Mục đích của bạn là thu hút nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì họ mới là những người sẽ chi tiền mua sản phẩm của bạn. Nhiều người viết tiêu đề cho bài quảng cáo có tư duy thế này: “Càng nhiều người đọc bài, bạn càng có tỉ lệ mua hàng cao hơn”. Tư duy này sẽ làm cho doanh nghiệp bạn tốn nhiều tiền quảng cáo hơn nhưng lại giảm sự hiệu quả về doanh số bán hàng. Hãy đọc kỹ bài viết dưới đây của Thiên Trần nhé!
Tiêu đề ngoài việc thu hút và gây chú ý, bạn cần CHỌN LỌC được khách hàng mục tiêu ngay trong tiêu đề. Điều này có hiệu quả như thế nào đối với bài viết quảng cáo của bạn. Hãy xem 2 hình tròn bên dưới:
Hãy để tôi giúp bạn hiểu rõ hơn qua tình huống này. Nếu bạn đang viết bài quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm chức năng thuốc chống rụng tóc. Có 2 tiêu đề như sau:
Tiêu đề 1: Làm sao để bạn trở nên bảnh bao hơn trước cô ấy?
Tiêu đề 2: Làm cách nào để trị dứt điểm rụng tóc?
Bạn thấy tiêu đề nào sẽ thu hút nhiều người quan tâm đọc hơn? Rõ ràng là tiêu đề 1 dễ tạo sự quan tâm và thu hút đến nhiều người hơn. Nhưng tiêu đề nào sẽ thu hút khách hàng mục tiêu tốt hơn? Tôi tự tin khẳng định: Nếu để chi tiền quảng cáo cho cùng một nội dung nhưng chỉ khác nhau bởi 2 tiêu đề trên, tôi đặt cược vào tiêu đề số 2 và tôi tin chắc tiêu đề 2 sẽ thu hút được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cao hơn tiêu đề 1.
“Làm sao để bạn trở nên bảnh bao hơn trước cô ấy?” là tiêu đề trông có vẻ hiệu quả và được sự quan tâm của nhiều người. Giả sử tiêu đề này thu hút đến 80% số lượng người thấy bài viết quảng cáo của bạn nhưng chỉ thu hút được 20% khách hàng mục tiêu cần sản phẩm của bạn.
Còn đối với tiêu đề “Làm cách nào để trị dứt điểm rụng tóc?”. Rõ ràng tiêu đề này chẳng ai quan tâm nếu họ không bị rụng tóc, nhưng tỉ lệ những người đang có vấn đề bị rụng tóc rõ ràng sẽ rất quan tâm và bị thu hút khi thấy tiêu đề này. Với tiêu đề số 2 thì rất ít người quan tâm nhưng có đến 80% khách hàng mục tiêu bị thu hút, còn tiêu đề số 1 thu hút được số đông nhưng chỉ gây chú ý 20% nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Kết quả là tiêu đề số 2 sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều.
Mục đích của bạn là thu hút nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì họ mới là những người sẽ chi tiền mua sản phẩm của bạn. Tại sao bạn cần phải nỗ lực thu hút những người không có nhu cầu mua sản phẩm của bạn? Lời khuyên của tôi là bạn cần tập trung thu hút nhóm khách hàng mục tiêu để tăng tỉ lệ mua hàng cao hơn.
Làm thế nào để CHỌN LỌC được khách hàng mục tiêu ngay trong tiêu đề? Rất đơn giản, nếu bạn đang viết cho sản phẩm thuốc trị đau ruột, trong tiêu đề của bạn cần có chữ “đau ruột” hay “yếu ruột”. Nếu bạn đang viết quảng cáo cho sản phẩm thuốc mọc dài mi, trong tiêu đề của bạn cần có chữ “dài mi”, “mi cong vút”, “mi ngắn” hoặc “mi thưa”. Muốn thu hút đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, trong tiêu đề của bạn cần chứa những từ ngữ liên quan đến vấn đề của họ hoặc liên quan đến giải pháp mà họ cần.
CÁC BÀI CHIA SẺ KINH NGHIỆM CỦA THIÊN TRẦN:
⇒ 4 Bước Viết Content Hạ Gục Khách Hàng Trong Bài Bán Hàng (Click tại ĐÂY)
⇒ Cách Đăng Bài Trên Facebook Từ Số 0 Đến Hàng Ngàn Follow (Click tại ĐÂY)
⇒ Hướng Dẫn Cách Viết Content Cho Người Mới Bắt Đầu (Click tại ĐÂY)
⇒ BÍ QUYẾT TĂNG CẢM XÚC KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG THÈM KHÁT SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP (Click tại ĐÂY)
⇒ VIẾT QUẢNG CÁO VỀ SẢN PHẨM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ KHÁCH HÀNG ? (Click tại ĐÂY)
⇒ BÍ QUYẾT DÙNG CÂU CHUYỆN ĐÊ VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO - BÁN HÀNG (Click tại ĐÂY)
SÁCH KỸ THUẬT VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG (Bí Kíp Chốt Sale Khách Hàng Trên Online) Nếu Bạn đang đối mặt với những gạch đầu dòng dưới đây và quá KHÓ KHĂN khi viết các bài quảng cáo mà KHÔNG BÁN ĐƯỢC HÀNG. Hãy đọc cuốn sách này của Thiên Trần để CHẤM DỨT NGAY sự LÃNG PHÍ công sức và thời gian của Bạn!
“Hãy đọc cuốn sách này để KHÁM PHÁ những kỹ thuật VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đến bất ngờ” |
--------------------------------------
THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
Mobile: 0932.419.577
Email: thientran.content@gmail.com
Website: www.vietpr.edu.vn
Viết Content phải Chân thực:
Chân thực về lợi ích sản phẩm, dịch vụ - Chân thực về hình thức kinh doanh và...Chân thực từ người đại diện, người lãnh đạo.
Viết Content phải Phù hợp :
Phù hợp với nhu cầu khách hàng - Phù hợp với tình hình của thương hiệu và ... Phù hợp với văn hóa của thị trường
Viết Content phải Khác biệt:
Khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng - Khác biệt trong câu chuyện bài PR và ... "Khác biệt hoặc là Chết".