Cách Viết Content Bán Hàng Cho Bài Landing Page (Sale Page) – 4 Bước Hạ Gục Khách Hàng Ngay Trong Bài Bán Hàng.

Trong bài viết này, Thiên Trần sẽ bật mí cho bạn CÔNG THỨC VIẾT CONTENT BÁN HÀNG CHO BÀI LANDING PAGE (SALE PAGE). Bạn sẽ nhận thấy sự khác nhau giữa 1 bài bán hàng trăm đơn và 1 bài bán hàng thất bại toàn tập.

Cách Viết Content Bán Hàng Cho Bài Landing Page (Sale Page) – 4 Bước Hạ Gục Khách Hàng Ngay Trong Bài Bán Hàng.

Chào mừng bạn đã đến với website của Thiên Trần! Đây là nơi chia sẻ chuỗi kiến thức và tư duy thực chiến giúp bạn sử dụng “Vũ Khí Content” để kinh doanh online thành công hơn.

Tôi tự tin hứa với bạn rằng: “Bạn sẽ KHÔNG LÃNG PHÍ 1 GIÂY nào khi đọc bài viết này. Vì đây là những kinh nghiệm xương máu mà tôi đúc kết được qua nhiều năm viết content bán hàng cho doanh nghiệp, đào tạo kỹ năng viết content và kinh doanh online thực chiến. Đặc biệt, nếu bạn thay đổi bài bán hàng theo những gì học được trong bài chia sẻ này. Bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn một cách ĐÁNG NGẠC NHIÊN.”

Cấu trúc của 1 bài content bán hàng (Landing Page) chốt sale thành công

Công thức mà tôi sắp bật mí cho bạn dưới đây có thể áp dụng mọi lĩnh vực từ Viết Content cho mỹ phẩm, spa, thực phẩm chức năng, bất động sản, dược phẩm, dịch vụ tài chính, dịch vụ du học, giáo dục, nha khoa, quần áo thời trang, nội thất,...

Công thức này không chỉ áp dụng để Viết Content mà còn giúp bạn chuẩn bị nội dung NẾU bạn làm video bán hàng CỰC KỲ HIỆU QUẢ.

 

Tôi sẽ bỏ qua phần TIÊU ĐỀ CỦA BÀI BÁN HÀNG mà đi sâu vào phần nội dung bên trong bài bán hàng. TIÊU ĐỀ BÀI BÁN HÀNG rất quan trọng NÊN tôi có 1 bài viết riêng để Hướng Dẫn Cách Đặt Tiêu Đề Cho Bài Bán Hàng. Bạn hãy nắm rõ Cấu Trúc Bài Bán Hàng trước rồi học cách Đặt Tiêu Đề SIÊU DỄ - CỰC NHANH và THU HÚT đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu ở những bài viết sau.

 

1. ĐOẠN MỞ ĐẦU: NÓI NGAY VỀ VẤN ĐỀ CỦA KHÁCH HÀNG

Bạn có thường thấy những bài viết bán hàng mà ngay những dòng chữ đầu tiên đã đề cập đến lợi ích sản phẩm của doanh nghiệp? Tôi khẳng định là bạn nhìn thấy các bài quảng cáo như vậy rất nhiều lần trong một ngày.

Hãy thử nghĩ về khách hàng của bạn!

Trong 1 ngày họ nhận hàng trăm mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook, họ xem youtube cũng thấy xuất hiện quảng cáo. Họ đọc báo online cũng thấy hàng loạt banner flash và video quảng cáo chen ngang. Họ kiểm tra email để làm việc cũng nhận hàng chục email spam quảng cáo mỗi ngày.

Chưa hết!

Điện thoại của họ liên tục kêu “ting-ting” vì hàng loạt tin nhắn inbox quảng cáo trong Messenger Facebook và Zalo.

Không chỉ khách hàng mà chính bạn cũng bị bủa vây bởi quảng cáo khắp mọi nơi rồi.

