Bạn cần Kinh nghiệm thực chiến gì để Viết bài bán hàng trên online hiệu quả hơn? Học kinh nghiệm của người khác là cách tiến bước rất thông minh trong thời đại nền kinh tế tri thức hiện nay. Thiên Trần sẽ chia sẻ cho bạn nhưng trải nghiệm thực tế của mình trong bài viết này.
4 Kinh Nghiệm Thực Chiến Viết Bài Bán Hàng Online (Sale Page).
Nếu bạn đang kinh doanh 1 sản phẩm mà không có kinh nghiệm viết bài bán hàng trên online thì bạn sẽ mất nhiều tiền quảng cáo và mất nhiều công sức viết content mà không có nhiều khách hàng.
Với kinh nghiệm 5 năm làm Copywriter và đào tạo doanh nghiệp Viết bài bán hàng trên Online như bài viết Sale Page, bài PR – Quảng Cáo đăng báo, bài viết trên Facebook,… Thiên Trần chia sẻ đến bạn 4 kinh nghiệm thực chiến để giúp bạn có được tư duy viết bài bán hàng trên Online ĐÚNG HƯỚNG hơn.
Kinh nghiệm 1: Tập trung vào khách hàng
Để thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của bạn trên Online, các bài viết bán hàng của bạn cần tập trung vào những thông tin mà khách hàng cần chứ không phải những gì bạn biết về sản phẩm của mình.
Nhiều bạn chỉ tập trung vào sản phẩm mình mà Viết theo những gì mình biết về sản phẩm, cố gắng làm sao cho nổi bật hết mức có thể, thậm chí có nhiều doanh nghiệp viết quá lên về chất lượng sản phẩm để lôi kéo khách hàng mua hàng.
Dù bạn có viết HAY cỡ nào mà khách hàng không cảm thấy đây là nhũng gì họ cần thì khách hàng cũng không quan tâm. Bạn nên viết những gì khách hàng muốn đọc, viết về những lợi ích mà khách hàng đang cần để giải quyết vấn đề của họ.
Kinh nghiệm 2: Viết vào điểm mạnh nổi trội của sản phẩm thay vì đưa quá nhiều lợi ích chung chung
Tại sao họ lại mua sản phẩm của bạn thay vì những sản phẩm tương tự khác? Trong các khóa đào tạo của mình, Thiên Trần luôn đặt câu hỏi này cho các học viên để họ xác định được ĐIỂM BÁN HÀNG trong bài viết bán hàng trên Online. Nếu bạn là người đang Viết Content mà không biết được tại sao nên mua sản phẩm của bạn thì khách hàng đọc bài viết xong cũng không biết được lý do nên chọn sản phẩm của bạn. Và kết quả là họ sẽ không mua hàng.
Hầu hết 80% học viên của Thiên Trần đều nghĩ rằng Viết càng nhiều lợi ích càng tốt. Nếu bạn cũng có suy nghĩ như vậy thì bài viết bán hàng trên Online sẽ thất bại thảm hại.
Mình có 1 anh Hiệp - học viên làm nghề bác sĩ, khi vợ anh ấy đi học khóa học của mình cảm nhận được giá trị nên đã “lôi kéo”, “rủ rê” ông xã mình đi học. Chẳng những vậy mà còn dẫn thêm 2 bác lớn tuổi là ba mẹ vợ đi học nữa (thật là đặc biệt). Đó là khóa học đặc biệt nhất của mình vì có 2 học viên hơn 60 tuổi đi học.
Trong quá trình học thì bác sĩ Hiệp có chia sẻ cách viết quảng cáo khi bán sản phẩm sữa non. Anh liệt kê rất nhiều những tính năng và lợi ích sản phẩm. Sau đó, mình hỏi các anh chị học viên còn lại họ có tin tưởng sản phẩm này có thể mang lại nhiều lợi ích như đã viết không. 99% đều nghi ngờ những thông tin quảng cáo kiểu này.
Bác sĩ Hiêp chia sẻ về tư duy viết quảng cáo sai lầm của mình trong lớp học VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG của Thiên Trần
Hai Bác lớn tuổi cũng rất hay say học Viết PR - Quảng Cáo
Đó là 1 lỗi thông dụng của hầu hết những bạn mới viết các bài bán hàng trên online. Và chính điều này cũng làm giảm sự tin tưởng của khách hàng khi đọc bài viết. Khách hàng không đạt được sự tin tưởng thì họ rất khó đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy, bạn cần chọn ra ĐIỂM nổi bật nhất của sản phẩm và thuyết phục khách hàng tin tưởng vào ưu điểm này. Đó là ĐIỂM BÁN HÀNG trong bài viết bán hàng trên online.
|| Bạn hãy đọc thêm bài viết này của Thiên Trần để viết quảng cáo sản phẩm hiệu quả hơn >> VIẾT VỀ SẢN PHẨM CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO MỚI HIỆU QUẢ ?
Kinh nghiệm 3: Đưa ra những LÝ DO giúp khách hàng tin tưởng
Trong bài viết bán hàng trên online, nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào lời hứa thương hiệu, những lợi ích của sản phẩm mà quên 1 yếu tố cực kỳ quan trọng rằng: “Làm sao tôi tin những gì anh viết?”. Trong thời đại thông tin tràn ngập như hiện nay thì ở đâu bạn cũng thấy quảng cáo. Đặc biệt, trên môi trường online thì quảng cáo dường như bám theo mọi vị trí trên màn hình máy tính hoặc Smart Phone của bạn.
