Cách nào đăng bài trên Facebook có nhiều Like, Comment ? Làm sao đăng bài trên Facebook cá nhân bán hàng dễ ra đơn ? Cách đăng bài trong Group Facebook tăng lượt Follow ? Tất cả sẽ được bật mí trong bài chia sẻ này của Thiên Trần
Cách Đăng Bài Trên Facebook Từ Số 0 Đến Hàng Ngàn Follow (Kèm Các Mẫu Bài Bán Hàng Facebook Hiệu Quả) – Thiên Trần
Nếu bạn muốn tìm khách hàng trên Facebook và muốn biết TẤT TẦN TẬT các thủ thuật thu hút khách hàng trên mạng xã hội đông nhất thế giới này. Hãy pha 1 tách trà nóng và từ từ áp dụng những gì bạn đọc được trong bài viết này.
Bài viết này khá dài NHƯNG NẾU ĐỌC XONG bài này ... Bạn sẽ biết chi tiết:
Cách đăng bài trên Facebook được nhiều like và nhiều người xem nhất
Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook cá nhân ra đơn dễ dàng
Cách đăng bài trên Group Facebook (Nhóm Facebook) để kéo lượng Follow và bán hàng
Cách đăng bài trên Facebook được nhiều like và nhiều người xem nhất
Đây là mối quan tâm của tất cả người kinh doanh online trên Facebook. Ai cũng muốn bài đăng của mình được nhiều người xem, nhiều “like” và “comment”.
Cùng 1 sản phẩm như nhau ... Tại sao có người đăng bài trên Facebook thu hút hàng trăm lượt like? Nhưng có nhiều người đăng bài chỉ lèo tèo vài lượt tương tác ?
Bài đăng có tỉ lệ like và lượt xem nhiều hơn thì khả năng bán hàng dễ hơn. Vì họ tiếp cận số lượng khách hàng đông hơn và bài đăng của họ chiếm cảm tình nhiều hơn!
Vậy sự khác biệt giữa bài đăng trên Facebook nhiều tương tác với bài đăng kém hiệu quả là gì ? Thiên Trần sẽ bật mí những điều bạn CẦN PHẢI LÀM để tăng hiệu quả khi đăng bài trên Facebook, giúp bạn bán hàng dễ hơn.
Tip #1. Thay đổi ảnh đại diện đẹp (ảnh avatar):
Ồ! Có gì đó sai sai ...!
“Tôi đang quan tâm đến bài đăng trên Facebook thì thay đổi ảnh đại diện có liên quan gì ?”
Không có gì sai sai đâu bạn!
Mọi người hoạt động trên Facebook rất thích tương tác với những người có ảnh avatar đẹp. Bạn và mình cũng như vậy! Và những người xem bài đăng của bạn cũng như vậy.
Ảnh đại diện và tên nickname Facebook của bạn là những điểm đầu tiên mà người khác nhìn thấy khi bạn đăng bài. Chẳng ai thích tương tác với người để ảnh đại diện không rõ mặt mũi và nickname khó biết tên thật.
Có nhiều bạn muốn bán hàng tốt trên Facebook nhưng ngại xuất hiện hình ảnh cá nhân của mình mà để hình sản phẩm, hình hoa lá cành hoặc hình thú cưng,..vân vân và mây mây.
Nếu ảnh đại diện không nhìn rõ gương mặt của bạn thì mãi mãi không bao giờ bán hàng thành công trên Facebook cá nhân.
Lưu ý:
Nếu tên nickname Facebook của bạn khó đọc thì bạn cũng cần phải thay đổi cho người xem dễ nhớ hơn bạn nhé!
Rõ ràng nickname “Thiên Trần” dễ đọc và dễ nhớ hơn là “ThienTran”
Có bạn tên Hoàng Mỹ Phượng nhưng nickname Facebook là “Hoàng Phượng Mỹ” ... mình thực sự không biết bạn ấy tên là gì ? Sợ gọi sai khi comment. Nên mình ngại comment luôn. Khách hàng tiềm năng của bạn cũng sẽ nghĩ như vậy.
