VIẾT VỀ SẢN PHẨM CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO MỚI HIỆU QUẢ ?

Đây là phần quan trọng nhất của bài viết và là điểm quyết định khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không. Sản phẩm là Giải Pháp của doanh nghiệp giải quyết Vấn Đề của khách hàng mục tiêu. Viết về sản phẩm cũng chính là trình bày GIẢI PHÁP đến khách hàng. Vậy GIẢI PHÁP phải như thế nào để khách hàng mua hàng của bạn?

Nhiều bài viết tập trung thể hiện sản phẩm của tôi là giải quyết triệt để vấn đề khách hàng nhất, hoặc sản phẩm của tôi là hiệu quả nhất, v…v…. Bạn có để ý một điều rằng có rất nhiều bài viết của những sản phẩm cùng loại cạnh tranh với nhau và viết gần như tương tự nhau không? Sản phẩm A nói “triệt để”, “hiệu quả”, đọc bài của sản phẩm B cũng thấy nói “triệt để” và “hiệu quả”, tương tự như vậy cho các sản phẩm C, D, E,... theo bạn thì khi khách hàng đọc 5 bài viết với những nội dung tương tự nhau nhưng không biết sản phẩm nào có thương hiệu tốt hơn, thì họ sẽ chọn mua sản phẩm nào? Nếu là bạn thì bạn sẽ chọn mua sản phẩm nào?

Hãy dành một phút hình dung tình huống này khi bạn đi mua hàng, bạn sẽ chọn sản phẩm nào?

Bạn cần phải biết điều này:

"Với sự bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay thì khách hàng họ không còn thời gian mà đến từng showroom để cầm nắm và chọn lựa, đánh giá sản phẩm nữa. Họ đánh giá sản phẩm A có tốt hơn sản phẩm B hay không dựa vào những gì bạn viết về chúng. Nếu sản phẩm A thực sự tốt hơn sản phẩm B nhưng bài viết của sản phẩm B thể hiện nổi bật được nhiều lợi ích thuyết phục hơn bài viết sản phẩm A thì khách hàng sẽ đánh giá sản phẩm B tốt hơn sản phẩm A".

Viết quảng cáo về sản phẩm cũng giống như thuyết trình giải pháp đến khác hàng vậy. Bạn cần có sự sắp xếp thông tin và giúp khách hàng hiểu các lợi ích một cách dễ dàng nhất

Như vậy, khi 5 bài viết tương tự nhau vì bên nào cũng nói “hiệu quả” và “triệt để” hết thì khách hàng họ cũng đánh giá chất lượng sản phẩm là tương tự nhau. Vậy điều hiển nhiên cho câu hỏi trên là khách hàng sẽ chọn sản phẩm nào có giá rẻ hơn (Bạn chắc chắn cũng thế thôi!). Chẳng có lý do gì lại chọn mua sản phẩm với giá cao hơn trong khi những thông tin thể hiện những lợi ích tương tự nhau.

Nếu như vậy, sản phẩm của bạn bán giá cao hơn đối thủ cạnh tranh thì sao bạn có thể thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của mình?

Bí quyết là Bạn phải thể hiện được GIẢI PHÁP KHÁC BIỆT so với những đối thủ cạnh tranh khác. Bạn phải trả lời được câu hỏi TẠI SAO KHÁCH HÀNG NÊN MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN THAY VÌ NHỮNG SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ KHÁC? Đó chính là sự khác biệt của giải pháp bạn cung cấp cho khách hàng. Bạn cũng cần thiết phải trả lời được câu hỏi này, nếu bạn còn không biết tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn thay vì những đối thủ cạnh tranh khác thì khách hàng cũng không thể biết lý do nên mua sản phẩm của bạn và họ chắc chắn sẽ không mua.

Mỗi khi tôi viết bài cho doanh nghiệp, tôi luôn hỏi rất rõ điều này vì đây chính là ĐIỂM BÁN HÀNG trong bài viết. Khi bài viết của bạn thể hiện rõ điểm khác biệt nổi bật sẽ giúp khách hàng có lý do hợp lý để chọn sản phẩm của bạn, thậm chí sản phẩm của bạn giá cao hơn so với những sản phẩm đồng dạng khác. Điểm khác biệt nổi bật là điểm mà bạn đưa ra để thuyết phục khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh khác.

----------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Tác giả sách: Kỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng

Giảng viên đào tạo: Khóa Học Viết Đúng Tâm Lý Khách Hàng (Học Online)

Nhà Huấn Luyện: Khóa COACHING 1:1 Kỹ Năng Viết Content Cho Website

Mobile: 093.277.0307

Facebook: https://www.facebook.com/thientran.edu.vn

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

  

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 611,590

Đang online: 10

0932770307
Facebook chat
Scroll