TƯ DUY ĐÚNG KHI VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO TRÊN ONLINE

VIẾT ĐÚNG hay VIẾT HAY… bạn chọn lối tư duy nào? Trước khi bạn đọc bài viết này, tôi muốn chân thành cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc những câu chữ trong bài viết này. Bạn sẽ không uổng phí công sức đâu, TÔI KHẲNG ĐỊNH ĐIỀU ĐÓ. Nếu Bạn đang gặp khó khăn khi viết nội dung marketing (Content Marketing) hoặc Bạn giống như nhiều chủ doanh nghiệp tôi từng gặp là chi nhiều tiền quảng cáo nhưng doanh số lại không đạt hiệu quả như mong muốn. Những thông tin dưới đây thực sự dành cho bạn.

Tư duy VIẾT ĐÚNG hay VIẾT HAY là cực kỳ quan trọng. Đây không đơn thuần chỉ là một sự chọn lựa, mà nó quyết định bạn đang có lối tư duy nào. Bạn nên biết rằng: Bạn tư duy thế nào thì bạn sẽ suy nghĩ theo lối tư duy đó, và suy nghĩ như thế nào sẽ tạo cảm xúc theo cách đó và cảm xúc như thế nào thì bạn sẽ hành động theo cảm xúc đó. Và nó dẫn đến kết quả của bạn đạt được.

TƯ DUY SUY NGHĨ CẢM XÚC HÀNH ĐỘNG KẾT QUẢ

Bạn có biết tại sao bạn thấy viết khó quá không? Bạn cũng thử nhiều cách nhưng kết quả không đạt như mong đợi. Vấn đề không phải là bạn không có phương pháp. Bởi vì bạn có thể đã đọc nhiều cuốn sách về viết quảng cáo rồi hoặc bạn cũng đã từng tham khảo nhiều cách viết trên internet rồi nhưng vẫn loay hoay và cảm thấy khó viết. Vấn đề nằm ở tư duy của bạn về lĩnh vực này chưa thực sự đúng

Hãy dành 1 phút để chọn lựa VIẾT ĐÚNG hay VIẾT HAY nhé!

(Lưu ý: Hãy chọn theo những gì mình đã từng suy nghĩ trước đây, đừng cố gắng đoán xem cuốn sách sẽ chọn cái nào nhé! Bạn cứ thành thật và làm theo đề nghị của tôi, bạn sẽ học được nhiều nhất!).

Bạn chọn:

VIẾT ĐÚNG 

VIẾT HAY

“Bình thường mọi người hay nghĩ để viết một bài PR, Quảng Cáo thì phải văn chương lai láng, ý tưởng khủng khiếp. Nhưng với những gì đã được học từ anh Thiên Trần đã làm mình thay đổi hoàn toàn quan điểm đó. Giờ đây, mình có thể tự tin viết bài PR – Quảng Cáo bất cứ lĩnh vực nào nhờ vào công thức tuyệt vời của anh. Cảm ơn anh Thiên Trần!”

Trên đây là trích phát biểu của bạn Tôn Quang Hiếu (Kinh doanh Thời Trang) - là học viên trong các khóa học của Thiên Trần nhận ra sau khi tiếp nhận những kiến thức từ Thiên Trần

Bây giờ hãy xem cách nghĩ của tôi!

Hầu hết trong các chương trình đào tạo của tôi phần lớn mọi người chọn VIẾT HAY. Tôi cũng gặp nhiều chủ doanh nghiệp và họ cũng thích chọn lựa người nào viết hay, người nào viết bài PR – Quảng Cáo phải thật giỏi văn, phải sử dụng ngôn từ xuất sắc. Tôi cũng thấy nhiều trường hợp người chủ doanh nghiệp ngồi đánh giá bài viết của nhân viên phụ trách viết bài rằng họ thường nhìn vào câu từ để đánh giá. Họ thường góp ý kiến rằng: “Anh thấy câu này chưa hay lắm, hoặc anh thấy đoạn này viết đọc chưa được xuôi tai lắm, đọc chưa súc tích lắm”.

Thật trớ trêu thay nhân viên copywriter chỉnh sửa hoài mà không đáp ứng được ý của người sếp duyệt bài. Bạn biết vấn đề nằm ở đâu không? Điểm cốt yếu nằm ở chỗ tư duy của họ nghĩ rằng VIẾT HAY sẽ bán được sản phẩm, họ nghĩ rằng VIẾT THẬT HAY với nhiều ngôn từ cảm xúc sẽ giúp họ tăng doanh số. Tôi không đưa quan điểm điều này đúng hay sai. Nhưng tôi đề cập đến lối tư duy chọn cách VIẾT HAY. Khi bạn chọn cách VIẾT HAY bạn sẽ tập trung vào ngôn từ, bạn cũng đánh giá chất lượng hiệu quả bán hàng của bài viết thông qua câu chữ.

Chia sẻ trên Facebook của bạn Thái An sau khi đọc cuốn sách của Thiên Trần

 

Nhưng theo trải nghiệm của cá nhân tôi trong lĩnh vực viết nội dung thì khách hàng không thực sự mua sản phẩm của bạn vì bạn viết câu này hay quá. Họ cũng không sẵn sàng mua hàng vì bạn viết đoạn này súc tích quá. Họ không quyết định mua hàng vì những điều đó. Khách hàng chỉ mua hàng khi họ đọc và thấy những thông tin bạn đưa ra trong bài đạt được sự hợp lý. Khi người đọc thấy hợp lý, họ (tức khách hàng) sẽ thầm gật đầu, nếu bài viết của bạn giúp người đọc từ đầu bài cho đến cuối bài viết mà họ gật đầu nhiều lần thì khi họ đọc hết bài của bạn, họ sẽ nói bài viết này HAY một cách rất tự nhiên.

