3 KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ

Để trở thành cây bút viết bài PR – Quảng Cáo thành công, bạn cần phải sở hữu những kỹ năng gì? Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 3 kỹ năng quan trọng khi viết bài PR – Quảng Cáo dựa trên kinh nghiệm thực tế của Thiên Trần.

Với thời đại bùng nổ thông tin và người mua hàng bị thuyết phục mua sản phẩm dựa vào những gì bạn viết về sản phẩm đó. Sở hữu kỹ năng viết bài PR – Quảng Cáo giống như bạn đang sở hữu “vũ khí” đánh gục khách hàng thông qua những bài viết. 

Kỹ năng đọc và chắt lọc thông tin.

Kỹ năng đọc và chắt lọc thông tin cực kỳ quan trọng để viết được bài PR – Quảng Cáo đạt chất lượng tốt. Nhiều bạn trẻ viết bài quảng cáo cho sản phẩm lại không chịu khó đọc lướt các thông tin liên quan trong lĩnh vực của sản phẩm trên báo chí và những thông tin quảng cáo của vài đối thủ cạnh tranh chính. Dẫn đến viết theo quan điểm riêng và viết theo dòng cảm xúc của cá nhân vào bài viết. Nếu làm như vậy dường như bạn viết cho bạn và những người giống bạn mua sản phẩm mà thôi. Nhưng khách hàng mua sản phẩm lại là con người khác bạn. Còn nếu bạn chính là đại diện cho khách hàng tiềm năng của sản phẩm là đó cũng chỉ là sự trùng hợp may mắn mà thôi.

Bạn phải ý thức được rằng bạn viết là để khách hàng tiềm năng của sản phẩm đọc và bị thuyết phục mua sản phẩm. Có một thực tế trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay là trước khi khách hàng quyết định mua sản phẩm nào đó, họ sẽ đọc qua các thông tin phổ biến trên các trang tin tức và đọc qua vài bài quảng cáo của những đối thủ cạnh tranh khác. Vì vậy, kỹ năng đọc và chắt lọc thông tin từ báo chí, từ đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn hiểu rõ quan điểm hiện tại của nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm bạn đang viết. Kỹ năng này sẽ giúp bạn gia tăng tỉ lệ thành công của bài viết PR – Quảng Cáo.

Kỹ năng đặt câu hỏi khai thác thông tin cho bài viết PR – Quảng Cáo.

Sở hữu kỹ năng đọc và chắt lọc thông tin thôi chưa đủ, bạn cần rèn luyện kỹ năng đặt câu hỏi khai thác thông tin từ người chủ doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm đó hoặc người hiểu rõ những điểm mạnh yếu của sản phẩm và hiểu rõ thị trường cạnh tranh. Một thực tế không thể chối cãi là bạn càng hiểu rõ điểm mạnh yếu của sản phẩm, càng hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, càng hiểu rõ những điểm nổi bật của sản phẩm so với những đối thủ cạnh tranh khác, bạn sẽ càng viết bài PR – Quảng Cáo cho sản phẩm đó đạt chất lượng tốt nhất.

Đặt câu hỏi là kỹ năng cần thiết của người viết bài PR - Quảng Cáo chuyên nghiệp

Tuy nhiên, trong nghề viết quảng cáo bạn chỉ có thời hạn vài ngày để hoàn thành bài viết. Nếu bạn tự mình mày mò tìm hiểu một cách đơn độc thì không thể trong vài ngày mà hiểu về khách hàng mục tiêu cũng như hiểu rõ điểm nổi bật của sản phẩm. Bạn rất cần sự trợ giúp ban đầu của những người đã nhiều năm kinh doanh sản phẩm đó. Vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng đặt câu hỏi để khai thác đầy đủ những thông tin quan trọng để “chiếm lấy” kinh nghiệm thị trường nhiều năm của người chủ doanh nghiệp.

Kỹ năng trình bày thứ tự thông tin.

Sau khi đã chắt lọc và khai thác thông tin đầy đủ, bạn cần phải biết cách trình bày thứ tự ưu tiên những thông tin quan trọng và thu hút khách hàng (người đọc) trước. Không phải cứ trình bày đầy đủ thông tin về sản phẩm là hoàn thành bài viết PR – Quảng Cáo. Nếu khách hàng đọc vài dòng đầu tiên mà không thấy có thông tin mới và quan trọng thì họ thường có thói quen bỏ qua bài viết của bạn ngay.