Tip #2. Tích cực tương tác với bạn bè trên Facebook của bạn.
Sau mỗi bài đăng trên Facebook, hãy dành 1 phút để like và comment những bài đăng của bạn bè. Cái này gọi là “CÓ QUA CÓ LẠI”.
Bạn muốn người khác tương tác nhiều và thường xuyên với bạn thì bạn cần phải like, tích cực comment trong danh sách Friends của bạn.
Mẹo nhỏ này bạn chỉ cần thực hiện liên tục trong 1 tuần. Lượt tương tác bài đăng Facebook của bạn sẽ rất khác biệt.
Mình có biết 1 bạn làm bên mỹ phẩm. Bạn này rất tích cực like và comment như “hay quá bạn”, “cảm ơn anh đã chia sẻ”, “quan tâm” hoặc đơn giản chỉ cần “chấm (.)” để thể hiện sự tương tác trên danh sách Friends của bạn ấy. Thế là khách hàng biết đến bạn nhiều và lâu lâu cứ khoe các đơn hàng giao cho khách.
Bạn thấy mẹo nhỏ này có “dễ sợ” không ?
Tip #3. Ảnh bài viết
Hình ảnh chiếm diện tích lớn nhất khi người khác thấy bài đăng Facebook của bạn. Chỗ nào người khác chắc chắn xem thì cái đó bạn cần phải chăm chút.
Nội dung bạn viết chưa chắc khách hàng của bạn đọc NHƯNG hình ảnh chắc chắn họ sẽ dành vài giây để xem. Đó là lý do bạn cần chọn hình ảnh gây sự chú ý để tăng lượt tương tác.
Bạn ĐỪNG ĐĂNG HÌNH ẢNH SẢN PHẨM BÁN HÀNG liên tục. Đó là 1 sai lầm TO BỰ! Những hình ảnh hoạt động thường ngày của bạn mới thực sự là bí quyết giúp bạn thu hút like, comment vượt trội.
Hãy nhớ quy tắc 80/20: 80% đăng bài thu hút tương tác và 20% đăng bài bán hàng.
Có thể hiểu đơn giản hơn là 1 bài đăng bán hàng trong 1 ngày kết hợp với 3 – 4 bài đăng tăng tương tác.
Tip #4. Tag tên bạn bè
Đây là cách nhanh nhất để những khách hàng lạ biết đến bạn, thậm chí dễ mua hàng của bạn hơn. Vì bạn là bạn của người họ đã biết và tin tưởng.
Những bài đăng Facebook kiểu này có lượt tương tác TĂNG GẦN GẤP ĐÔI bình thường. Vì bạn sẽ thu hút những nút like, comment của cộng đồng bạn của mình.
Tuy nhiên, Tag tên người khác cũng cần có nghệ thuật một chút. Hãy xem 1 ví dụ mẫu dưới đây.
Nguyên tắc quan trọng để tag tên người khác là bạn phải có tư duy WIN – WIN. Bạn cần phải quảng bá 1 điểm mạnh đặc biệt nào đó của sản phẩm hoặc khen ngợi 1 ưu điểm của người được tag, hoặc đơn giản là cảm ơn họ vì 1 điều gì đó họ đã làm cho bạn.
Và ĐỪNG QUÊN kèm theo hình ảnh của 2 người và nhắc nhẹ sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh nhé!
Như ví dụ trên, những bạn bè của bạn Bich Le gặp khó khăn khi VIẾT CONTENT sẽ Follow hoặc kết bạn với Thiên Trần. Và ngược lại, những Friends Facebook của mình đang muốn giảm cân sẽ biết đến ngũ cốc của bạn Bich Le.
Đặc biệt, bạn Bich Le sẽ dễ có đơn hàng trên Facebook qua bài đăng này hơn vì những bạn bè của mình đã tin tưởng mình sẵn rồi.
Rất nhiều người bán hàng online đã áp dụng mẹo hay này. Bạn Bich Le này mới bán ngũ cốc online chưa đầy 3 tháng mà đạt doanh thu 13 triệu đồng rồi. 95% khách hàng từ trang Facebook cá nhân.
