LỜI KHUYÊN CHO CÁC DOANH NGHIỆP KHI VIẾT BÀI TRÊN WEBSITE

Tình trạng hiện nay có vô số những bài viết vô bổ, chỉ biết chèn từ khóa sao cho lên TOP Google là được. Nhưng hậu quả của việc làm này làm giảm đi rất nhiều sự tin tưởng website của doanh nghiệp. Dẫn đến tình trạng lượng truy cập nhiều nhưng không thấy có khách hàng bao nhiêu. Viết bài trên website là phần nội dung thể hiện bạn là CHUYÊN GIA trong lĩnh vực mình kinh doanh. Khách hàng đọc và nhận thấy thương hiệu của bạn hiểu rõ họ. Qua đó, gia tăng được sự tin tưởng nơi khách hàng. Hãy đọc kỹ bài viết dưới đây của Thiên Trần để có định hướng nội dung website ĐÚNG HƠN nhé!

Để tăng thêm sự tin tưởng trước khi đọc các thông tin quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp thì bạn cần đạt sự tin tưởng của khách hàng bằng một đoạn thể hiện thông tin CHUYÊN GIA.

Vì khách hàng ngày càng ít đọc các thông tin quảng cáo hơn, thời đại bùng nổ thông tin như internet và mạng xã hội đã làm khách hàng “bội thực” thông tin quảng cáo gấp trăm ngàn lần so với trước đây. Vì vậy, khách hàng ngày càng mất niềm tin và có tính “phòng thủ” những gì viết về sản phẩm.

Khi viết quảng cáo về sản phẩm, bạn đừng vội vàng quảng cáo ngay sản phẩm của mình mà cần cung cấp thông tin hữu ích thể hiện sự CHUYÊN GIA của bạn trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Khách hàng thích đọc thông tin này và sau khi đọc đoạn CHUYÊN GIA thì sự tin tưởng những thông tin ở bài viết của bạn sẽ tăng lên. Khi khách hàng có một chút niềm tin ban đầu thì khi đọc những thông tin quảng cáo sản phẩm của bạn, khách hàng sẽ dễ chấp nhận những gì bạn viết về sản phẩm hơn

Hình ảnh Thiên Trần Training cho Team Content của doanh nghiệp KAGroup (kinh doanh mỹ phẩm từ Mỹ)

NHƯ THẾ NÀO LÀ THÔNG TIN THỂ HIỆN SỰ CHUYÊN GIA?

Có 3 nhóm khách hàng bạn cần biết rõ:

  • Nhóm khách hàng mới lần đầu mua sản phẩm.
  • Nhóm khách hàng đã mua 1 lần của 1 đơn vị khác nhưng chưa thực sự hài lòng.
  • Nhóm khách hàng đã mua nhiều nơi bán khác nhưng vẫn chưa thực sự hài lòng.

3 nhóm khách hàng trên đều có 1 điểm chung là nỗi lo lắng rằng sẽ chọn mua sản phẩm không đạt hiệu quả như những lời quảng cáo. Vì vậy, càng ngày khách hàng sẽ càng nghi ngờ những “lời hứa” quảng cáo sản phẩm.

Nhóm khách hàng mới lần đầu mua sản phẩm thì rõ ràng họ không hiểu được các tiêu chí chọn mua sản phẩm có hiệu quả là như thế nào? Cách phân biệt sản phẩm tốt và sản phẩm kém chất lượng ra sao? Họ cũng đọc nhiều mẫu quảng cáo nhưng phân vân vì đơn vị nào cũng đưa ra những “lời hứa” quảng cáo tương tự nhau.

Nhóm khách hàng đã mua 1 lần của 1 đơn vị cung cấp sản phẩm khác nhưng chưa thực sự hài lòng thì niềm tin của họ đối với những thông tin quảng cáo sản phẩm bị giảm nhiều hơn so với những khách hàng mới lần đầu mua sản phẩm. Vì họ đã từng tin tưởng các dòng quảng cáo nói về sản phẩm và đã chọn mua nhưng kết quả không như mong đợi. Sự nghi ngờ đối với những thông tin quảng cáo càng tăng cao. Nên trước khi trình bày sản phẩm thì đoạn thông tin thể hiện sự CHUYÊN GIA sẽ củng cố niềm tin hơn.