Vậy nếu những dòng chữ đầu tiên bạn viết trong bài bán hàng của mình mà đề cập đến sản phẩm ngay thì khách hàng mặc định trong tiềm thức của họ sẽ bỏ qua bài bán hàng của bạn.

Vì họ đã bị “bội thực” vì quảng cáo. Hơn nữa, chẳng ai dành thời gian để đọc quảng cáo cả.

Giả sử mẫu quảng cáo của bạn tiếp cận được 1.000 người thì nếu mở đầu bài viết bằng những lời quảng cáo sản phẩm thì khả năng khoảng 5 - 10 người sẽ dành thời gian đọc quảng cáo của bạn.

Bạn hãy nhớ điều này: “Trước khi quảng cáo sản phẩm, hãy giúp khách hàng chịu dành thời gian đọc bài của bạn trước. Đây là điều cực kỳ quan trọng! Vì nếu tăng được tỉ lệ khách hàng đọc bài bán hàng, bạn sẽ tăng tỉ lệ khả năng mua hàng nhiều hơn.”

Vậy làm sao để thu hút và làm cho khách hàng của bạn chịu dành thời gian để đọc bài bán hàng…. Rất đơn giản!!!

Hãy đề cập đến VẤN ĐỀ mà khách hàng của bạn đang gặp phải. Hãy nói về khách hàng trước để họ thấy chính bản thân họ ở trong bài bán hàng. Khi đó, khách hàng sẽ quan tâm và nghĩ rằng: bài viết này sẽ có cách giải quyết vấn đề đó như thế nào?

Bạn hãy xem tình huống dưới đây:

Tôi có một bạn học trò tên Nguyễn Thị Huyền, công tác ở công ty KA Group (chuyên phân phối các sản phẩm làm đẹp). Bạn Huyền có nhiệm vụ viết bài quảng cáo cho sản phẩm làm dài mi cho phái nữ , nhưng gặp khó khăn vì không biết phải mở đầu bài Landing Page (Sale Page) như thế nào.

Khi tôi yêu cầu bạn Huyền viết ra tất cả những vấn đề của khách hàng. Tôi thật sự bất ngờ sau 15 phút, bạn ấy viết liên hồi các gạch đầu dòng nối dài đến 2 trang giấy.

Bạn hãy xem những từ khóa thể hiện VẤN ĐỀ của khách hàng của sản phẩm Làm Dài Mi mà bạn Huyền liệt kê:

  1. Mi ngắn bẩm sinh
  2. Mi thưa bẩm sinh
  3. Mi rụng tự nhiên
  4. Dùng nhiều thuốc mi nhưng không có tác dụng
  5. Mi chỉ dài mà không dày
  6. Mi chỉ dày nhưng không được dài
  7. Nối mi bị rụng mi
  8. Nối mi bị đau chân mắt
  9. Nối mi bị ngứa mắt
  10. Nối mi bị đỏ mắt
  11. Mi vừa nhưng không được cong
  12. Mi dài nhưng không được cong
  13. Nối mi và mi bị rụng không mọc lại được
  14. Mi mỏng ngắn yếu
  15. Mi không đen và mỏng
  1. Mắt bụp, mi thưa
  2. Dùng masscara quá nhiều vì mi thưa
  3. Mi ngắn nên đi chơi phải dùng masscara
  4. Dùng dầu dừa mà mi không dài
  5. Dùng các sản phẩm làm dài mi bị đỏ mắt, rát mắt
  6. Lo sợ dùng xong bị rụng trở lại
  7. Muốn mua sản phẩm giá vừa tiền mà mi vẫn được dài
  8. Sợ mua nhầm hàng nhái, giả dùng mi không được dài
  9. Mi mọc độ dài không đều nhau
  10. Dùng nhiều sản phẩm chưa hiệu quả nên mất niềm tin

 

Trước khi viết bài bán hàng, Bạn cũng cần phải liệt kê những từ khóa mà khách hàng sẽ thấy VẤN ĐỀ của họ ở ngay những thông tin đầu tiên của bài bán hàng. Bạn đã thành công khi NÍU GIỮ họ chịu đọc bài bán hàng.