Bạn hãy nhớ lại xem bạn từng đọc những bài viết của những người nổi tiếng hoặc những phát biểu của những người lãnh đạo thành công mà bạn ngưỡng mộ, khi đọc các chia sẻ của họ bạn thường cảm thấy rất hay. Nếu đọc kỹ lại bạn sẽ nhận thấy họ sử dụng những từ ngữ cực kỳ đơn giản và dễ hiểu chứ không phải họ viết (hoặc nói) những câu từ bóng bẩy, mượt mà hay cao siêu nào cả. Vì bạn đọc thấy ĐÚNG và quá hợp lý nên bạn sẽ thấy HAY. Bạn có thể vào website www.vietpr.edu.vn của tôi để đọc các bài viết tôi chia sẻ.

Tất cả những từ ngữ tôi dùng trong các bài viết chẳng có từ nào gọi là cao siêu cả, mọi câu chữ đều rất đơn giản và dễ hiểu. Nhưng tại sao có nhiều người đọc các bài của tôi họ nói hay. Bởi vì tôi đưa ra những điều hợp lý và họ đọc thấy ĐÚNG, khi thấy đúng và đọc xong mọi người sẽ nói HAY.

“VIẾT HAY dùng để giải trí cho người đọc, VIẾT ĐÚNG dùng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn”

Tư duy VIẾT ĐÚNG hay VIẾT HAY nó ảnh hưởng đến cách bạn đánh giá bài viết, cách bạn suy nghĩ khi viết và cuối cùng nó quyết định đến hiệu quả bài viết. Nên nhớ rằng bạn viết với mục đích là để bán được hàng chứ không phải viết để khách hàng đọc giải trí như một cuốn tiểu thuyết.

 “Bạn chính là người viết tốt nhất về sản phẩm của bạn vì bạn rất hiểu sản phẩm của chính mình”.

Có nhiều học viên trong các chương trình đào tạo của tôi nói với tôi rằng: “Sao không chọn cả hai nhỉ?”. Tôi nghĩ bạn cũng có thể đang có suy nghĩ như vậy. Vừa VIẾT ĐÚNG và vừa VIẾT HAY nữa thì bài viết quảng cáo tuyệt vời quá rồi! Điều này tuyệt vời đấy! Nhưng nó giống như việc bạn có khả năng một tay vẽ hình tròn, một tay vẽ hình vuông vậy. Và bạn biết rồi đấy, để tập được như vậy đòi hỏi bạn phải khổ luyện một thời gian dài và dường như điều này dành cho nhóm người có năng khiếu sẵn.

Tôi mong bạn đừng cố gắng làm khó bản thân mình mà nên chọn cách nào phù hợp nhất để viết đơn giản hơn. Điều quan trọng của bạn là viết bài để bán được hàng và tôi sẽ giúp bạn đạt được điều này thông qua tư duy VIẾT ĐÚNG của tôi. Bạn sẽ bất ngờ khi điều này giúp bạn tự tin viết hơn và cảm thấy viết quảng cáo không còn khó như lúc trước nữa.

----------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Tác giả sách: Kỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng

Giảng viên đào tạo: Khóa Học Viết Đúng Tâm Lý Khách Hàng (Học Online)

Nhà Huấn Luyện: Khóa COACHING 1:1 Kỹ Năng Viết Content Cho Website

Mobile: 093.277.0307

Facebook: https://www.facebook.com/thientran.edu.vn

Bình luận (4)

  • Avatar
    Các bước cụ thể để viết 1 bài pr hiệu quả là gì anh nhỉ?
    • Avatar
      Thiên Trần (07-05-2018)
      Chào anh Nguyễn Duy Tân, để viết được 1 bài PR hiệu quả anh cần những nguyên liệu thông tin trước khi viết như thông tin về công ty, về đối thủ cạnh tranh, về vấn đề của khách hàng, về giải pháp (lợi ích ưu thế của sản phẩm), các lý do giúp khách hàng tin tưởng và làm sao để hối thúc khách hàng ACTION NGAY ở cuối bài nhé! Vì trong commnet Thiên Trần không thể hướng dẫn chi tiết hết được. Nếu anh Tân đang gặp khó khăn trong việc viết các bài PR - Quảng Cáo nên tham khảo cuốn sách KỸ THUẬT VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG nhé! Đó là tâm huyết và nhiều năm kinh nghiệm xương máu của Thiên Trần. Rất cảm ơn anh Tân đã quan tâm đến các bài chia sẻ của mình!
  • Avatar
    Làm sao để vừa viết đúng mà vẫn hay vậy anh ?
    • Avatar
      Thiên Trần (05-05-2018)
      Chào bạn Lê Công Quý, chỉ cần tập trung đạt được sự gật đầu của người đọc từ đầu đến cuối bài viết. Bạn sẽ có bài viết hay nhé! Đừng nên làm khó bản thân mình nhé! Cảm ơn Bạn Quý đã quan tâm đến các bài chia sẻ của Thiên Trần!

Gửi bình luận của bạn

  

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 611,600

Đang online: 9

0932770307
Facebook chat
Scroll