Cách viết bài PR quảng cáo cho công ty

Viết bài PR quảng cáo cho công ty đòi hỏi khả năng phỏng vấn khai thác phát biểu của chủ doanh nghiệp. Đặc biệt phải biết cách xoáy sâu và làm nổi bật sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và lịch sử hình thành của công ty.

Cách viết bài PR - Quảng cáo cho công ty như thế nào ?

Đối với các bạn làm công việc PR thì viết bài PR - Quảng cáo cho công ty mình đang công tác là 1 trở ngại không nhỏ trong quá trình làm việc. Còn đối với những chủ doanh nghiệp cần các bài viết PR để đăng quảng cáo thì việc xem xét các tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng người viết bài PR cho công ty có đạt hiệu quả không ?

 

Bài viết này Thiên Trần chia sẻ đến các bạn chưa có kỹ năng viết bài PR - Quảng cáo cho công ty và chủ doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nội dung bài viết PR quảng cáo hiệu quả.

Viết bài PR cho công ty: cần chuẩn bị những gì trước khi viết ?

Cách tốt nhất để viết bài PR cho công ty đạt hiệu quả truyền thông cả nội bộ và bên ngoài là hỏi người lãnh đạo doanh nghiệp. Chỉ có người lãnh đạo doanh nghiệp mới hiểu rõ từng bước đi lịch sử của công ty và những câu chuyện thăng trầm trong quá trình kinh doanh. 

 

Câu hỏi đầu tiên bạn nên mở đầu cuộc phỏng vấn là "Lý do gì mà nảy sinh ý định thành lập công ty ?"

Mỗi doanh nghiệp đều mang trên vai nhiệm vụ phục vụ một nhóm đối tượng khách hàng hay còn gọi là sứ mệnh của công ty. Có một lưu ý khi viết bài PR - Quảng cáo cho công ty là đôi khi lý do thành lập công ty lúc trước lại chưa chắc đã là sứ mệnh hiện tại mà lãnh đạo công ty đặt ra. Bạn có thể hỏi thêm chủ doanh nghiệp để khai thác rõ ý này là: “Hiện tại, nguyên nhân chính yếu là gì khiến ông (bà) tiếp tục kinh doanh trong lĩnh vực này ? Bạn sẽ bất ngờ với câu trả lời của họ đấy ! Vì đến hiện tại, lối suy nghĩ của họ rộng hơn và bao quát hơn nhiều so với lúc mới thành lập.

Câu hỏi tiếp theo khi viết bài PR - Quảng cáo cho công ty là yếu tố giúp bài viết PR trở nên hấp dẫn, lôi cuốn hơn vì liên quan đến Lịch sử hình thành của công ty như Lúc thành lập công ty ông (bà) gặp những khó khăn gì ? Điều gì đã giúp ông (bà) vượt qua khó khăn đó ?

Câu hỏi liên quan đến “Giá trị cốt lõi của công ty”:

Theo ông (bà) điều gì cốt yếu nhất giúp công ty tồn tại đến ngày hôm nay và tự tin cạnh tranh với các đối thủ trong thị trường trong tương lai ? Đây là câu hỏi “tâm điểm” và là điểm nhấn hấp dẫn của bài viết PR quảng cáo cho công ty. Các chủ doanh nghiệp có thể sẽ khựng lại một chút để trả lời câu hỏi này, vì họ cần xem xét lại cả quy trình hoạt động công ty để nhận ra giá trị cốt lõi của công ty.

Câu hỏi liên quan đến “tầm nhìn”:

Ông (bà) mong muốn công ty sẽ trở nên như thế nào trong 5 năm, 10 năm tới ? Bạn có thể hỏi cụ thể hơn để các lãnh đạo công ty dễ trả lời trong phần này: “Về sản phẩm công ty sẽ có những định hướng cải tiến theo hướng nào trong tương lai ?”, “Về hệ thống phân phối, công ty sẽ có chính sách mở rộng hệ thống phân phối như thế nào trong tương lai ?”. Vận dụng yếu tố tầm nhìn công ty khi viết bài PR quảng cáo cho công ty sẽ giúp người đọc nhìn được toàn cảnh “bức tranh” về công ty và về thị trường.  Bạn có thể hỏi theo cách như cho những góc độ về con người trong công ty, về định hướng tiếp thị của công ty trong tương lai. Đặc biệt, bạn đừng quên hỏi “vị thế của công ty trong tương lai như thế nào ?”

Trên đây là những câu hỏi gợi mở giúp cho những bạn đang làm công tác PR hoặc đang loay hoay trong cách phỏng vấn khai thác thông doanh nghiệp để viết bài PR quảng cáo cho công ty.

 

CÁC BÀI CHIA SẺ KINH NGHIỆM CỦA THIÊN TRẦN:

⇒ 4 Bước Viết Content Hạ Gục Khách Hàng Trong Bài Bán Hàng (Click tại ĐÂY)

⇒ Cách Đăng Bài Trên Facebook Từ Số 0 Đến Hàng Ngàn Follow (Click tại ĐÂY)

⇒ Hướng Dẫn Cách Viết Content Cho Người Mới Bắt Đầu (Click tại ĐÂY)

⇒ BÍ QUYẾT TĂNG CẢM XÚC KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG THÈM KHÁT SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP (Click tại ĐÂY)

⇒ VIẾT QUẢNG CÁO VỀ SẢN PHẨM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ KHÁCH HÀNG ? (Click tại ĐÂY)

⇒ BÍ QUYẾT DÙNG CÂU CHUYỆN ĐÊ VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO - BÁN HÀNG (Click tại ĐÂY)

 

SÁCH KỸ THUẬT VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

(Bí Kíp Chốt Sale Khách Hàng Trên Online)

Nếu Bạn đang đối mặt với những gạch đầu dòng dưới đây và quá KHÓ KHĂN khi viết các bài quảng cáo mà KHÔNG BÁN ĐƯỢC HÀNG. Hãy đọc cuốn sách này của Thiên Trần để CHẤM DỨT NGAY sự LÃNG PHÍ công sức và thời gian của Bạn!

 Bạn không biết bắt đầu viết từ đâu ?

 Không biết đặt tiêu đề như thế nào hiệu quả ?

 Cách trình bày bài viết làm sao cho thu hút ?

 Làm sao thuyết phục khách hàng qua bài viết PR - Quảng Cáo sản phẩm, dịch vụ ?

 Không biết viết như thế nào cho đúng tâm lý khách hàng ?

 

Hãy đọc cuốn sách này để KHÁM PHÁ những kỹ thuật VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đến bất ngờ

 

--------------------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Mobile:    0932.419.577

Email:      thientran.content@gmail.com

Website:  www.vietpr.edu.vn 


Viết Content phải Chân thực:  

Chân thực về lợi ích sản phẩm, dịch vụ - Chân thực về hình thức kinh doanh và...Chân thực từ  người đại diện, người lãnh đạo.

Viết Content phải Phù hợp  :  

Phù hợp với nhu cầu khách hàng - Phù hợp với tình hình của thương hiệu và ... Phù hợp với văn hóa của thị trường

Viết Content phải Khác biệt:   

Khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng - Khác biệt trong câu chuyện bài PR và ... "Khác biệt hoặc là Chết".

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

            

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 925,686

Đang online: 4

0932419577
Scroll