Bạn đã áp dụng chưa ? Nếu chưa thì thử ngay nhé! Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của cách đăng bài trên Facebook theo dạng này.
Tip #5. Không dẫn đường link ra khỏi nền tảng Facebook.
Những bài viết kèm theo link dẫn đến website hoặc youtube đều bị hạn chế hiển thị trên Facebook. Vì Facebook không muốn người dùng thoát khỏi nền tảng của họ.
Nếu bạn muốn dùng Facebook để kéo lượt view trên website hoặc youtube thì nên để đường dẫn ở dưới phần comment. Bài đăng của bạn sẽ không giảm tương tác.
Tip #6. Đăng bài bằng video trên Facebook.
Facebook là mạng xã hội tương tác. Video có hình ảnh kèm âm thanh và đặc biệt thể hiện chân thực, sinh động hơn bài viết. Nhiều người hiện nay thích xem video hơn. Nên muốn nhiều người xem nhất thì bạn nên kết hợp video thường xuyên trên Facebook cá nhân của mình.
Bạn nên đăng trực tiếp video trên Facebook chớ dại đặt link liên kết dẫn về youtube nhé! Bời vì biểu đồ dưới đây nói lên tất cả
Trong khi những video được dẫn về từ Youtube chỉ nhận được trung bình 149,75 tương tác thì con số này của video tải trực tiếp lên Facebook lại lên tới 951,48, gấp 9 lần.
Tip #7. Cài cắm 1 hoặc 2 yếu tố gây hài hước, dí dỏm trong bài đăng Facebook
Bạn có nhận ra rằng: Các video hài hước được quan tâm khủng khiếp trên Facebook không ? Người dùng lướt Facebook là lúc họ muốn dừng làm việc 1 chút, lướt xem cho vui, xem có gì hay, có gì giải trí không ?
Bạn muốn có nhiều lượt like, nhiều người xem thì bạn nên tập tành pha 1 chút hài vui trong bài đăng của mình. Bạn xem thử 1 ví dụ bài đăng của mình dưới đây nhé:
TẶNG THÊM LỜI KHUYÊN CHO BẠN:
Hình trên là cách viết content trên Facebook theo kiểu đối thoại. Người A nói – Người B trả lời. Lối viết này rất dễ lôi kéo người xem đọc hết nội dung bài đăng của bạn.
Khi viết bài trên Facebook, bạn hạn chế viết dính-chùm-1-nùi nhé! Hết 1 câu nên xuống dòng và có khoảng cách dòng dễ nhìn. Người lướt Facebook sẽ dễ đọc hơn.
Bạn đang có câu chuyện đối thoại nào thú vị trong ngày hôm nay không ? Nếu có thì hãy lấy chiêu này đăng bài thử ngay nhé!
Tip #8. Đăng bài vào khung giờ vàng trên Facebook
Điều này giống như phát quảng cáo trên ti vi vậy. Khung giờ vàng có giá quảng cáo cao hơn gấp nhiều lần so với khung giờ ít người xem.
Bạn nên cố gắng post bài đăng vào các khung giờ mà nhiều người dùng lướt Facebook. Hãy ưu tiên post bài ở các khung giờ dưới đây:
Note: Đừng đăng bài bán hàng hay giới thiệu sản phẩm vào khung giờ này. Chẳng ai mới sáng ra lại muốn mua hàng cả.
Nhắc lại: Bạn hãy luôn nhớ quy tắc 80/20 đã trình bày ở phần trên mỗi khi đăng bài trên Facebook nhé!
Tip #9. Đăng bài kèm hình ảnh tạo emotion (cảm xúc)
Theo báo cáo của Hubspot – “Việc sử dụng hình ảnh emotions tạo ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, làm tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so với những bài đăng có ảnh khác.”
Tip #10. Đăng bài bắt "Trend" trên Facebook
Mình có nhớ 1 lần đăng video của của ông chủ cafe Trung Nguyên. Ông ấy giảng 1 bài marketing ngay tại tòa án ly hôn. Thời điểm đó thì vụ ly hôn này là Hot Trend.
