Trước khi trình bày sản phẩm, bạn đã biết cách giúp khách hàng chịu dành thời gian đọc bài viết của bạn bằng cách đề cập đến VẤN ĐỀ của họ. Trình bày sản phẩm không phải là liệt kê các đặc điểm hay liệt kê các lợi ích. Bạn cần phải hiểu tư duy đúng khi viết quảng cáo về sản phẩm cần đáp ứng điều sau:
BIẾT → HIỂU và TIN
Bạn không chỉ đưa những thông tin về đặc điểm và lợi ích sản phẩm cho khách hàng BIẾT thôi. Bạn cần giúp họ HIỂU tại sao sản phẩm của bạn có thể mang lại những lợi ích đó. Đặc biệt, bạn cũng cần giúp họ TIN những “lời hứa” lợi ích đó mới đạt được hiệu quả thuyết phục khách hàng mua hàng.
Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cho khách hàng BIẾT những đặc điểm và lợi ích của sản phẩm thôi. Bạn sẽ đơn thuần viết theo kiểu liệt kê các đặc điểm và lợi ích của sản phẩm.
Có một anh bác sĩ là học viên trong chương trình đào tạo của tôi viết theo kiểu liệt kê các đặc điểm và lợi ích riêng biệt nhau. Anh ta viết quảng cáo cho sản phẩm sữa non như sau:
“…Sữa non có Chất IgG, IgA, chất Glutathion, hơn 1000 mg Canxi, 1 tỷ lợi khuẩn và các loại vitamin và khoáng chất. Uống sữa non mỗi ngày tác dụng cải thiện sức đề kháng, cân bằng hệ thống miễn dịch, chống lão hóa, kháng viêm tự nhiên và có độ hấp thu cao…”
Bạn có thể nhận thấy đoạn viết quảng cáo sản phẩm theo kiểu liệt kê như trên chỉ làm cho khách hàng khó hiểu và khó tin tưởng tính hiệu quả thực của sản phẩm.
Thứ nhất, khi bạn viết hàng loạt những đặc điểm của sản phẩm nằm chung một câu sẽ gây cảm giác không muốn đọc tiếp vì có những đặc điểm người đọc khó hiểu. Khi khách hàng đọc cảm thấy khó hiểu thì họ sẽ lướt nhanh bài viết rồi “đóng” bài viết của bạn như một thói quen hiển nhiên của nhiều người.
Thứ hai, khi bạn trình bày các lợi ích sản phẩm nằm chung một câu sẽ gây cảm giác không tin tưởng vì khách hàng cho rằng: “Quảng cáo nên nói nhiều lợi ích như vậy”. Đó là tư duy trình bày sản phẩm cho khách hàng BIẾT.
Thực sự càng lúc khách hàng càng ít đọc những đoạn thông tin quảng cáo sản phẩm. Nếu bạn vẫn trình bày sản phẩm theo kiểu đơn thuần là cho khách hàng BIẾT. Bạn sẽ rất khó thuyết phục họ mua hàng.
Bạn hãy lưu ý rằng:
"Khách hàng chỉ quan tâm đến lợi ích của sản phẩm mang lại, điều này hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, khi viết một lợi ích nào của sản phẩm, bạn cần hỏi rằng: “Làm sao khách hàng có thể tin được hoặc hiểu được sản phẩm của bạn có thể mang lại lợi ích đó?”. Bạn cần giúp khách hàng HIỂU tại sao sản phẩm của bạn có thể mang lại những lợi ích mà khách hàng cần."
Thiên Trần đang hướng dẫn mọi người cách viết bài Sale page (bài bán hàng) để tăng tỉ lệ mua hàng giúp các học viên
Bạn hãy nhìn vào bảng dưới đây:
Có 3 đoạn viết quảng cáo cho cùng 1 dịch vụ spa dưới đây. Bạn hãy đọc và đưa ra nhận xét bạn sẽ dễ bị thuyết phục, dễ tin tưởng từ đoạn nào hơn
Phiên bản #1:
Hãy đến spa của chúng tôi, bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng và săn chắc hơn.
Phiên bản #2:
Hãy đến spa của chúng tôi, với công nghệ sóng siêu âm RF sẽ giúp bạn sở hữu làn da săn chắc và mịn màng hơn.
Phiên bản #3:
Hãy đến spa của chúng tôi, với công nghệ sóng siêu âm RF bắng nguồn năng lượng xuyên qua lớp da của bạn, kết nối elastin và collagen dưới da, giúp da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.
Bạn cảm thấy phiên bản nào sẽ đạt hiệu quả tốt nhất? Phiên bản #1, phiên bản #2 hay phiên bản #3? Hầu hết 100% học viên trong khóa học của tôi đều đồng tình phiên bản #3 là đoạn quảng cáo tốt nhất. Tôi nghĩ bạn cũng có lựa chọn như vậy.
