Cách viết bài PR chuyên đề

Cách viết bài PR chuyên đề khác với cách viết bài thông thường. Bài viết PR chuyên đề đòi hỏi cách thống kê và phân tích chuyên sâu hơn.

    Viết bài báo PR chuyên đề tuyệt đối khác hoàn toàn so với bài viết thông cáo báo chí hay các bài PR sản phẩm, dịch vụ thông thường. Cần phải xác định rằng đây là văn bản dựa trên những tư liệu nghiên cứu và được thu thập khá kỳ công. Trong đó, cá tính của người viết nổi lên rất rõ nét và ngôn từ sử dụng trong bài viết phong phú hơn. Bài viết PR chuyên đề cũng đòi hỏi khả năng lồng ghép tên công ty hay tên sản phẩm tinh tế hơn, khóe léo hơn và tự nhiên hơn.

Chuẩn bị cho bài viết PR chuyên đề

    Trước khi bắt tay viết bài PR cho chuyên đề cụ thể, người viết PR cần nghiên cứu kỹ nội dung của tờ báo trước để viết theo phong cách và khuôn khổ phù hợp. Bài viết PR chuyên đề phụ thuộc vào độ dài chuẩn của báo, tạp chí sẽ đăng. Có nhiều trang báo lại yêu cầu viết nhiều thông tin hơn, trong khi tờ báo khác lại chỉ trích các nội dung ngắn, tờ báo này sữ dụng nhiều hình ảnh trong khi tờ báo khác hạn chế hình ảnh trong bài viết PR chuyên đề. Ngôn từ sử dụng cũng được chú trọng trong bài viết PR chuyên đề sao cho phù hợp với báo, tạp chí sẽ đăng.

Đối tượng đọc giả quyết định cách viết bài PR chuyên đề.

   Yếu tố này chi phối rất nhiều việc tác giả chọn người để phỏng vấn thu thập thông tin. Bài viết PR chuyên đề có nội dung như thế nào phải được thảo luận giữa người viết bài PR với ban biên tập của báo, tạp chí sẽ đăng bài viết. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này sẽ giúp định hướng đúng nội dung bài viết hiệu quả hơn thay vì bắt đầu viết bài PR chuyên đề theo cảm hứng.

 

Viết bài PR chuyên đề đòi hỏi tính giá trị ứng dụng cao trong nội dung bài viết.

 

5 lý do bài viết PR chuyên đề bị từ chối.

  • Đối tượng đọc giả không được xác định rõ ràng.
  • Các tình tiết và sự kết nối thông tin không chặt chẽ làm bài viết kém thuyết phục.
  • Bài viết mờ nhạt, người viết bài PR chuyên đề thiếu thông tin nghiên cứu có chiều sâu.
  • Vốn từ nghèo nàn, lỗi lặp từ nhiều và có nhiều câu sáo rỗng.
  • Người viết thiếu kỹ năng diễn đạt cho bài chuyên đề, không tạo sức hút cho bài viết.

Tính chủ đề của bài viết PR chuyên đề cũng rất quan trọng. Thông thường, những gì doanh nghiệp muốn lồng ghép vào bài viết không phải là những gì người đọc muốn đọc. Vì vậy, trách nhiệm của người viết bài PR chuyên đề khó hơn nhiều so với các nhà báo chuyên nghiệp.​

 

Bài: THIÊN TRẦN

 

SÁCH KỸ THUẬT VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

(Bí Kíp Chốt Sale Khách Hàng Trên Online)

Nếu Bạn đang đối mặt với những gạch đầu dòng dưới đây và quá KHÓ KHĂN khi viết các bài quảng cáo mà KHÔNG BÁN ĐƯỢC HÀNG. Hãy đọc cuốn sách này của Thiên Trần để CHẤM DỨT NGAY sự LÃNG PHÍ công sức và thời gian của Bạn!

 Bạn không biết bắt đầu viết từ đâu ?

 Không biết đặt tiêu đề như thế nào hiệu quả ?

 Cách trình bày bài viết làm sao cho thu hút ?

 Làm sao thuyết phục khách hàng qua bài viết PR - Quảng Cáo sản phẩm, dịch vụ ?

 Không biết viết như thế nào cho đúng tâm lý khách hàng ?

 

Hãy đọc cuốn sách này để KHÁM PHÁ những kỹ thuật VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đến bất ngờ

 

--------------------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Mobile:    0932.419.577

Email:      thientran.content@gmail.com

Website:  www.vietpr.edu.vn 


Viết Content phải Chân thực:  

Chân thực về lợi ích sản phẩm, dịch vụ - Chân thực về hình thức kinh doanh và...Chân thực từ  người đại diện, người lãnh đạo.

Viết Content phải Phù hợp  :  

Phù hợp với nhu cầu khách hàng - Phù hợp với tình hình của thương hiệu và ... Phù hợp với văn hóa của thị trường

Viết Content phải Khác biệt:   

Khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng - Khác biệt trong câu chuyện bài PR và ... "Khác biệt hoặc là Chết".

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

            

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 939,426

Đang online: 9

0932419577
Scroll