Làm sao viết được các bài bán hàng giúp tăng 200, 300, 400, 500 đơn hàng trên online? Làm sao tiền quảng cáo cho các bài viết bán hàng không còn là CHI PHÍ mà là khoảng ĐẦU TƯ sinh lời. Nếu bạn đang loay hoay viết rất nhiều các bài viết nhưng không bán được hàng trên online thì bài viết này dành cho bạn.
Cách Viết Bài Bán Hàng Giúp Tăng 200, 300, 400, 500 Đơn Hàng Online
Bài viết này Thiên Trần sẽ chỉ bạn cách viết bài bán hàng giúp tăng 200, 300, 400, 500 đơn hàng trên online. Liệu có nói quá không khi khẳng định như vậy? Mình đã giúp được nhiều bạn học viên từ con số 0 có thể viết được các bài viết bán hàng trên online (hay còn gọi là bài Sale Page) mang về cho doanh nghiệp hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.
Thiên Trần có 1 bạn học viên tên là Nguyễn Thị Huyền làm copywriter (viết content bán hàng) cho công ty KAGroup – chuyên phân phối các sản phẩm làm đẹp từ Mỹ. Cô bé này còn trẻ tuổi và đang làm trong bộ phận chăm sóc khách hàng. Nhưng vì xuất thân học trong trường Xã Hội Nhân Văn nên thích viết. Vì vậy, cô bé xin qua bộ phận Viết Cotent. Trong công ty KAGroup chia thành 3 team content chính là team chuyên Viết Content Facebook, team chuyên Viết Content Website và team chuyên Viết Content cho Landing Page (tức bài Sale Page bán hàng).
Bạn Huyền thấy mình thích hợp với công việc Viết Content bán hàng (Sale Page) cho Landing Page nên đã chọn mảng này vì bạn rất muốn mang về doanh số 300 đơn hàng mỗi ngày theo KPI (bạn tạm hiểu là tiêu chuẩn yêu cầu trong công việc) mà công ty đưa ra. Trước khi gặp mình thì bạn viết không có định hướng, viết theo dòng cảm xúc của bản thân về sản phẩm, viết theo những gì mình biết về sản phẩm, dẫn đến không thuyết phục được khách hàng. Bạn cũng loay hoay mãi và cứ viết liên tục những bài bán hàng mới với mong mỏi đạt được 200, 300 đơn hàng cho theo kịp KPI. Nhưng mấy tháng trời thì chỉ lát đát vài số trong ngày. Trong khi chi phí quảng cáo cho bài viết bán hàng của bạn cứ tiêu tốn mỗi ngày.
Khi được mình huấn luyện (coach), trước tiên mình đưa cuốn sách Kỹ Thuật Viết Bài PR – Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng của mình cho bạn ấy đọc. Hôm đó là ngày cuối tuần, bạn được nghỉ nhưng phải đi khám bệnh, trong lúc chờ đến lượt khám thì ngồi không biết làm gì, nhớ đến cuốn sách của mình và lấy ra đọc để tranh thủ thời gian. Bạn có biết điều gì đến với cô bé Huyền này không?
Cô bé như sắp chết đuối lại vớ được cái phao cứu sinh, hôm sau đến cảm ơn mình và nói rằng: “Cuốn sách này hay cực thầy ạ!”. Mọi kết quả trong công việc của bạn Huyền bắt đầu thay đổi từ đây. Cô bé đã biết được cấu trúc của 1 bài viết bán hàng trên online cụ thể có những bước gì và cách sắp xếp thông tin giúp thuyết phục, dẫn dắt khách hàng trong bài Sale Page của mình như thế nào.
Một tuần sau đó thì những gì bạn Huyền mong muốn đã bắt đầu xuất hiện. Lần đầu cô bé đạt được hơn 300 đơn hàng cho công ty của mình, bạn ấy sung sướng cả ngày và có niềm tin vững chắc hơn nữa với con đường mình đã lựa chọn.
Hinh bạn Nguyễn Thị Huyền (đeo kính bên trái) cùng với team Content trong công ty KAGroup
|| >> Xem cảm nhận của bạn Huyền về cuốn sách
Cách nào đã giúp cô bé Nguyễn Thị Huyền viết được các bài viết bán hàng trên online tăng 200, 300 đơn hàng?
Thiên Trần sẽ bật mí cho bạn ngay, bạn cần đáp ứng những điều quan trọng dưới đây:
Viết đúng vấn đề hoặc mong muốn khách hàng đang cần
Nếu bạn muốn thu hút khách hàng quan tâm hơn đến bài viết bán hàng của bạn trên online, thì bạn cần viết đúng vào vấn đề hoặc gợi những lợi ích mà khách hàng đang cần.
Cô bé Huyền trước khi chuyển sang bộ phận Viết Content đã có gần 1 năm làm chăm sóc khách hàng. Việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng đã giúp bạn ấy nắm được những vấn đề, những thắc mắc, những trăn trở của khách hàng mục tiêu là gì. Vì vậy, khi nắm được cấu trúc bài viết bán hàng online trong cuốn sách của mình và được mình Coaching thêm nữa thì cô bé đã biết cách vận dụng những gì mình hiểu khách hàng với tư duy đúng hơn.