Ngành hàng của bạn là gì ? Hãy thử liệt kê dưới khung bình luận. Tôi có thể sẽ đưa lời khuyên giúp Bạn xác định ĐÓ CÓ PHẢI LÀ từ khóa VẤN ĐỀ của khách hàng hay không ?

 

“Khi khách hàng thấy rõ vấn đề của mình, họ sẽ chủ động đọc thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn”

 

2.ĐOẠN ĐƯA GIẢI PHÁP: VIẾT VỀ SẢN PHẨM/DỊCH VỤ

Sau khi bạn cho khách hàng LÝ DO để họ đọc bài bán hàng của bạn thì đây mới-là-lúc bạn viết content bán hàng thật mạnh mẽ về sản phẩm/dịch vụ.

Nhưng viết content về sản phẩm làm sao để thuyết phục để chốt sale khách hàng trong bài bán hàng Landing Page (Sale Page) ?

Tôi biết là Bạn rất quan tâm đến chỗ này. Vì đây là đoạn thông tin quan trọng nhất khi Bạn bán 1 sản phẩm bất kỳ.

Những gì tôi chia sẻ tiếp sau đây sẽ làm Bạn vỡ lẻ ra và nhận thấy rằng: Bài bán hàng của Bạn từ trước đến giờ thật nhiều thiếu xót.

Vậy Bí Quyết Viết Content Cho Sản Phẩm Ở Đây Là Gì ?

Bạn hãy xem tình huống dưới đây:

Có 1 anh Nam đang cần trị mụn và đọc 5 bài viết bán hàng quảng cáo sản phẩm trị mụn của công ty A, B, C, D, E. 5 bài bán hàng này bài nào cũng hứa hẹn: sản phẩm hiệu qua, đảm bảo trị dứt điểm mụn triệt để, mụn không tái phát trở lại.

Sau khi đọc 5 bài bán hàng thì anh Nam thấy bài nào cũng viết na ná như nhau. Và kết quả anh Nam quyết định chọn ... (bạn nghĩ xem anh ấy chọn mua sản phẩm nào ?) ...

Anh Nam chọn mua sản phẩm mà anh ấy thấy đầu tiên ? Chưa chắc!

Anh ấy sẽ mua sản phẩm có bài Landing Page thiết kế đẹp mắt hơn ? Cũng có thể!

Một thực tế “đau lòng” đối với những bài bán hàng thất bại là: “Tỉ lệ phần trăm lớn là anh Nam sẽ chọn mua sản phẩm nào có giá rẻ hơn.”

Đó là điều gần như tất nhiên!

Hãy nghĩ xem khi bạn có nhu cầu mua hàng! Trước mặt bạn là 5 sản phẩm tương tự như nhau. Bạn sẽ chọn mua sản phẩm nào ? Rõ ràng Bạn sẽ mua sản phẩm nào có giá rẻ hơn rồi!

Nếu sản phẩm của bạn có giá cao hơn thì làm sao bạn thuyết phục được khách hàng trong bài Landing Page (Sale Page) ?

Bí quyết là Bạn cần phải chỉ cho khách hàng thấy ĐIỂM KHÁC BIỆT NỔI BẬT RIÊNG trong sản phẩm của bạn.

Khi viết content quảng cáo sản phẩm/dịch vụ Bạn cần tự đặt câu hỏi này: “Tại Sao Khách Hàng Nên Mua Sản Phẩm Của Bạn Chứ Không Phải Những Sự Lựa Chọn Tương Tự Khác ?

Nếu đọc xong đoạn thông tin bán hàng về sản phẩm mà Bạn không trả lời được câu hỏi này thì khách hàng cũng không biết lý do tại sao nên chọn mua sản phẩm của bạn.

Đây chính là lý do bài bán hàng của bạn đã làm “rơi rớt” hàng trăm khách hàng.

Điểm khác biệt nổi bật trong sản phẩm/dịch vụ của Bạn là gì ? Hãy viết ở khung bình luận bên dưới. Tôi có thể sẽ góp ý những lời khuyên giúp sản phẩm của Bạn trở nên nổi trội hơn hàng loạt đối thủ cạnh tranh khác.