Điều gì tạo nên sự hiệu quả của đoạn quảng cáo ở phiên bản #3? Ở phiên bản #1, bạn có thể chỉ đọc thấy lời hứa lợi ích của dịch vụ spa. Ở phiên bản #2 có khá hơn một chút là cung cấp cho người đọc biết một đặc tính/đặc điểm của sản phẩm mang lại lợi ích đã đưa ra.
Đặc tính/đặc điểm của sản phẩm là điểm cơ sở tin tưởng cho lời hứa lợi ích, giúp khách hàng có lý do để tin sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể mang lại lợi ích như đã quảng cáo. Rất nhiều ngưởi cho rằng khách hàng chỉ quan tâm đến lợi ích của họ, nên chỉ tập trung đề cập đến lợi ích mà “bỏ quên” những tính chất, những đặc điểm, đặc tính của sản phẩm là những điểm cơ sở để khách hàng an tâm hơn, bị thuyết phục hơn với những lời hứa quảng cáo.
Với thời đại mà bất kỳ một cá nhân nào cũng có thể đưa ra những lời quảng cáo như hiện nay, thì những lời hứa lợi ích xuất hiện tràn lan khắp mọi kênh thông tin, đã “bóp nghẹt” niềm tin của khách hàng. Vì vậy, khi bạn đưa ra những thông tin quảng cáo sản phẩm, bạn cần có những thông tin có cơ sở và đáng tin cậy hơn.
Nhưng khi đọc phiên bản #3, rõ ràng đoạn quảng cáo #3 dễ thuyết phục khách hàng hơn 2 phiên bản còn lại. Tại sao vậy? Phiên bản #1 chỉ đơn thuần đưa ra lời hứa lợi ích, phiên bản #2 cung cấp thêm thông tin làm cơ sở để khách hàng tin lời hứa lợi ích. Với phiên bản #3, không chỉ đưa ra lời hứa lợi ích và có điểm cơ sở điểm tin tưởng, phiên bản #3 còn giúp khách hàng HIỂU tại sao sản phẩm có thể mang lại lợi ích như đã hứa. Vì vậy, phiên bản #3 là cách quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hiệu quả nhất.
Lưu ý: Sau khi trình bày các thông tin quảng cáo sản phẩm, bạn cần hỏi lại chính mình một câu rất quan trọng: “Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của mình thay vì những sản phẩm tương tự khác?”. Vì vậy, trong nội dung thông tin quảng cáo các đặc điểm và lợi ích của sản phẩm, bạn cần có ĐIỂM NỔI BẬT KHÁC BIỆT của “Giải pháp” của bạn so với những “Giải pháp” khác.
CÁC BÀI CHIA SẺ KINH NGHIỆM CỦA THIÊN TRẦN:
⇒ 4 Bước Viết Content Hạ Gục Khách Hàng Trong Bài Bán Hàng (Click tại ĐÂY)
⇒ Cách Đăng Bài Trên Facebook Từ Số 0 Đến Hàng Ngàn Follow (Click tại ĐÂY)
⇒ Hướng Dẫn Cách Viết Content Cho Người Mới Bắt Đầu (Click tại ĐÂY)
⇒ BÍ QUYẾT TĂNG CẢM XÚC KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG THÈM KHÁT SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP (Click tại ĐÂY)
⇒ VIẾT QUẢNG CÁO VỀ SẢN PHẨM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ KHÁCH HÀNG ? (Click tại ĐÂY)
⇒ BÍ QUYẾT DÙNG CÂU CHUYỆN ĐÊ VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO - BÁN HÀNG (Click tại ĐÂY)
SÁCH KỸ THUẬT VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG (Bí Kíp Chốt Sale Khách Hàng Trên Online) Nếu Bạn đang đối mặt với những gạch đầu dòng dưới đây và quá KHÓ KHĂN khi viết các bài quảng cáo mà KHÔNG BÁN ĐƯỢC HÀNG. Hãy đọc cuốn sách này của Thiên Trần để CHẤM DỨT NGAY sự LÃNG PHÍ công sức và thời gian của Bạn!
“Hãy đọc cuốn sách này để KHÁM PHÁ những kỹ thuật VIẾT BÀI PR - QUẢNG CÁO ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đến bất ngờ” |
--------------------------------------
THIÊN TRẦN - VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
Mobile: 0932.419.577
Email: thientran.content@gmail.com
Website: www.vietpr.edu.vn
Viết Content phải Chân thực:
Chân thực về lợi ích sản phẩm, dịch vụ - Chân thực về hình thức kinh doanh và...Chân thực từ người đại diện, người lãnh đạo.
Viết Content phải Phù hợp :
Phù hợp với nhu cầu khách hàng - Phù hợp với tình hình của thương hiệu và ... Phù hợp với văn hóa của thị trường
Viết Content phải Khác biệt:
Khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng - Khác biệt trong câu chuyện bài PR và ... "Khác biệt hoặc là Chết".