Trong các video mình xem thì có 1 đoạn ngắn mình nghe quá hay. Thế là mình cắt ra và đăng lên Facebook.
Thật không thể ngờ là ứng dụng Facebook trong điện thoại của mình bị khủng bố vì reo và rung liên tục.
Chỉ sau 3 ngày video mình đăng đạt 3 triệu lượt view và lượng Follow trang cá nhân của mình từ hơn 2.000 Follow tăng lên 8.000 Follow. Sức mạnh của bắt đúng Trend thật khủng khiếp.
Tip #11. Viết nội dung chia sẻ CHO ĐI
Đây là cách đăng bài trên Facebook có thể gọi là “Bắn 1 mũi tên mà trúng nhiều đích”.
Nếu bạn đang bán sản phẩm giảm cân. Bạn hãy chỉ dẫn người xem: Thực đơn tốt hỗ trợ giảm cân, mẹo nhỏ giảm cân nhanh, ăn gì để giảm cân tốt, cách giảm cân bằng những thực phẩm thiên nhiên dễ làm tại nhà,...
Để mũi tên này trúng được nhiều đích thì bạn hãy lưu ý lời khuyên này của Thiên Trần: “Bài đăng trên Facebook phải thể hiện bạn là người rất am hiểu lĩnh vực của mình đang kinh doanh”.
Những bài đăng mang tính thông tin giá trị có chiều sâu sẽ giúp người xem nhìn nhận bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực này.
Bạn không chỉ thu hút nhiều lượt tương tác, mà còn thu hút đúng nhóm đối tượng khách hàng có quan tâm đến lợi ích mà sản phẩm của bạn đang bán.
Những bài đăng CHO ĐI này còn tăng sự tin tưởng của người xem. Liên tục thực hiện nhiều bài đăng dạng này sẽ giúp bạn tăng lượng người Follow chất lượng một cách tự nhiên.
LƯU Ý:
Để dạng bài đăng này phát huy tác dụng thực sự thì bạn KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC COPY NGUYÊN VĂN. Bạn không cần phải chia sẻ những thông tin quá đỉnh cao. Bạn chỉ cần viết những kiến thức hiện tại bạn đang có và chia sẻ nội dung với tâm thế muốn giúp đỡ khách hàng thực sự.
Bạn đã thử cách này chưa ? Nếu chưa thì hãy thử ngay và làm liên tục trong vòng 2 tuần. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy lượt like, comment và lượng Follow tăng lên từ dạng bài đăng này.
Tip #12. Giật Tít Bắt Trend:
Tiêu đề của bài đăng là phần nội dung luôn luôn được người xem nhìn thấy đầu tiên. Giật-Tít-Bắt-Trend là một cách gây sự chú ý rất hiệu quả trên Facebook.
Bạn hãy “mượn lại” những câu Hot Trend và thêm vào Tiêu Đề của bài đăng.
Chẳng hạn như:
Xin lỗi, anh chỉ là thằng VIẾT CONTENT
Khôn ngoan hơn khi “sống chung với mẹ chồng”
“Lạc trôi” ở Đà Lạt với cánh đồng cỏ lau
... vân vân và mây mây ...
Áp dụng 1 trong 12 Tip trên chắc chắn bài đăng trên Facebook của bạn sẽ tăng nhiều “like”, “thả tim” và “comment”.
Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân dễ ra đơn
Nếu bạn đăng liên tục các bài bán hàng giống nhau thì chỉ sau 1 – 2 tháng bạn sẽ nản lòng vì chẳng có hiệu quả gì cả. Rất nhiều người mới dùng Facebook để bán hàng làm theo cách này.
Tin vui nhỏ cho người mới rằng: Trong 1 – 3 tuần đầu bạn sẽ có người mua. Nhưng đó là những người quen và khách lạ dễ chịu (hay gọi là khách dễ mua).
