Bốn chức năng của tiêu đề bài viết PR quảng cáo

Nếu bạn có một cái tiêu đề bài viết PR quảng cáo hấp dẫn, gần như chắc chắn là bạn sẽ có một mẩu quảng cáo thành công. Và ngay cả một nhà viết văn vĩ đại nhất cũng không thể cứu được một quảng cáo nếu nó có một cái tiêu đề quá tầm thường."

Bốn chức năng của tiêu đề bài viết PR quảng cáo

Ngoài nhiệm vụ thu hút sự chú ý, những tiêu đề trong các bài viết PR quảng cáo còn có nhiều chức năng như thôi thúc khách hàng đọc nội dung quảng cáo bằng việc hứa hẹn cung cấp những thông tin hữu ích. Bên cạnh đó, tiêu đề bài viết PR quảng cáo cũng chọn lọc đối tượng người đọc rõ ràng.

 

Tiêu đề bài viết PR quảng cáo của bạn phải thể hiện được bốn nhiệm vụ riêng biệt sau đây:

1.      Thu hút sự chú ý

2.      Chọn lựa độc giả

3.      Truyền đạt một thông điệp hoàn chỉnh

4.      Dẫn dắt người đọc vào phần nội dung chính

Chúng ta hãy cùng xem cách tiêu đề thể hiện mỗi chức năng khác nhau  ra sao

1. Tiêu đề bài viết PR quảng cáo cần Thu hút sự chú ý

Những tiêu đề sử dụng cách kích thích tính tư lợi của khách hàng sẽ thu hút sự chú ý rất hiệu quả.

Sau đây là một vài ví dụ của loại tiêu đề bài viết PR quảng cáo này:

“Trao cho các con của bạn một cơ hội chiến đấu”                      

“Tại sao phải chịu thêm nữa một mùa hè nóng nực toát mồ hôi?” 

“Cho da sạch, hết nhờn, Nivea đem lại giải pháp”                

Bước đầu hiệu quả để gây sự chú ý cho người đọc là cung cấp cho họ tin tức. Những tiêu đề cung cấp thông tin thường sử dụng những từ sau: Mới, khám phá, giới thiệu, thông báo, bây giờ, ở đây, cuối cùng, và chỉ vừa có mặt,.v..v...

Ví dụ:

“ Cuốn Video tuyệt vời giúp bạn có cặp đùi thon thả. Hãy mua ngay!”

“Khám phá hương vị mới đậm đà của cà phê rang”  

“Giới thiệu sản phẩm mới “Lại ăn đi nào”. Ngập tràn niềm hứng khởi với 4 hương vị mới”

"Cà phê Brim đã lọc hết caffeine như thế nào ?"

Bật mí thêm cho Bạn 1 từ mà luôn làm cho khách hàng phải tò mò và phải đọc bài viết PR quảng cáo của Bạn.Nếu như bạn có thể, hãy sử dụng hợp pháp từ “miễn phí” trong tiêu đề của mình. “Miễn phí” là từ có tác động mạnh nhất trong trong vốn từ vựng của người viết bài PR quảng cáo. Mọi người đều muốn mua một cái gì đó mà không phải trả xu nào.

Những từ ngữ khác cũng có tính thu hút sự chú ‎‎ý một cách mạnh mẽ mà Thiên Trần khuyên Bạn nên thêm vài từ này vào tiêu để của mình. Đó là làm thế nào , tại sao, bán hạ giá, nhanh chóng, dễ dàng, thỏa thuận, cơ hội cuối cùng, bảo hành, những thành quả, đã được chứng minh và tiết kiệm. Đừng tránh sử dụng những từ ngữ này bởi vì những người viết bài PR quảng cáo khác cũng dùng chúng với tần số khá đều đặn. Họ sử dụng những từ ngữ này bởi chúng thực sự hữu ích.

 

Giật tít sốc để gây chú ý cũng là một trong các cách đặt tiêu đề bài viết PR quảng cáo. Tuy nhiên, Bạn nên liên kết tiêu đề với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Nhiều nhà quảng cáo cố gắng thu hút sự chú ‎ý với những dòng tít và mẹo quảng cáo không mang lại cho người đọc ích lợi nào cả hoặc không có tính liên quan. Một nhà sản xuất công nghiệp chụp hình một phụ nữ mặc bộ đồ gợi cảm trong một tờ quảng cáo, với  lời mời mọc rằng sẽ gửi lại bản in của bức ảnh tới ai xé cuống phiếu và ghi yêu cầu cho một cuốn sách giới thiệu về thiết bị của nhà sản xuất.

Liệu cách quảng cáo này bước đầu có gây được sự chú ‎‎ý không? Có, nhưng nó không hướng sự chú ‎ý tới việc bán hàng hay quan tâm thực sự đến sản phẩm. Lôi cuốn sự chú ‎ý vì ích lợi của chính nó luôn hấp dẫn số lượng lớn  người ngoài cuộc hiếu kỳ, song thu hút chỉ rất ít những khách hàng nghiêm túc.

Khi bạn viết một tiêu đề, hãy thu hút sự chú ‎ý bằng việc làm nổi bật, rõ ràng một lợi ích quan trọng mà khách hàng sẽ nhận được.Tránh các dòng tít và nhận định sắc sảo, thông minh, và thu hút nhưng không phù hợp. Chúng có thể gây nên một chút rầm rộ nhưng không đủ sức thuyết phục.