Nhóm khách hàng đã mua nhiều nơi bán khác nhưng vẫn chưa thực sự hài lòng thì nhóm này càng không muốn đọc những gì viết về sản phẩm. Nhóm khách hàng này rất có kiến thức và kinh nghiệm mua sản phẩm trong ngành hàng của bạn. Vì vậy, nếu bạn thể hiện trong bài những thông tin CHUYÊN GIA, họ đọc thấy ĐÚNG và “gật đầu” đồng ý với những thông tin hữu ích của bạn thì họ sẽ đọc kỹ đoạn quảng cáo sản phẩm. Nhóm đối tượng khách hàng này thích đọc kỹ thông tin, bạn càng đưa những thông tin hữu ích và chân thực, bạn càng có cơ hội thuyết phục họ mua sản phẩm của mình hơn.

Cung cấp đoạn thông tin CHUYÊN GIA là thể hiện cho khách hàng biết là doanh nghiệp của bạn rất hiểu rõ vấn đề họ đang gặp phải và tạo cảm giác doanh nghiệp của bạn là đơn vị có thể mang giải pháp giải quyết vấn đề của họ đạt hiệu quả như mong đợi.  

Khách hàng chưa biết rõ nguyên nhân dẫn đến vấn đề của họ thì bạn cần cung cấp thông tin chỉ rõ nguyên nhân và gợi hướng giải quyết để thể hiện rằng bạn là CHUYÊN GIA trong lĩnh vực của bạn. Nếu khách hàng chưa biết những tiêu chí nào đánh giá một sản phẩm chất lượng tốt, bạn hãy cung cấp các thông tin giúp họ hiểu rõ hơn khi chọn mua sản phẩm. Nếu khách hàng có những quan điểm sai gì, bạn cần đưa ra những lời khuyên để giúp họ hiểu đúng hơn trong ngành hàng của bạn…

Thông tin thể hiện sự CHUYÊN GIA giống như một bác sĩ đang tư vấn bệnh vậy. Khi trong bài viết bạn thể hiện được những thông tin CHUYÊN GIA thì bài viết quảng cáo đạt được sự tin tưởng nhất định. Khi đó, khách hàng đọc những thông tin quảng cáo sản phẩm của bạn ở tâm thế dễ bị thuyết phục hơn

------------------------------------------------------------------------------------

THÔNG TIN THÊM BẠN CẦN BIẾT:

Tại sao những người chủ doanh nghiệp lại tư vấn bán hàng tốt hơn nhân viên bán hàng?

Trong khóa học của tôi có rất nhiều chủ doanh nghiệp đi học. Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng khi mình ra gặp khách hàng và tư vấn bán hàng thì khả năng khách hàng mua cao hơn rất nhiều so với một nhân viên bán hàng. Sự khác biệt ở đây bởi vì người chủ doanh nghiệp đã rất am hiểu thị trường, am hiểu rõ sản phẩm của mình và đối thủ cạnh tranh, am hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì vậy, khi người chủ doanh nghiệp trực tiếp tư vấn bán hàng thì thể hiện được những thông tin CHUYÊN GIA nên tạo được sự tin tưởng ở khách hàng. Sự thật rằng: “Khách hàng chỉ mua khi họ thực sự tin tưởng”. Những người bán hàng tốt ngoài kỹ năng bán hàng thì họ thực sự thể hiện được mình là chuyên gia trong lĩnh vực đang tư vấn bán hàng. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng sức mạnh cho đội ngũ bán hàng thì ngoài đào tạo các kỹ năng, hãy giúp họ thành những chuyên gia trong lĩnh vực. Khi đó tỉ lệ bán hàng thành công sẽ cao hơn hẳn

----------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Tác giả sách: Kỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng

Giảng viên đào tạo: Khóa Học Viết Đúng Tâm Lý Khách Hàng (Học Online)

Nhà Huấn Luyện: Khóa COACHING 1:1 Kỹ Năng Viết Content Cho Website

Mobile: 093.277.0307

Facebook: https://www.facebook.com/thientran.edu.vn

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

 

  

Sách của THIÊN TRẦN

                                              

HOẠT ĐỘNG CÁC LỚP HỌC

KINH NGHIỆM THỰC CHIẾN

FACEBOOK CỦA THIÊN TRẦN

 

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 558,947

Đang online: 31

Scroll