Video của bạn Huyền quay cảm ơn Thiên Trần sau khóa coach đã giúp bạn đạt được KPI của công ty
Nếu bạn muốn viết được các bài bán hàng giúp tăng 200, 300, 400, 500 đơn trên online, bạn cần hiểu khách hàng thực sự đang gặp những vấn đề gì liên quan đến sản phẩm của bạn. Và bạn cần tập trung viết vào những thông tin đó, kết quả tiền quảng cáo của doanh nghiệp không còn là CHI PHÍ nữa mà đã trở thành tiền ĐẦU TƯ. Vì đã sinh lời trên mỗi bài bán hàng của bạn, càng đầu tư càng có thêm khách hàng.
Biết cách giúp khách hàng hiểu rõ những lời hứa lợi ích hấp dẫn
Điều hiển nhiên ai cũng biết là muốn bán được hàng cần viết nhiều lợi ích hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều bạn quên rằng với môi trường quảng cáo tràn ngập trên online hiện nay thì chỉ dừng lại ở suy nghĩ đó là chưa đủ. Bạn cần giúp khách hàng HIỂU và TIN sản phẩm của bạn có thể mang lại lợi ích như lời hứa.
Trong các khóa học VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG của mình, Thiên Trần luôn đề nghị học viên viết ra càng nhiều lợi ích nhất có thể. Sau đó, chỉ chọn những lợi ích có sự hấp dẫn và có giá trị đối với khách hàng. Bạn cần biết rằng không phải lợi ích nào khách hàng cũng quan tâm. Bạn cần chọn ra được những lợi ích có ý nghĩa theo cách nghĩ của khách hàng.
Tiếp đến Thiên Trần yều cầu các học viên trả lời được câu hỏi: “Làm sao khách hàng có thể HIỂU được những lợi ích này?”, “Làm sao khách hàng có thể TIN sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại những lợi ích này?”. Đây là 2 câu hỏi quan trọng giúp bài viết bán hàng trên online có thể tăng được hàng trăm đơn hàng.
Bạn cần lưu ý rằng khách hàng rất đơn giản và hãy mặc định họ chưa có nhiều kiến thức trong lĩnh vực của bạn. Vì vậy, đôi khi bạn nghĩ rằng “Cái đó dễ hiểu mà, cần gì viết thêm nữa”. Bạn bán sản phẩm đó nên bạn có nhiều kiến thức trong ngành, còn khách hàng của bạn thì họ có nhu cầu nhưng họ là con số 0 khi đọc bài viết bán hàng của bạn trên online.
Kêu gọi mua hàng thật hấp dẫn và mạnh mẽ
Hầu hết các bài viết không giúp tăng được 200, 300,… đơn hàng trên online như mong muốn vì khâu chốt cuối bài không kích thích được khách hàng hành động mua hàng ngay. Để làm tốn khâu cuối bài này bạn cần kêu gọi họ hành động mua. Bạn cần nhớ kỹ điều này nhé: “Khách hàng họ luôn có sự chần chừ và thường trì hoãn quyết định mua”. Vì vậy, trước khi họ rời khỏi bài viết bán hàng của bạn trên online, bạn cần kêu gọi họ mua hàng. Nhiều học viên hỏi Thiên Trần có cách nào kích thích khách hàng để họ mua ngay khi đọc bài viết của mình không?
Một câu hỏi mà mình thường hỏi các học viên trong các khóa học rằng: “Tại sao khách hàng nên mua ngay bây giờ?”. Để giúp khách hàng hành động mua ngay bạn cần nắm được tư duy tạo sự KHAN HIẾM hoặc đưa ra lời kêu gọi hấp dẫn đẩy mạnh nhu cầu của khách hàng để kích thích họ mua ngay.
Trong cuốn sách của mình, Thiên Trần có đưa ra phương pháp tạo sự khan hiếm và có rất nhiều bài ví du thực tế kêu gọi kích thích khách hàng mua ngay. Bạn cần sở hữu cuốn sách Kỹ Thuật Viết Bài PR – Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng của mình để biết cách viết được các bài bán hàng giúp tăng 200, 300, đơn hàng trên online
|| Link chi tiết Sách >> Click Here
LƯU Ý QUAN TRỌNG DÀNH CHO BẠN: Có 3 dạng Content bạn cần biết để con đường kinh doanh của bạn có kế quả sự bền vững. Đó là Content Bắn Tỉa, Content Nuôi Dưỡng, Content Gieo Trồng. Nếu bạn chỉ chăm chăm Viết Content Bắn Tỉa (tức bài viết bán hàng) mà bỏ quên việc Nuôi Dưỡng (bài viết nuôi dưỡng lượng theo dõi trên Fan page) hoặc Gieo Trồng (Bài viết chia sẻ để lên Top Google) thì bạn chỉ có khách hàng khi bạn Bắn Tỉa, mà Content Bắn Tỉa thì cần đến « Đạn » (tức chi phí quảng cáo). Bạn phải liên tục sản xuất những Bài viết bán hàng và liên tục chi tiền quảng cáo. Bạn biết rồi đấy ! Bắn tỉa đâu phải lúc nào cũng trúng ! |
---------------------------
THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
Tác giả sách: Kỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng
Giảng viên đào tạo: Khóa Học Viết Đúng Tâm Lý Khách Hàng
Nhà Huấn Luyện: Khóa COACHING 1:1 Kỹ Năng Viết Content
Mobile: 0932.419.577
Email: thientran.content@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/thientran.edu.vn
Website: www.vietpr.edu.vn