Sale Pages là gì? Cách viêt bài Sale Page như thế nào? Sử dụng bài Sale Pages ra sao đối với doanh nghiệp để gia tăng doanh số bán hàng. Bạn hãy đọc chia sẻ này của Thiên Trần để hiểu rõ hơn về Sale Pages.
Sales Pages là gì ? Viết Bài Sale Pages Như Thế Nào Bán Được Hàng ?
Nhiều bạn mới viết những các bài viết bán hàng trên online thường thắc mắc khái niệm Sale Pages là gì? Với kinh nghiệm hơn 5 năm chinh chiến viết bài Sale Pages và đào tạo nhiều bạn nhân viên của các doanh nghiệp có được những bài Sale Pages mang về hàng trăm khách hàng, Trong bài viết này, Thiên Trần sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì liên quan đến Sale Pages.
Tại sao nên dùng Sale Pages ?
Sale Pages là trang bán hàng, mục đich cuối cùng của Sale Pages là mang về những cuộc gọi hoặc thông tin dữ liệu của khách hàng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Sale Pages được dùng thường xuyên trong các chiến dịch tăng doanh số. Doanh nghiệp muốn đẩy mạnh tiếp cận nhiều khách hàng hơn hoặc đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, muốn gia tăng lượng khách hàng mua thì cần phải viết bài Sale Pages sao cho thật hấp dẫn và thuyết phục khách hàng.
Sử dụng Sale Pages như thế nào hiệu quả ?
Để sử dụng Sale Pages hiệu quả, bạn cần nắm rõ 2 yếu tố sau:
Biết cách quảng cáo đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu:
Hiện nay trên nền tảng online đã giúp cho nhiều doanh nghiệp tiếp cận gần như chính xác khách hàng mục tiêu (khoảng 90%). Chẳng hạn như 2 kênh quảng cáo là Google, Facebook có những công cụ giúp bạn đưa bài viết Sale Pages đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.
Ví dụ: Doanh nghiệp của bạn bán thuốc trị rụng tóc thì chỉ có những người tìm kiếm từ khóa: “thuốc trị rụng tóc” hoặc “mua thuốc trị rụng tóc ở đâu”,... là khách hàng tiềm năng. Khi bạn quảng cáo bài Sale Pages thì đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Biết cách viết bài Sale Pages có sức mạnh bán hàng: Nếu không biết được công thức viết sao cho bài Sale Pages bán được hàng thì dù bạn có tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cũng khó mà có được đơn hàng thực tế.
Hình ảnh các học viên học cách viết bài Sale Pages trong lớp của Thiên Trần
Thiên Trần chia sẻ thêm sâu hơn về 3 tư duy bạn cần phải có khi viết bài Sale Pages để viết có định hướng đúng.
Để biết được những bài Sale Pages bán được hàng bạn cần có những kỹ năng như sau:
1. Tư duy của người bán hàng
Mục đích của bài Sale Pages là đã bán được hàng, nếu bạn không có tư duy của một người bán hàng thì khó có thể thuyết phục những người khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của bạn. Hơn nữa bạn cần đưa ra được Lý do khách hàng nên chọn mua sản phẩm của bạn thay vì những sản phẩm tương tự khác.
2. Tư duy của một người quảng cáo
Tại sao viết bài Sale Pages cần tư duy của người quảng cáo. Vì bạn chỉ có cơ hội vài lần tiếp cận khách hàng và truyền đạt thông tin đến khách hàng mục tiêu. Nếu không có tư duy quảng cáo bạn sẽ viết dài lê thê, hành vi khách hàng ở trên online họ không có nhiều thời gian để đọc những cái bài viết quá dài.
Tư duy quảng cáo là làm sao với những câu chữ ngắn gọn, tập trung thẳng vào vấn đề để truyền đạt được thông tin mình cần. Một vài viết dài và khách hàng Cảm thấy không có thời gian để đọc là bài viết mà bạn làm cho họ phải đọc rất nhiều chữ nhưng lượng thông tin thì thật sự quá ít. Vì vậy, bạn cần những tư duy của người làm quảng cáo.
3. Tư duy của người viết bài PR
Viết bài PR thường sử dụng trong lĩnh vực báo chí. Tại sao khi viết bài Sale Pages lại cần tư duy của người viết bài PR. Điểm mạnh của tư duy viết bài PR là tạo ra những thông tin mang tính khách quan. Khi môi trường Online có quá nhiều những bài viết bán hàng thì những thông tin mang tính khách quan và không nói quá chất lượng sản phẩm sẽ đạt được sự tin tưởng ở khách hàng một cách tự nhiên.
Khi khách hàng có được những sự tin tưởng nhất định họ sẽ gia tăng niềm tin đối với bài bán hàng của bạn. Khi viết những bài Sale Pages, bạn cần cần thiết phải đưa ra những thông tin khách quan để gia tăng yếu tố niềm tin đến khách hàng mục tiêu. Bài Sale Pages của bạn mới có sức thuyết phục được Khách hàng chọn mua sản phẩm của mình thay vì những đối thủ cạnh tranh khác. Bạn tuyệt đối không được nói quá lên chất lượng sản phẩm, vì khách hàng hiện nay đã thông minh hơn rất nhiều.
Khái niệm tương tự của bài Sale Pages là bài Landing Pages. Thực tế 2 bài viết này là 1. Bạn thường thấy Bài Sale Pages chỉ có một trang duy nhất. Có nhiều người cho rằng Sale Pages chỉ nên có một trang duy nhất. Điều này là không hợp lý. Bạn có thể viết bài Sale Pages nằm trong một trang web riêng duy nhất hoặc cũng có thể viết bài Sale Pages nằm trên một mục nào đó trong website của bạn cũng được. |
---------------------------
THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
Tác giả sách: Kỹ Thuật Viết Bài PR - Quảng Cáo Đúng Tâm Lý Khách Hàng
Giảng viên đào tạo: Khóa Học Viết Đúng Tâm Lý Khách Hàng
Nhà Huấn Luyện: Khóa COACHING 1:1 Kỹ Năng Viết Content
Mobile: 0932.419.577
Email: thientran.content@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/thientran.edu.vn
Website: www.vietpr.edu.vn