Số lượng khách này không nhiều. Đó là lý do tại sao bạn cũng đăng bài bán hàng như những bài đăng đầu tiên NHƯNG sao không thấy hiệu quả nữa.
Bí quyết cho bạn rằng: “Bạn cần đăng những góc độ khác nhau để bán sản phẩm của mình”.
Một trong những điểm yếu của người bán hàng online trên Facebook là thiếu ý tưởng bài đăng bán hàng. Nhưng thực tế sản phẩm của bạn có nhiều thứ để viết hơn bạn nghĩ.
Bạn hãy xem ví dụ dưới đây:
Giả sử bạn đang bán sản phẩm Tinh Dầu Bưởi Nguyên Chất 100% có tác dụng mọc tóc tự nhiên. Có rất nhiều góc độ để PR sản phẩm này. Thiên Trần sẽ liệt kê vài ý tưởng viết content bán hàng trên Facebook cho bạn xem.
► Nói về tác dụng của tinh dầu bưởi
► Sự khác nhau của tinh dầu bưởi nguyên chất 100% và các sản phẩm pha loãng khác
► Cách sử dụng sản phẩm như thế nào tốt nhất
► Giá cả thực sự của các loại tinh dầu bưởi hiện có trên thị trường
► Phân biệt tinh dầu bưởi thật giả
► Cách chọn lựa tinh dầu bưởi chất lượng tốt
Nếu bí ý tưởng vì những bài đăng bán hàng giống nhau thì bạn nên thoát ra khỏi sản phẩm và nói về khách hàng đã mua hàng của bạn. Chẳng hạn như:
Đăng nội dung câu chuyện giữa bạn và khách hàng
Đăng những phản hồi (Feedback) tốt từ khách hàng
Đăng nội dung gói hàng và giao hàng cho khách
Thủ thuật đăng bài trên Facebook tạo ra nhiều “comment” nhất
Đặt câu hỏi MỞ:
Câu hỏi đóng sẽ hạn chế việc lựa chọn câu trả lời, ví dụ nếu bạn đăng một dòng trạng thái với nội dung “Chỉ có 100k có nên dẫn bạn gái đi chơi không” chắc chắn không thể thu hút bằng câu “Có 100k, tôi nên dẫn bạn gái đi đâu ? ăn chè hay ăn lẩu?”
Hạn chế chọn câu hỏi làm khách hàng phải động não nhiều như “Tại sao?” “Như thế nào?” Hãy xem bản thống kê dưới đây.
Cách đăng bài trên Group Facebook (Nhóm Facebook) để kéo lượng Follow
Cách đăng bài trên Group Facebook của người khác:
Tìm kiếm và chọn lựa Group nào có nhiều khách hàng mục tiêu của bạn nhất
Tư duy đúng:
♦ Mục tiêu tham gia Group Facebook là để gây sự chú ý và tạo thêm nhiều kết bạn chất lượng. Qua đó tăng lượt Follow trên Facebook cá nhân.
♦ Vì vậy, bạn không nên spam các bài đăng copy.
♦ Hãy tham gia chia sẻ và trao đổi những thông tin giá trị thực sự để tạo dựng sự uy tín cá nhân trong cộng đồng Group.
Đăng Group Facebook do chính bạn tạo ra:
Mình có 1 bạn đối tác bán sách tên là Thắng. Bạn này liên hệ với mình và muốn mua sỉ sách của mình để bán trong Group Facebook.
Mình nói bạn ấy hãy viết 1 bài Sale page bán cuốn sách. Mình sẽ xem và góp ý để hoàn thiện. Chỉ sau 3 ngày, bài Sale page đã xong và những gì diễn ra sau đó là “NỔ ĐƠN” liên tục mỗi ngày.
Bạn có muốn biết cách bạn ấy làm sao để bán 1.000 cuốn sách trong Group Facebook như thế nào không ? Thiên Trần sẽ bật mí ngay thôi.