2. Tiêu đề bài viết PR quảng cáo nên Lựa chọn độc giả

Nếu bạn đang bán bảo hiểm nhân thọ cho những người trên 65 tuổi, sẽ là vô ích khi tiêu đề bài viết PR quảng cáo cung cấp  thông tin cho người trẻ tuổi. Cũng với cách đó, một tờ quảng cáo cho một chiếc xe hơi thể thao giá $65,000 sẽ nói ”Cái này chỉ dành cho người giàu”. Bạn sẽ không muốn lãng phí thời gian trả lời những thông tin từ những người không đủ tiền chi trả cho sản phẩm.

Đặt tiêu đề bài viết PR quảng cáo có thể lựa chọn đúng khách hàng cho quảng cáo của bạn và sàng lọc ra những độc giả không phải là khách hàng tiềm năng. Một dòng tiêu đề hay cho bài viết PR quảng cáo bảo hiểm nhân thọ có thể  là: "Cho qu‎ý ông và qu‎ý bà trên 65, những ai đang cần một món gói bảo hiểm nhân thọ với giá cả phải chăng". Một tiêu đề hợp l‎ý cho quảng cáo xe hơi thể thao nên là: ”Nếu bạn còn phải băn khoăn Bao Nhiêu Dặm tiêu tốn hết Một Galông thì bạn không thể mua được nó đâu”.

Đây là một số tiêu đề rất hiệu quả trong việc chọn lựa đúng khách hàng cho sản phẩm:

"Chúng tôi đang tìm kiếm người viết sách cho trẻ em"               

"Thông điệp về việc nhận trợ cấp hàng năm gửi tới tất cả người tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của AAA"

"Phiếu thanh toán điện của bạn quá cao chăng ?”

 3. TIêu đề bài viết PR quảng cáo phải Truyền đạt một thông điệp hoàn chỉnh

Nếu hầu hết khách hàng  đọc tiêu đề và bỏ qua toàn bộ phần còn lại của bài viết PR quảng cáo . Nếu điều này xảy ra, hãy viết 1 câu hoàn chỉnh trong đề mục của bạn.

Với cách trên, tiêu đề bài viết PR quảng cáo có thể có hiệu quả 80% với khách hàng - những người chỉ đọc tiêu đề. Dưới đây là một số dòng tít truyền đạt những nội dung đầy đủ:

"Phát hiện kịp thời, sâu răng sớm có thể hoàn toàn chữa trị với Colgate"

"Liên hợp năng lượng khí đốt IBF - Giảm chi phí khí năng lượng cho việc sưởi ấm và làm mát tới 50%"

"Kiếm một khoản lớn trong trong lĩnh vực bất động sản với Đất Xanh, ngay bây giờ!"  

Dòng tiêu đề bài viết PR quảng cáo nên bao gồm cả những cam kết bán hàng và tên thương hiệu. Cũng có rất nhiều đề mục hiệu quả không bao gồm tên sản phẩm, tuy nhiên, bạn cứ cho tên thương hiệu/sản phẩm vào tiêu đề nếu bạn nghĩ rằng phần lớn khách hàng triển vọng của bạn sẽ không đoái hoài đến những gì viết bên dưới .

4. Tiêu đề bài viết PR quảng cáo phải Dẫn dắt người đọc vào phần nội dung chính

Với các danh mục sản phẩm nhất định như rượu, đồ uống nhẹ, hay thời trang, có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng bằng một tấm hình bắt mắt, một tựa đề ít từ nhất nhưng đầy tính thuyết phục.

Tuy nhiên với nhiều sản phẩm như xe hơi, máy tính, sách, văn thư, các chương trình học tại nhà, bảo hiểm, và vốn đầu tư – đòi hỏi chúng ta mang đến cho người đọc nhiều thông tin hơn. Để bài viết PR quảng cáo thật sự có hiệu quả thì tiêu đề của nó nhất định phải hướng người đọc vào phần này.

Khi muốn độc giả chú ý vào phần thông tin này, tiêu đề bài viết PR quảng cáo của bạn phải đánh thức trí tò mò của họ. Bạn có thể thu hút họ bằng sự khôi hài, khơi gợi sự thích thú, hoặc một ẩn ý. Bạn có thể đưa ra câu hỏi hay một câu nói kích thích tính hiếu kỳ của người đọc. Hoặc bạn có thể hứa hẹn một phần thưởng hay các thông tin có lợi cho họ.

Tiêu đề bài viết PR quảng cáo cho một loại kem dưỡng da nói rằng: “Chỉ với $5 bạn không cần phải nhờ đến bất kỳ loại phẫu thuật thẩm mỹ đắt tiền nào”. Tất nhiên các quý bà quý cô sẽ bị lôi cuốn vào dòng tiêu đề này để thỏa mãn trí tò mò về loại sản phẩm thay thế không hề đắt đỏ này. Tiêu đề đó sẽ không thành công được như thế nếu thay là “Một lọ kem dưỡng da giá $5 là sản phẩm thay thế cho cuộc phẫu thuật chỉnh hình đắt tiền”.

 

"Nếu người đọc sau 5 giây nhìn lướt qua thư chào hàng của bạn và cảm thấy chẳng có gì thú vị thì thư của bạn sẽ bị ném vào thùng rác"

 

  • Nếu Bạn gặp khó khăn trong việc viết một bài viết Quảng Cáo - Bán Hàng
  • Không biết bắt đầu viết từ đâu
  • Không biết đánh giá bài viết như thế nào là hiệu quả
  • Muốn biết cấu trúc chi tiết một bài viết bán được hàng

Hãy đọc cuốn sách này của Thiên Trần

 

--------------------------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Website: www.vietpr.edu.vn

Mobile: 093.277.0307

Skype:  thien.tran50

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

[SÁCH CỰC CHẤT]

            

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 642,289

Đang online: 19

0932770307
Facebook chat
Scroll