“Rất nhiều người kết thúc bài bán hàng và kêu gọi khách hàng gọi số hotline sau khi trình bày xong LỢI ÍCH của sản phẩm. Đây lại là MỘT SAI LẦM! Khách hàng chỉ mua khi họ thực sự TIN TƯỞNG. Đó là lý do Bạn cần 1 đoạn thông tin tiếp theo đây trước khi kết thúc bài Landing Page (Sale Page).”

3. ĐOẠN TĂNG NIỀM TIN: ĐƯA HÀNG LOẠT LÝ DO TIN TƯỞNG

Số lượng bài viết bán hàng sẽ càng lúc càng nhiều hơn và kèm theo rất nhiều lời hứa lợi ích từ sản phẩm. Khi có quá nhiều những lời hứa vào thời đại loạn thông tin như hiện nay thì sự nghi ngờ của khách hàng dần tăng lên.

“Anh nói sản phẩm chất lượng tốt, làm sao tôi tin được điều đó?”.

“Anh nói sản phẩm có giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt vời NHƯNG làm sao tôi tin được điều đó?”.

“Anh nói dịch vụ hậu mãi sau bán hàng tốt NHƯNG làm sao tôi tin được điều này?”.

Vì vậy, để bài viết thực sự đạt hiệu quả bán hàng, bạn cần cung cấp vào bài viết bán hàng những LÝ DO giúp khách hàng TIN TƯỞNG những gì bạn viết. Hãy hỏi chính mình rằng: “Điều gì ở doanh nghiệp của mình sở hữu giúp gia tăng sự tin tưởng từ khách hàng?”.

Tôi sẽ TẶNG BẠN 10 LÝ DO gia tăng sự tin tưởng nơi khách hàng. Hãy xem doanh nghiệp của Bạn có những điều dưới đây không và đưa vào bài bán hàng!

1. Cảm nhận khách hàng

2. Chuyên gia / người có ảnh hưởng nói về sản phẩm của bạn

3. CAM KẾT MẠNH MẼ

4. Lịch sử hình thành lâu năm

5. Xuất xứ đặc trưng của sản phẩm (ví du mỹ phẩm Hàn Quốc thì mặc nhiên có sự tin tưởng hơn mỹ phẩm Thái Lan)

6. Các đơn vị đối tác uy tín

7. Profile của đội ngũ chuyên gia (Profile của các bác sĩ phẫu thuật thẫm mỹ, nhà tạo mẫu tóc, nhà đào tạo,...)

8. Các chứng nhận, chứng chỉ, giải thưởng đạt được

9. Bằng sáng chế hoặc công nghệ độc quyền

10. Kết quả TRƯỚC – SAU khi dùng sản phẩm

4. ĐOẠN KẾT THÚC: KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG MUA NGAY

Bạn phải nhớ rằng khi kết thúc bài viết bán hàng luôn phải kêu gọi khách hàng hành động. Khách hàng luôn có thói quen trì hoãn quyết định mua hàng.

Vì vậy, dù đã đạt được sự tin tưởng NHƯNG có thể khách hàng sẽ chọn một thời điểm khác để mua hàng (có thể là một lát nữa hoặc là ngày mai họ mua).

Nhưng thực tế thì lát nữa họ bận rộn với nhiều chuyện khác trong cuộc sống và ngày mai họ đã quên đi bài Landing Page (Sale Page) của bạn rồi. Cho nên, khi khách hàng đã có sự tin tưởng, bạn cần kích thích họ hành động MUA HÀNG NGAY.

Note: Kêu gọi hành động ở đây bạn có thể hiểu rộng hơn như gọi hotline mua hàng, điền thông tin vào “form” hoặc “Comment” thông tin để được nhận tư vấn,...

Để gia tăng tỉ lệ mua hàng, bạn cần đưa ra lý do: “Tại sao khách hàng nên MUA NGAY BÂY GIỜ?”. Bạn cần tạo cảm giác KHAN HIẾM cho sản phẩm.