Nếu bài viết bán hàng online chỉ tập trung đưa lời quảng cáo mà không đưa ra được những lý do mà khách hàng cần tin tưởng những lời hứa lợi ích đó thì bạn cũng bị “hòa tan” vào đám đông trên mạng intetnet. Khi đó, bài viết bán hàng trên online của bạn khó tạo được lòng tin ở khách hàng. Đó là những kinh nghiệm thực chiến mà Thiên Trần đúc kết được.
|| Bạn nên đọc thêm: NHỮNG YẾU TỐ NÀO GIÚP KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG NỘI DUNG BÀI VIẾT CỦA DOANH NGHIỆP ?
Kinh nghiệm 4: Kích thích khách hàng hành động MUA khi kết thúc bài viết bán hàng Online
Một lưu ý cực kỳ quan trọng khi viết bài bán hàng trên online, kết thúc bất kỳ bài viết nào bạn cũng cần phải kêu gọi khách hàng hành động (có thể là gọi mua hàng hoặc để lại thông tin,…). Với kinh nghiệm của Thiên Trần khi viết bài PR, bài Quảng Cáo hoặc bài Sale Page (bài bán hàng trên online) cho các doanh nghiệp, khách hàng thường có thói quen trì hoãn quyết định mua hàng. Sau khi cung cấp những thông tin giúp khách hàng tiến đến sự tin tưởng, bạn cần kêu gọi họ “Action” ngay. Đây là ĐIỂM QUAN TRỌNG giúp bạn có được doanh số thực tế. Thiên Trần luôn nhắc các học viên của mình ngay trong đoạn kêu gọi hành động này. Bạn cần trả lời được: “Tại sao khách hàng nên mua ngay bây giờ?”
|| Bạn rất cần phải đọc thêm bài này: BÍ QUYẾT KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG MUA HÀNG NGAY TRONG BÀI VIẾT QUẢNG CÁO
Bạn thấy đấy! Nếu không có kinh nghiệm viết bài bán hàng trên online, bạn rất khó có được doanh số bán hàng trong khi sản phẩm rất chất lượng. Nhưng để có được kinh nghiệm, bạn cần phải trả giá bằng thời gian xong pha mặt trận nhiều và tiêu tốn không ít chi phí quảng cáo. Thay vì như vậy, trong thời đại nền kinh tế tri thức này thì mọi thứ bạn có thể học được từ người đã có trải nghiệm trước. Họ đúc kết lại những kinh nghiệm thực chiến giúp bạn “tiến bước” đúng hướng và đánh tan mọi trở ngại chinh phục khách hàng qua bài viết.
Thiên Trần là một trong những người có trải nghiệm thực tế vì đã có 5 năm “lăn lộn” viết những bài viết bán hàng cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, mình cũng là 1 trong những người tiên phong bước ra đào tạo lại cho những người khác viết được những bài bán hàng trên online có được đơn hàng thực tế.
Sau 3 năm đào tạo với rất nhiều anh chị ngành nghề khác nhau và trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mình đã xuất bản được cuốn sách tâm huyết giúp mọi người biết được các bước đầy đủ để viết được bài bán hàng trên online với cách đơn giản hơn nhưng lại tối ưu bài viết hiệu quả hơn.
Với rất nhiều những phản hồi cảm ơn của nhiều người thì Thiên Trần rất tự tin giới thiệu đến bạn cuốn sách của mình: Sách Kỹ Thuật Viết Bài PR – Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng (Click vào ĐÂY). Bạn hãy đọc cuốn sách này để sở hữu trọn vẹn những kinh nghiệm quý giá của mình trong nhiều năm chinh chiến. Trong cuốn sách không chỉ hướng dẫn bạn từng bước viết các bài bán hàng trên Online như thế nào mà còn có rất nhiều ví dụ thực tế về bài viết Sale Page, bài viết PR, bài viết Quảng Cáo để có những bài mẫu giúp bạn áp dụng dễ dàng hơn.
SÁCH KỸ THUẬT VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG (Bí Kíp Chốt Sale Khách Hàng Trên Online) Nếu Bạn đang đối mặt với những gạch đầu dòng dưới đây và quá KHÓ KHĂN khi viết các bài quảng cáo mà KHÔNG BÁN ĐƯỢC HÀNG. Hãy đọc cuốn sách này của Thiên Trần để CHẤM DỨT NGAY sự LÃNG PHÍ công sức và thời gian của Bạn!
“Hãy đọc cuốn sách này để KHÁM PHÁ những kỹ thuật VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đến bất ngờ” |
--------------------------------------
THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
Mobile: 0932.419.577
Email: thientran.content@gmail.com
Website: www.vietpr.edu.vn
Viết Content phải Chân thực:
Chân thực về lợi ích sản phẩm, dịch vụ - Chân thực về hình thức kinh doanh và...Chân thực từ người đại diện, người lãnh đạo.
Viết Content phải Phù hợp :
Phù hợp với nhu cầu khách hàng - Phù hợp với tình hình của thương hiệu và ... Phù hợp với văn hóa của thị trường
Viết Content phải Khác biệt:
Khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng - Khác biệt trong câu chuyện bài PR và ... "Khác biệt hoặc là Chết".