Có 3 yếu tố giúp bạn Thắng bán sách cực mạnh trong Group Facebook:
Yếu tố 1: Sản phẩm chất lượng vượt mong đợi. Bạn Thắng đã đọc sách của mình và cảm nhận được GIÁ TRỊ CỰC LỚN. Vì vậy, những người mua rất cảm ơn bạn Thắng đã giới thiệu 1 cuốn sách quá hay.
Yếu tố 2: Một bài Sale page (còn gọi là Landing page) kích thích người mua. Bạn muốn có những vị khách đầu tiên thì bạn còn có 1 bài chốt sale thật thuyết phục.
Yếu tố 3: Khuyến khích khách hàng chia sẻ cảm nhận trên Group. Đây là chiến lược rất thành công của bạn Thắng. Cứ mỗi khi có người chia sẻ cảm nhận thì bạn Thắng nhắn mình gửi thêm sách.
Lưu ý: Để yếu tố 3 phát huy tác dụng thì Yếu tố 1 phải ĐÚNG trước.
Yếu tố 4: Duy trì liên tục chia sẻ thông tin và quà tặng giá trị đến cộng đồng trong Group.
Hãy áp dụng những cách đăng bài trên Group Facebook bạn học được. Bạn sẽ bất ngờ khi lượt tương tác tăng, lượng Follow cũng tăng và đơn hàng của bạn cũng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ.
Bài viết vẫn còn update thêm nhiều thông tin nữa ... hãy quay lại sau vài ngày để nhận thêm giá trị từ bài viết này nhé!
GÓC NHỜ VẢ: Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này. Hãy kéo xuống phía dưới khung COMMENT và ghi chữ "CÓ". Còn nếu bạn không quan tâm đến chủ đề này. Hãy ghi chữ "KHÔNG". Điều này giúp Thiên Trần biết rằng mình sẽ viết thêm chủ đề này nữa hay chuyển sang các chủ đề khác bạn quan tâm hơn. |
CÁC BÀI CHIA SẺ KINH NGHIỆM CỦA THIÊN TRẦN:
⇒ 4 Bước Viết Content Hạ Gục Khách Hàng Trong Bài Bán Hàng (Click tại ĐÂY)
⇒ Cách Đăng Bài Trên Facebook Từ Số 0 Đến Hàng Ngàn Follow (Click tại ĐÂY)
⇒ Hướng Dẫn Cách Viết Content Cho Người Mới Bắt Đầu (Click tại ĐÂY)
⇒ BÍ QUYẾT TĂNG CẢM XÚC KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG THÈM KHÁT SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP (Click tại ĐÂY)
⇒ VIẾT QUẢNG CÁO VỀ SẢN PHẨM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ KHÁCH HÀNG ? (Click tại ĐÂY)
⇒ BÍ QUYẾT DÙNG CÂU CHUYỆN ĐÊ VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO - BÁN HÀNG (Click tại ĐÂY)
SÁCH KỸ THUẬT VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG (Bí Kíp Chốt Sale Khách Hàng Trên Online) Nếu Bạn đang đối mặt với những gạch đầu dòng dưới đây và quá KHÓ KHĂN khi viết các bài quảng cáo mà KHÔNG BÁN ĐƯỢC HÀNG. Hãy đọc cuốn sách này của Thiên Trần để CHẤM DỨT NGAY sự LÃNG PHÍ công sức và thời gian của Bạn!
“Hãy đọc cuốn sách này để KHÁM PHÁ những kỹ thuật VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đến bất ngờ” |
--------------------------------------
THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
Mobile: 0932.419.577
Email: thientran.content@gmail.com
Website: www.vietpr.edu.vn
Viết Content phải Chân thực:
Chân thực về lợi ích sản phẩm, dịch vụ - Chân thực về hình thức kinh doanh và...Chân thực từ người đại diện, người lãnh đạo.
Viết Content phải Phù hợp :
Phù hợp với nhu cầu khách hàng - Phù hợp với tình hình của thương hiệu và ... Phù hợp với văn hóa của thị trường
Viết Content phải Khác biệt:
Khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng - Khác biệt trong câu chuyện bài PR và ... "Khác biệt hoặc là Chết".