Bạn hãy xem 1 tình huống tạo sự KHAN HIẾM dưới đây:

 “Có một người bán sản phẩm là máy hút bụi cải tiến mới. Người bán hàng đến tư vấn và cho sử dụng thử tận nhà, gặp khách hàng là người vợ trong gia đình và sau một hồi nói chuyện đã thuyết phục được người vợ mua hàng.

Nhưng khi người chồng về nhà lại trì hoãn quyết định mua cái máy hút bụi vì thấy nhà mình có rồi, không cần thiết phải mua cái mới làm gì. Lúc này người bán hàng nỗ lực trình bày lại những cải tiến vượt trội và các lợi ích mà sản phẩm cũ không có được.

Nhưng người chồng nhất quyết hoản việc mua hàng và đề nghị sẽ gọi điện thoại lại khi nào thực sự cần. Người bán hàng có kinh nghiệm nên tinh ý nhận ra đôi vợ chồng rất muốn sở hữu cái máy hút bụi, nhưng theo thói quen trì hoãn quyết định mua chứ không phải là họ không cần.

Trong tình huống này ông ta nhanh chóng tạo sự khan hiếm để kích thích khách hàng mua ngay.

Người bán hàng nói rằng: “Thật ra hôm nay tôi chỉ đến để tư vấn và cho anh chị dùng thử sản phẩm thôi. Máy hút bụi này là loại cải tiến mới nên 10 ngày sau mới ra 100 máy đầu tiên. Như anh chị đã biết, khu vực này có khoảng 10.000 hộ gia đình.

Nếu anh chị thật sự thấy nó hữu ích thì nên đặt cọc trước một phần tiền ngay. Khi có những máy mới đầu tiên, tôi sẽ ưu tiên trước cho anh chị. Nếu không mua sớm, anh chị phải chờ đến năm sau thì mới có hàng sản xuất đợt 2”.

Đến đây, ông chồng thực sự đã thay đổi hoàn toàn thái độ và nói vợ đưa ngay tiền cọc cái máy để được ưu tiên sở hữu trước”.

Bạn thấy đấy, khách hàng luôn có thói quen trì hoãn quyết định mua hàng và tìm đủ các lý do để tạm gác lại việc mua một cái gì đó. Nếu bạn không kêu gọi họ mua mạnh mẽ và không có tác nhân kích thích phù hợp, bạn sẽ rất khó có được đơn hàng.

Có 3 cách tạo sự khan hiếm kích thích khách hàng nên mua ngay bây giờ.

1. Đưa ra những lý do hợp lý thể hiện sản phẩm có số lượng giới hạn.

2. Tặng kèm phần quà tặng MIỄN PHÍ có giới hạn.

3. Đưa ra chương trình khuyến mãi ưu đãi và giới hạn thời gian có hiệu lực.

Bạn đang kinh doanh sản phẩm gì ? Hãy tạo sự khan hiếm cho sản phẩm trong bài Landing Page. Bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả của cách thức này.

Như vậy, cấu trúc viết content cho bài Landing Page sẽ như sau:

 

 

Với cấu trúc bài content bán hàng này, tôi đã giúp cho công ty mỹ phẩm nhập khẩu KA Group đạt doanh số 200 – 300 đơn hàng mỗi ngày cho những dòng sản phẩm kích dài mi, viên uống trắng da, làm đẹp vùng kín.

Tôi cũng giúp bài bán hàng của 1 chị trong lĩnh vực Đông Y bán sản phẩm phụ khoa cho phụ nữ chốt được trăm đơn hàng sau mỗi chiến dịch chạy quảng cáo. Và tôi cũng đào tạo công ty HVNet chuyên các dòng mỹ phẩm chính hãng và thực phẩm chức năng kiếm được hơn ngàn comment mua hàng.

“Khi doanh số không đạt như mong muốn. Hãy làm cách khác hiệu quả hơn.”

