Bạn có thường thấy những bài viết mà ngay những dòng chữ đầu tiên đã đề cập đến lợi ích sản phẩm của doanh nghiệp? Tôi khẳng định là bạn nhìn thấy các bài quảng cáo như vậy rất nhiều lần trong một ngày.
Hãy theo dõi hành vi này của một người đọc báo giấy trong ví dụ dưới đây:
Một người mua báo đọc mỗi buổi sáng thường có hành vi quen thuộc là trước khi đọc họ sẽ tìm đến các trang quảng cáo có màu sắc và rút bỏ hết các trang quảng cáo rồi mới tập trung đọc tin tức. Bạn cũng sẽ làm như vậy khi mua bất kỳ tờ báo nào. Hành động này cho bạn biết điều quan trọng gì?
Đó là khách hàng hoặc người tiêu dùng của bạn đang bị bội thực quảng cáo và “ngán quảng cáo đến tận cổ” rồi. Bạn kiểm tra hộp thư email bạn cũng thấy “spam mail” đầy hộp thư. Bạn đang xem phim trên truyền hình thì quảng cáo xuất hiện. Bạn “online” đọc báo mạng thì cũng thấy có nhiều banner flash và video quảng cáo chen ngang. Bạn xem video trên Youtube thì cũng thấy xuất hiện quảng cáo. Bạn chạy xe ngoài đường cũng thấy các Billboard quảng cáo khắp nơi, bạn vào siêu thị mua hàng thì xung quanh bạn không thiếu một vị trí nào không có quảng cáo.
Đến nỗi, bạn dừng xe ngay ngã tư đường để chờ đèn xanh đỏ thì các tờ rơi sẽ chìa ra ngay trước mặt bạn. Bạn thấy đấy, bạn và khách hàng của bạn bị bủa vây bởi quảng cáo khắp mọi nơi rồi. Vậy nếu những dòng chữ đầu tiên bạn viết trong bài của mình mà đề cập đến sản phẩm ngay thì người đọc (tức khách hàng) sẽ nhận ra ngay đây là bài viết quảng cáo.
Mà thực tế cho thấy rằng không ai dành thời gian để đọc quảng cáo cả. Giả sử mẫu quảng cáo của bạn tiếp cận được 1.000 người thì nếu mở đầu bài viết bằng những lời quảng cáo sản phẩm của bạn thì khả năng khoảng 5 - 10 người sẽ dành thời gian đọc quảng cáo của bạn.
Làm sao để tăng tỉ lệ người đọc khi họ nhìn thấy bài quảng cáo của bạn?
Bạn hãy nhớ điều này: “Trước khi quảng cáo sản phẩm, hãy giúp khách hàng chịu dành thời gian đọc bài của bạn trước”. Đây là điều cực kỳ quan trọng! Vì nếu tăng được tỉ lệ khách hàng đọc bài viết, bạn sẽ tăng tỉ lệ khả năng mua hàng nhiều hơn. Vậy làm sao để thu hút và làm cho khách hàng của bạn chịu dành thời gian để đọc bài viết…. Rất đơn giản!!!
Hãy đề cập đến VẤN ĐỀ mà khách hàng của bạn đang gặp phải. Hãy nói về họ trước để họ thấy mình trong bài viết. Khi đó, khách hàng sẽ quan tâm và sẵn sàng dành thời gian để tìm hiểu vấn đề của họ và cách giải quyết vấn đề đó như thế nào?
Một lưu ý thêm cho bạn:
Khi viết VẤN ĐỀ của khách hàng, bạn cần gợi mở VẤN ĐỀ MỚI hơn cho họ để tăng khả năng quan tâm hơn. Nếu bạn đề cập đến vấn đề chung chung mà nhiều bài viết khác hoặc các bài viết của báo chí cũng đã viết nhiều rồi thì khi đọc những câu đầu tiên khách hàng không nhận thấy thông tin mới và không đáng để dành thời gian đọc (vì họ đọc báo nhiều hơn đọc quảng cáo của bạn mỗi ngày).
CÁC BÀI CHIA SẺ KINH NGHIỆM CỦA THIÊN TRẦN:
⇒ 4 Bước Viết Content Hạ Gục Khách Hàng Trong Bài Bán Hàng (Click tại ĐÂY)
⇒ Cách Đăng Bài Trên Facebook Từ Số 0 Đến Hàng Ngàn Follow (Click tại ĐÂY)
⇒ Hướng Dẫn Cách Viết Content Cho Người Mới Bắt Đầu (Click tại ĐÂY)
⇒ BÍ QUYẾT TĂNG CẢM XÚC KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG THÈM KHÁT SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP (Click tại ĐÂY)
⇒ VIẾT QUẢNG CÁO VỀ SẢN PHẨM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ KHÁCH HÀNG ? (Click tại ĐÂY)
⇒ BÍ QUYẾT DÙNG CÂU CHUYỆN ĐÊ VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO - BÁN HÀNG (Click tại ĐÂY)
SÁCH KỸ THUẬT VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG (Bí Kíp Chốt Sale Khách Hàng Trên Online) Nếu Bạn đang đối mặt với những gạch đầu dòng dưới đây và quá KHÓ KHĂN khi viết các bài quảng cáo mà KHÔNG BÁN ĐƯỢC HÀNG. Hãy đọc cuốn sách này của Thiên Trần để CHẤM DỨT NGAY sự LÃNG PHÍ công sức và thời gian của Bạn!
“Hãy đọc cuốn sách này để KHÁM PHÁ những kỹ thuật VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đến bất ngờ” |
--------------------------------------
THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
Mobile: 0932.419.577
Email: thientran.content@gmail.com
Website: www.vietpr.edu.vn
Viết Content phải Chân thực:
Chân thực về lợi ích sản phẩm, dịch vụ - Chân thực về hình thức kinh doanh và...Chân thực từ người đại diện, người lãnh đạo.
Viết Content phải Phù hợp :
Phù hợp với nhu cầu khách hàng - Phù hợp với tình hình của thương hiệu và ... Phù hợp với văn hóa của thị trường
Viết Content phải Khác biệt:
Khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng - Khác biệt trong câu chuyện bài PR và ... "Khác biệt hoặc là Chết".