Vì thời đại thông tin đã lấy đi rất nhiều thời gian của người đọc. Chỉ có những thông tin quan trọng và liên quan đến khách hàng thì họ mới dành thời gian để đọc bài viết của bạn. Nếu bạn để những thông tin hấp dẫn ở cuối bài thì tỉ lệ người đọc biết được những điểm nổi bật của sản phẩm của bạn sẽ ít đi. Nhưng nếu bắt đầu bài viết mà đã đi vào quảng cáo ngay sản phẩm thì tỉ lệ người đọc hết bài của bạn cũng rất thấp (vì rất ít người chịu dành thời gian để đọc quảng cáo). Vì vậy, để gây sự chú ý ngay ban đầu bài và thu hút lôi kéo họ đọc hết bài viết bạn cần sở hữu kỹ năng trình bày thứ tự ưu tiên của các thông tin khách hàng muốn đọc.

Ban đầu, bạn cần trình bày những thông tin liên quan đến khách hàng để họ thấy họ ở trong bài viết. Sau đó, hãy gợi mở những vấn đề họ đang gặp phải rồi đưa ra hướng giải quyết giúp họ. Tiếp đến dẫn dắt họ đến sản phẩm của bạn là giải pháp tốt cho những vấn đề rắc rối họ gặp phải.

Sở hữu 3 kỹ năng trên bạn hoàn toàn sẵn sàng viết bài PR – Quảng Cáo cho bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào. Đây là những kinh nghiệm tích luỹ trong nhiều năm làm Copywriter của Thiên Trần. Bạn có thể đọc thêm những bài viết hữu ích của tôi theo link dưới đây

 Cách viết bài quảng cáo sản phẩm

 Quy tắc viết bài PR

 Cách viết bài PR giới thiệu doanh nghiệp

CÁC BÀI CHIA SẺ KINH NGHIỆM CỦA THIÊN TRẦN:

⇒ 4 Bước Viết Content Hạ Gục Khách Hàng Trong Bài Bán Hàng (Click tại ĐÂY)

⇒ Cách Đăng Bài Trên Facebook Từ Số 0 Đến Hàng Ngàn Follow (Click tại ĐÂY)

⇒ Hướng Dẫn Cách Viết Content Cho Người Mới Bắt Đầu (Click tại ĐÂY)

⇒ BÍ QUYẾT TĂNG CẢM XÚC KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG THÈM KHÁT SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP (Click tại ĐÂY)

⇒ VIẾT QUẢNG CÁO VỀ SẢN PHẨM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ KHÁCH HÀNG ? (Click tại ĐÂY)

⇒ BÍ QUYẾT DÙNG CÂU CHUYỆN ĐÊ VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO - BÁN HÀNG (Click tại ĐÂY)

 

SÁCH KỸ THUẬT VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

(Bí Kíp Chốt Sale Khách Hàng Trên Online)

Nếu Bạn đang đối mặt với những gạch đầu dòng dưới đây và quá KHÓ KHĂN khi viết các bài quảng cáo mà KHÔNG BÁN ĐƯỢC HÀNG. Hãy đọc cuốn sách này của Thiên Trần để CHẤM DỨT NGAY sự LÃNG PHÍ công sức và thời gian của Bạn!

 Bạn không biết bắt đầu viết từ đâu ?

 Không biết đặt tiêu đề như thế nào hiệu quả ?

 Cách trình bày bài viết làm sao cho thu hút ?

 Làm sao thuyết phục khách hàng qua bài viết PR - Quảng Cáo sản phẩm, dịch vụ ?

 Không biết viết như thế nào cho đúng tâm lý khách hàng ?

 

Hãy đọc cuốn sách này để KHÁM PHÁ những kỹ thuật VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đến bất ngờ

 

--------------------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Mobile:    0932.419.577

Email:      thientran.content@gmail.com

Website:  www.vietpr.edu.vn 


Viết Content phải Chân thực:  

Chân thực về lợi ích sản phẩm, dịch vụ - Chân thực về hình thức kinh doanh và...Chân thực từ  người đại diện, người lãnh đạo.

Viết Content phải Phù hợp  :  

Phù hợp với nhu cầu khách hàng - Phù hợp với tình hình của thương hiệu và ... Phù hợp với văn hóa của thị trường

Viết Content phải Khác biệt:   

Khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng - Khác biệt trong câu chuyện bài PR và ... "Khác biệt hoặc là Chết".

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

            

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 912,034

Đang online: 6

0932419577
Scroll