Hãy áp dụng ngay cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đừng lãng phí tiền quảng cáo và công sức mày mò THỬ - SAI. Xoăn tay áo lên và sử dụng ngay kinh nghiệm trong nhiều năm của Thiên Trần.

 

CÁC BÀI CHIA SẺ KINH NGHIỆM CỦA THIÊN TRẦN:

⇒ 4 Bước Viết Content Hạ Gục Khách Hàng Trong Bài Bán Hàng (Click tại ĐÂY)

⇒ Cách Đăng Bài Trên Facebook Từ Số 0 Đến Hàng Ngàn Follow (Click tại ĐÂY)

⇒ Hướng Dẫn Cách Viết Content Cho Người Mới Bắt Đầu (Click tại ĐÂY)

⇒ BÍ QUYẾT TĂNG CẢM XÚC KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG THÈM KHÁT SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP (Click tại ĐÂY)

⇒ VIẾT QUẢNG CÁO VỀ SẢN PHẨM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ KHÁCH HÀNG ? (Click tại ĐÂY)

⇒ BÍ QUYẾT DÙNG CÂU CHUYỆN ĐÊ VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO - BÁN HÀNG (Click tại ĐÂY)

 

KHÓA HỌC:

VIẾT CONTENT PR - QUẢNG CÁO - BÁN HÀNG

(Bí Kíp Biến Nội Dung Website Thành Cổ Máy Bán Hàng Tự Động Trên Online)

Trong khóa học này tôi sẽ BẬT MÍ 100% những kinh nghiệm Viết Content của tôi:

  Cách mà tôi đã Viết Bài Bán Hàng cho các doanh nghiệp trong hơn 15 lĩnh vực như: Thực phẩm chức năng, Spa, Du lịch, Ẩm thực, Đông Y, Chăn ga gối nệm, Dụng cụ thể thao, Giáo dục, Du học, Thiết bị nhà bếp, Dược mỹ phẩm,... Bạn sẽ nhận được CÔNG THỨC viết content bán hàng và tự tin viết bài bán hàng cho bất kỳ sản phẩm nào trên Online.

 Cách tôi vận dụng kinh nghiệm Viết Content để kinh doanh những sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên. Tôi đã tạo ra hệ thống nội dung thu hút và thuyết phục khách hàng tự động trên Online. Vì thế, tôi có lượng khách hàng đều đặn mỗi ngày với 0 ĐỒNG quảng cáo. Tôi sẽ BẬT MÍ cho Bạn kinh nghiệm thực chiến của tôi trong khóa học.

TÔI CAM KẾT:

Sau khóa học Bạn sẽ biết cách BÁN MỌI THỨ trên Online mà không tốn 1 đồng quảng cáo

CHIA SẺ THẬT – HỌC THẬT – LÀM THẬT

“Nếu Bạn không muốn lãng phí thời gian MÒ MẪM và THỬ-SAI. Cách đi nhanh nhất là học hỏi kinh nghiệm của người khác.”

 

--------------------------------------

THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Mobile:    0932.419.577

Email:      thientran.content@gmail.com

Website:  www.vietpr.edu.vn 


Viết Content phải Chân thực:  

Chân thực về lợi ích sản phẩm, dịch vụ - Chân thực về hình thức kinh doanh và...Chân thực từ  người đại diện, người lãnh đạo.

Viết Content phải Phù hợp  :  

Phù hợp với nhu cầu khách hàng - Phù hợp với tình hình của thương hiệu và ... Phù hợp với văn hóa của thị trường

Viết Content phải Khác biệt:   

Khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng - Khác biệt trong câu chuyện bài PR và ... "Khác biệt hoặc là Chết".

 

Bình luận (2)

  • Avatar
    Cám ơn bạn
    • Avatar
      Thiên Trần (21-05-2021)
      Cảm ơn bạn Gia Khương đã đón đọc bài chia sẻ của Thiên Trần!

Gửi bình luận của bạn

[SÁCH CONTENT HAY]

            

CÁC BÀI HỌC HAY

Thống kê lượt truy cập

Tổng truy cập: 905,066

Đang online: 3

0932419577
Scroll