể nắm tư duy và các tiêu chí ĐẶT TIÊU ĐỀ hiệu quả thì có thể tự sáng tạo vận dụng linh hoạt được. Có 4 TIÊU CHÍ ĐẶT TIÊU ĐỀ quan trọng như sau: 1. Chứa từ ngữ THU HÚT: Như "Làm sao", "Làm cách nào", "Bí mật", "Bí quyết", "Tuyệt chiêu", "Lời khuyên", "Dựt mình", "Cơn sốt", "Lần đầu tiên", "MỚI", ... nhiều lắm! 2. CHỌN LỌC ĐƯỢC KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU: Không có sản phẩm nào dành cho mọi người, đặt tiêu đề cũng vậy, cần hướng đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Muốn CHỌN LỌC được khách hàng mục tiêu chỉ cần đưa những từ ngữ có liên tưởng đến VẤN ĐỀ hoặc GIẢI PHÁP mà khách hàng mục tiêu đang cần là hiệu quả nhé! 3. GỢI LỢI ÍCH (GỢI GIẢI PHÁP): Hầu hết khách hàng đọc đều có tính TƯ LỢI. Vì vậy, khi đặt tiêu đề GỢI GIẢI PHÁP mà khách hàng đang cần sẽ giúp họ cảm thấy bài viết đó có lợi cho mình. Qua đó, kích thích khách hàng đọc bài của mình. 4. LIÊN QUAN ĐẾN KHÁCH HÀNG: Có thể nhắc chính xác nhóm khách hàng mục tiêu trong tiêu đề luôn cũng gây sự chú ý và thu hút kích thích họ đọc bài của mình. Ví dụ: Bán thuốc giảm cân cho mẹ mới sinh con thì trong tiêu đề có từ ngữ nhắc chính xác nhóm khách hàng luôn ... tức là có chứa từ "Giảm cân dành cho mẹ mới sinh con",... Cảm ơn Ngọc Mai đã quan tâm đến bài viết của Thiên Trần nhé!
  • Avatar
    Kết hợp hình ảnh với tiêu đề liên quan có được không anh?
    • Avatar
      Thiên Trần (02-05-2018)
      Chào bạn Quang Ánh, Kết hợp cả hình ảnh với tiêu đề liên quan thì quá tốt! Góp ý thêm cho anh là hình ảnh nên có sự xuất hiện của con người và ưu tiêu hình ảnh thật, hình thực tế sẽ có tính thu hút và tạo niềm tin cao hơn cho bài viết.
  • Avatar
    Lê Đào (02-05-2018) Trả lời
    Vậy theo anh, những từ hoặc cụm từ như thế nào sẽ thu hút người đọc ở cái nhìn đầu tiên. Anh cho mình vài ví dụ nhé :)
    • Avatar
      Thiên Trần (02-05-2018)
      Chào Lê Đào, Những từ ngữ gợi liên tưởng đến VẤN ĐỀ hoặc GIẢI PHÁP mà khách hàng đang cần sẽ thu hút người đọc nhiều. Ví dụ như bán thuốc trị rụng tóc thì những từ ngữ thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu là "rụng tóc", "dứt điểm rụng tóc", "hói đầu",... Hoặc bán mỹ phẩm làm dài mi cho phái đẹp thì những từ như "dài mi", "rụng mi", "mi ngắn", "mi thưa", "mi cong vút",... sẽ thu hút ĐÚNG NHÓM ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU nhé!
  • Avatar
    Lam sao xác đinh đuợc Vấn Đề mà khách hàng đang gap khó khan vay anh?
    • Avatar
      Thiên Trần (02-05-2018)
      Thiên Trần chia sẻ cho anh Hoàng Quỳnh những câu hỏi giúp anh viết ra được các VẤN ĐỀ của khách hàng như sau: 1. Sản phẩm của bạn ra đời để giải quyết vấn đề gì của KH? 2. Tại sao KH cần đến sản phẩm của bạn? 3. Những lý do nào KH cần đến các lợi ích từ sản phẩm của bạn? 4. KH gặp khó khăn, trở ngại gì trong việc lựa chọn sản phẩm mua hàng? 5. Vấn đề nào của KH mà các sản phẩm hiện nay chưa đáp ứng tốt được mà sản phẩm của bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề đó?
  • Avatar
    Hoàng (02-05-2018) Trả lời
    Vậy dòng đầu tiên trên tờ rơi, nên viết gì vậy anh?
    • Avatar
      Thiên Trần (02-05-2018)
      Chào anh Hoàng, Dòng đầu tiên trong tờ rơi nên đề cập đến VẤN ĐỀ mà khách hàng mục tiêu đang vướng phải. Có 1 cách là Anh Hoàng có thể liệt kê hàng loạt những từ ngữ liên tưởng đến VẤN ĐỀ của khách hàng. Sau đó chọn những từ ngữ có sự liên tưởng nhanh nhất. Chúc anh Hoàng có được nội dung tờ rơi thật hiệu quả!

Gửi bình luận của bạn

[SÁCH CỰC CHẤT]

            

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 584,095

Đang online: 9

0932770307
Facebook chat
Scroll